4

354 13 1
                                    

Chapter Four
Wet Love Letter









After a long shower, sumalampak na ako sa aking malambot na kama. Hindi ko mapigilang mangiti habang nakatitig sa kisame. Kahit naging abala ako sa birthday party, hindi ko iyon naramdaman dahil sa kakaisip kay Kenzo.

Nag-usap kami! He asked me and talk to me! Hindi matagal at medyo suplado pero at least naka-usap ko di ba? Pakiramdam ko tuloy ay may pagasa ako kung liligawan ko siya. Char!

I roll over my bed and giggles while remembering him eating pica pica so sexily. Ang gwapo talaga at ang tangkad! Hindi naman siya mapayat masyado, sakto lang at tamang tama dahil nga matangkad siya.

While laying on the bed, I get my phone and muted the group chat of our section. Nag-aaway kasi roon si Simon at Brenda kung ano ang tamang sagot sa assignment namin. Binalewala ko sila dahil wala akong alam diyan. Ni hindi ko nga alam na may assignment pala.

I opened my Facebook to search someone. I type Kenzo Galvante on the search bar and when I click the search, a lot of Facebook user appeared. Pero may nakita akong account na may mutual kami kaya iyon ang ini-click ko. And to my surprise, it's Kenzo's official account!

Kaso, naka-private lahat ng pictures niya. Maliban na lang sa display at cover picture. Wala ring nakalagay sa kaniyang bio. Tinignan ko ang kaniyang about pero pati school na pinag-aaralan niya ay hindi niya inilagay. Even his birthday! Walang kahit katiting na impormasyon sa Facebook niya! Seryoso? Ginagamit niya ba ang account na 'to?

Well, I can find him in Twitter or Instagram. Tatanungin ko na lang kay Archon ang username niya sa mga social media platforms na 'yun.

I clicked his cover photo first. It's the basketball team's picture. Marami sila at kasama roon ang pinsan ko. The man in the middle was holding a big trophy. Hinanap ko si Kenzo upang i-zoom ang mukha kaso malabo na ito dahil sa malayo kinuha ang larawan.

Sa profile picture niya naman, he's wearing a lab coat wile on fierce. Nakatayo siya sa harapan ng klase habang hawak ang whiteboard marker. He's presenting his report I think? And when I look at the date, last year pa ito. Tila kinuha pa nang hindi niya alam. But even though, it's fucking perfect! Para siyang nag-photoshoot at extra lang ang mga nasa paligid.

I clicked the 'add-friend' button. He need to accept me 'no! I'm his future kaya! Walang halong char.




"H-How did you do that?" Hindi makapaniwalang tanong ni Archon kay Iris.

Nasa library kami dahil nagpasama itong si Archon para hanapin si Iris. Magpapaturo kasi ang mukong sa assignment niya. Sakto namang vacant ko ng dalawang oras at may isang subject na lang na kailangang attend-nan.

"Makinig ka kasi sa professor mo." Iris seriously said. She's busy answering Archon's assignment kaya hindi niya masungitan.

"Why are you doing this?" Biglang lumayo si Archon at kunwari pang kinilabutan. Tumigil si Iris sa pagsasagot at tinaasan siya ng kilay.

"Doing what?"

"Treating me like a human?"

Umirap si Iris.

"Dogs are like humans, Pornhead."

At bigla na lang siyang sinamaan ng tingin ni Archon.

Sa tagal nilang mag-aral, nakatulog ako. Nagising na lamang nang may marinig na mahinang click ng camera. When I open my eyes, Archon is hiding his burst of laughter while zooming my picture. Agad ko siyang binatukan.

Chaining the HeartlessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon