Chapter 20

20 0 0
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction. 

READ AT YOUR OWN RISK. 

#AKA20 Chapter 20.

-


These past few days was a blur. Imagine last day na ngayon ng exams and start na ng OJT ni Alfie. Yehey! Next school year senior na ang baby ko! He's going to graduate soon! 


Ngayon ang last day of exams and pasahan ng mga requirements. Lunch palang tapos na namin ang mga exams and napasa na lahat ng requirements kaya wala na kaming gagawin. 


Tatambay kami sa library kase balak namin na hintayin ang results and  ngayon daw kase ilalabas ang mga kasali sa ranking and deans lister. 


Pagkatapos namin kumain around Mendiola lang. Papunta na kami sa library. 


Habang naghahanap kami ng table nakita ko si David.


Grabe! Ang daming tao ngayon dito sa library, naghihintay din kaya sila ng results?


Ang tagal ko din na hindi nakita si David, last noong nakita kami ni Alfie at tinawag pa siyang Angry birds, until now di ko padin alam bakit angry birds. 


Papunta kami sa gawi ni David at ng makita niya kami kumaway siya saamin at si Sophie lang ang maganda ang ngiti at grabe ang kaway. Anong meron? Di naman ako missing in action para di ko malaman ang mga nangyayari sa paligid. Well, very secretive naman kase si Sophie at hindi kami masyadong nagkikita ni David dahil iba ang building niya. 


Mas lalo kaming nagulat kase tumakbo pa papunta doon si Sophie? Hala anyare? Halos mag-patayan pa sila noon tapos ngayon super close na sila?


"Anong meron?" Tanong saamin ni Ayse pero sabay kaming nagkibit-balikat ni Sarah kase wala talaga kaming alam. Uulitin ko, secretive talaga si Sophie kung hindi mo mapapansin, hindi mo malalaman.


So kung meron ng david, napano na yung boyfriend niya na varsity player? Hindi naman kami tutol kase as long as masaya si Sophie, wala na kaming problema don. Support namin siya!


Habang ako nag scroscroll lang sa social medias, si Sarah naman naglalaro ng ml, at si Ayse grabe may ka call center. Kanina pa 'tong kausap niya a? I think ito yung taga San Sebastian, yan yung boy of the week niya, isa siyang malakas na nilalang. Kaya siguro walang jowa ang ibang babae kase kinukuha niya lahat. 


Bigla kaming napa tingin sa gawi ni Sophie at David dahil naghaharutan ang mga pota! Pero palihim ako na ngumiti, ang saya nilang tignan. Parang hitting 2 birds with one stone kase friend ko sila pareho at pareho na din silang masaya. 


Nag-scroll ako sa instagram dahil nagsawa ako sa facebook, nakita ko ang isang story ng friend ni Alfie na andon sila sa company kung saan sila nag-OOJT. 


Miss ko na siya, well palagi ko naman siyang miss. Simula kase nung hinatid niya ako noong araw na nag-aral kami sa condo niya, hindi na kaming masyadong nagkikita kahit sa chat. 

A kilometer awayWhere stories live. Discover now