Hug me - 37

39 5 0
                                    

"My mom asked me to give you that. That's her specialty Angel". Natouch naman ako at tiningnan yung paperbag na inabot niya sa siwang ng bintana ng kotse niya,

Hindi na siya bumaba pa dahil nagmamadali siya at talagang iaabot lang daw yun.

"I'll go ahead--", pareho kaming natigilan nung may biglang humawak sa braso ko,

T-Torong!

Ayan nanaman yung dila niyang nilalaro yung loob ng pisngi niya, seryoso siyang nakatingin kay Zeus,

"What now?", walang ganang usal ni Zeus na bumaba pa ang tingin sa kamay ni Torong na nakahawak sa braso ko.

Ramdam ko sa higpit ng pagkakahawak niya ang pagkainis niya,

"Y-You're hurting me". Pasimpleng bulong ko lang kay Torong nun para hindi na marinig pa ni Zeus pero hindi niya ko pinansin.

"Z-Zeus no! S-Sige na, please leave". Hinarangan ko yung pintuan ng kotse niya nung akmang bababa pa siya,

"You're really testing my patience kid!", tiim bagang na sabi ni Torong.

"His mom just want him to give me this. It's not what you think okay? Go ahead Zeus", sinamaan muna niya ng tingin si Torong bago nito pinaharurot palayo yung sasakyan niya.

"Ano ba?! Sinabing nasasaktan ako!"singhal na baling ko sakanya at pilit inalis yung kamay niya sa braso ko.

"I TOLD YOU TO STAY AWAY FROM HIM! IS IT HARD TO UNDERSTAND ANGELICA?!", Napaatras ako dahil sa biglang pagtaas ng boses niya.

"I-I just don't get it. How many times do I need to tell you that there's nothing you have to jealous about? Zeus is like a younger brother to me for damn sake Taehyung!". Nauubusang pasensyang sabi ko.

"But it doesn't look like that! I'm not seeing it that way Angel! Are you really that kind of girl? Who will let any guy to enter her room on their first meeting??", A-Ano daw? Napaamang ako at hindi makapaniwalang tumingin sakanya,

Kitang kita ko ang panghuhusga sa mga mata niya.

"What did you just say?", nangingilid na yung luha sa mga mata ko.

Sana mali lang yung pagkakarinig ko sa sinabi niya or baka napaghalo halo lang niya yung mga salita--

"What's happening here?", pinahid ko agad yung luha ko nung dumating bigla si Gabby.

"Angel!", rinig kong tawag ni Torong nung tumalikod ako sakanila at naglakad papasok,

"Please! I don't want to talk to you right now!". Hinawi ko yung kamay niyang pumigil sa braso ko.

"Taehyung!", saway ni Gabby sakanya.

"Baby, I didn't mean to say it--", buong pwersa kong tinanggal yung pagkakahawak niya sakin.

"Please!", masama ang tingin kong iginawad sakanya.

"I'm the one who should be mad here Angel!"..
--

Pagbukas ko ng pintuan ay may bouquet of flowers akong nakita.

Kanino galing to?

Simula nung nangyari kahapon ay hindi na ulit kami nag usap ni Torong.

Gusto ko sana siyang imessage pero masama kase talaga yung loob ko dahil talagang nasaktan ako sa sinabi niya.

Ganon ba tingin niya sakin?
Basta basta nagpapapasok ng kung sino sa loob ng bahay ko?

Kung siya ngang ni hindi man lang nagpakilala kinupkop ko ng ilang araw eh dahil alam kong wala siyang matutuluyan.

Walang anumang letters ang nakaipit sa bulaklak kaya hindi ko alam kung saan yon manggagaling,

Hug Me (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon