CHAPTER TWO

4 2 0
                                    


"Kasi po Miss pinag tutulungan nila ako" pang uuto ni Madison na may pa iyak iyak pa.

Bigyan ng jacket yan!

"Hoy napaka sinungaling mo naman eh ikaw kaya nagsimula at saka tayong dalawa lang ang naka tayo dito mandadamay ka pa ng iba!" inis na sagot ni Keila sa sinabi nya

"She's right kayong dalawa lang ang nakita kong nag aaway pero I'll talk to the three of you. Let's go to my office now" sabi pa ulit ni Miss

Wala naman kaming ginawa kung hindi ang sumunod nalang sa sinabi ni Miss. Ngisi ngisi naman ang palaka dahil pati ako nasabit.

Pagdating namin ay agad kaming pina upo. Mag katabi kami ni Keila habang kaharap naman namin si Madison the palaka!.

"Narinig ko na ang mga issues nyo dito sa campus. My God dahil lang sa isang lalaki mag kakaganyan na kayo?
You are all smart and intelligent students but you are acting not. I am very disappointed to all of you. Specially you Angela you are a Top student and aspiring for valedictorian"

"I'm really sorry Miss" nakatungong pag papaumanhin ko. Tama si Miss I'm smart at may position ako na iniingatan kaya dapat hindi ako pumapatol sa mga walang kwentang tao.

"Ikaw din Ms. De Vera aba mahiya ka naman at gobernador pa ang iyong ama" baling ni Miss kay Madison

Hindi man lang ito sumagot sa kanya kaya nag salita nalang ulit si Miss.

"Well for now papalampasin ko kayo pero pag naulit pa I'll grant a punishment to all of you. Is that clear?
Ok you may go"

"Thanks Miss" sabay sabay naming sabi at lumabas na sa office. Pero pag ka labas at pagkalabas namin ay tumambad ang isang pamilyar na rebulto. It was him. Saint, naka tingin lang sya ng deretso sa mga mata ko.

"Baby, why are you here?" malanding ani ni Madison sabay lingkis sa braso ni Saint. Pero hindi man lang sya nito pinansin at hinablot
lang ang braso ko at kinaladkad kung saan.

Pinag titinginan na kami ng mga tao pero parang wala lang sa kanya hanggang sa nakarating kami sa parking area at pinapasok ako sa kotse nya. Umikot naman sya at pumasok din sa kabilang pintuan.

"What the fuck Angela ano bang pinag sasabi mo!" Galit na galit na sigaw nya sa mismong mukha ko!

"What did I do?" enosenteng tanong ko sa kanya pero imbes na sumagot ay hinalikan nya ako bigla. His lips are undeniably soft even though his kisses are harsh. Hindi ko alam kung bakit nya ginagawa toh but I can't help not kiss back. Ilang minuto din kaming naghalikan hanggang sa kusa syang humiwalay.

"How was it?" He managed to ask kahit na naghahabol kami ng hininga.

"Good" sagot ko sa tanong nya. Pero unti unti namang kumunot at noo nya

"Good? All you can say is good, your really unbelievable!" paghehesterekal nya. Ano naman ang gusto nyang sabihin ko? Masarap? Hell no manigas sya!

" Ano na naman ba ang nakain mo at nag kakaganito ka na naman ha?" tinaasan ko sya ng kilay. Nakasimangot lang sya na para bang batang pinagagalitan ng nanay nya.

"Ano pipi ka na ngayon?"

"Kasi naman eh"

"Kasi?"

"Eh ikaw eh" nakangusong sabi nya at tumungo pa!

"Aba ako pa?
Talaga nga naman!"

"Engkasi eh, sabi mo daw kay Madison hindi mo daw ako magugustuhan kasi hindi daw ako magaling humalik"

Ano? Yun lang galit na sya?
Pambihira!

"Eh ano naman ngayon kung sabihin nya yun ha?"

"Baka hindi ka na makipag halikan sa akin kasi" inis na namang sabi nya

Aba! Abnormal talaga tong taong to noh? Bipolar!

"Eh ano naman kung hindi na ako makipaghalikan sayo eh may girlfriend ka naman at saka marami ka namang babae dyan sa tabi tabi kaya hindi ka mauubusan ng mahahalikan"

Totoo masyado kasi syang chick boy at kahit sino nakikipag laplapan. Madalas ko nga syang mahuli dati kasi naman kahit saan ginagawa nyang venue. Kung pwede nga lang sa kalsada baka pinatos na nya. Manyak talaga kahit kailan!

"Ayaw ko nga sa kanila, ikaw gusto ko kasi!" sigaw nya ulit

"Hoy sinisigawan mo ako?" pagmamaldita ko. Anong akala nya sa akin pick up girl? Mag hanap sya ng iba nyang mauuto wag ako!
Anong akala nya katulad ako ng mga babaeng nakakama nya lang basta basta!

"Halikan mo kaya ang pader at wag mo akong madamay damay dyan sa ka babuyan mo!"

"Babe naman kasi, isa lang naman yun eh. Papanagutan na man kita pagkatapos nito"

Pinandilatan ko sya! Ano ba kasing nangyari sa taong to at nag ka ganito bigla?

Why is it hard to say?Where stories live. Discover now