Hug me - 27

37 5 0
                                    

"You can trust me with this". Usal niya na humawak ng mahigpit sa kamay ko.

"But..", tumingin ako sakanya at hinihintay yung karugtong na sasabihin niya.

"He can't dictate me on what I have to do. Especially when it's about getting away from you.", nakatingin lang ako sakanya.

"Ouch!", ungot ko nung mahina niyang pitikin yung noo ko.

"But don't give a deep meaning about this. I don't have interior motives with you duh!". Tatawa tawang sabi nito at binitawan na yung kamay ko,

"I'm not assuming tho!", pairap na sabi ko.

"I know. But I don't know how he fell in love with you? You're not even attractive to me." Pucha bastos ng bunganga nito.

"Wala akong pake, you're not Torong afterall", nakataas ang gilid ng labi ko habang sinasabi ko yun, tatawa tawa naman siyang nakatingin sakin.

"Torong? Hahaha I've never wanted to be like him tho!". Napalitan ng mapaklang ngiti yung tawa niya.

Natahimik kami ng ilang minuto at ako na rin ang bumasag ng katahimikang yon.

"I need to prepare for work", paalam ko.

"Okay, I have a training too. I'll see you again later, no one can stop me". Napabuga nalang ako ng hangin at bumaba na ng kotse niya.

"Angel!", narinig kong tawag niya na ibinaba pa yung bintana sa driver seat.

"What now?", taas kilay na tanong ko.

Natatouch na sana ako dahil ayaw niya akong mapahamak pero ininsulto naman ako. Bwiset din to eh.

"Tell him that he should be thankful, because if it happens that it has nothing to do with you, your boyfriend will definitely bid a bye to his career. I'm just letting it slide because it's you.

I only think about you!".

--

"Are you sure you can trust him with this?", nag aalangang tanong ni Gabby nung ikwento ko sakanya yon.

"S-Siguro naman. May tiwala ako sakanya". Kung hindi kase nagpadala sa selos si Torong ay hindi sana mangyayari to,

"Bakit kase kailangan niyang sabihin sa tao yun para layuan ako!". Napalakas yung sabi ko nun kaya lumingon ako kung may nakarinig, mabuti nalang at focus ang lahat sa kanya kanyang trabaho.

"Siguro dahil yun lang ang alam niyang paraan para wag kayo makitang magkasama ni Zeus.", napatingin ako kay Gabby.

"That doesn't work, it get worst". Napapabuntong hiningang sabi ko.

"Bakit kase hindi nalang ikaw ang lumayo kay Zeus? Alam kong may pagkacareless talaga gumawa ng desisyon si Torong mo, ayon sa mahabang panahong pagkakakilala ko sakanya. Ayokong dumating sa point na dahil sa nararamdaman niya ay siya mismo ang sumira sa reputasyong iniingatan niya.", seryosong sabi niya at napaisip naman ako.

"Alam ko naman kasi sa sarili kong wala akong ginagawang masama. Na wala siyang dapat ipag alala.", natahimik saglit si Gabby bago muling magsalita.

"He has this 'personality' that I think you didn't know yet." Matagal akong napatitig sakaniya.

"He should have told me then--", she cut my words.

"What if he wants you to know it yourself?". Napangiti ako ng mapakla sa sinabi niya.

"Madami pa ba akong dapat malaman sakanya?", nagkibit balikat siya sa sinabi ko, natuon din ang atensyon namin sa customer na kadadating lang,

Pero bago niya asikasuhin yon ay may huli siyang sinabi sakin.

Hug Me (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon