"O-Oh Gabby??", nakasalampak ako sa kama nung bigla siyang pumasok, hindi ko kasi nailock yung pinto nung magtimpla ako ng kape kanina pagkagising ko.
"Someone wants to introduce himself to you". Huh? Sino? Kumunot ang noo ko, may nilingon siya sa likod niya at nanlaki ang mata ko nung humarap sakin yung sinasabi niyang magpapakilala--
"G-Gabby? Anong ginagawa niya dito?", napatakip ako sa katawan ko, nakasando lang ako pag natutulog,
Manyak pa naman to--
"Angee, don't worry he's harmless. Just let him talk first". Paninigurado ni Gabby sakin, inabot ko yung unan ko at niyakap yun para maharang sa katawan ko.
"What now?", aburidong tanong ko sa lalaking to.
Nakatingin siya sakin, nangungusap yung mga mata niya. Hindi maganda yung unang pagkikita namin pero hindi ko rin ikakailang napakagandang lalaki niya.
He's like a piece of art.
Kaso jerk--"I want to formally introduce myself to you, Angel. I am Kim Taehyung, one of the members of BTS and I'm a good guy. I am not the kind of guy you think I am. I'm sorry about what happened last night, I wouldn't do that if only I know your condition. I feel so excited the moment I saw you last night, I won't be able to control myself that's why I hugged and kissed you. I'm sorry", kitang kita ko yung sincerity sa mata niya habang sinasabi yon,
Saka anong sabi niya? S-Siya yung Taehyung? Member ng biggest boygroup in the world? T-Tapos sinampal ko lang kagabe??
Lumingon ako kay Gabby at nakikiramdam lang siya samin.
"And why do you feel excited seeing me? When I don't know you at all.", lumungkot yung mata niya, tumingin siya kay Gabby na parang may hinihinging signal, nag aalalangang tumango ito sakanya.
"My actions last night was acceptable but because of your condition, you've seen it in a wrong way. Hugging and kissing is normal for two persons having a relationship right?", kumunot yung noo ko, pakiramdam ko ay sasakitan nanaman ako ng ulo.
"W-What do you mean?". Seryosong tanong ko.
"B-Baby, I'm your boyfriend". Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
"W-What did you just say? Y-You're my?? Are you kidding me?". Natatawang tanong ko.
Boyfriend ko daw siya? Ngayon ko nga lang siya nakilala--
"G-Gabby?", baling ko sakanya pero hindi ko mabasa yung mga mata niya. Pinili rin niyang hindi magsalita.
"B-Baby I'm not kidding. I am really your boyfriend. Believe me!", umupo siya sa harap ko at hinawakan yung kamay ko.
"Gabby? A-Ano to? H-Hindi ko maintindihan". Nag aalala siyang tumingin sakin.
"You lost your memories of him because of the accident Angelica", a-anudaw??
Mas naging malabo sakin ang lahat.
"Y-You have a selective amnesia Angee at si Taehyung ang siyang nagmumukod tanging nabura sa alaala mo.", natahimik ako, bumaling ako kay Taehyung, nakayuko siya habang hawak yung kamay ko. Parang ayaw niyang bitawan yon.
"T-That accident was almost a year ago. B-Bakit ngayon ko lang nalaman?", naguguluhan ako. Bakit biglang may haharap sakin at sasabihing boyfriend ko siya? Bakit isang taon na bago ko nalaman to?
"A-Akala ko walang naging epekto yung aksidenteng yon kundi yung peklat na nasa noo ko". Tumingin siya sakin ng derecho, hindi ko rin naiiwas yung mukha ko nung hawakan niya yon, maingat niyang hinawi yung bangs ko at kitang kita ko ang pagtikom ng bibig niya nung makita yung tinatago kong peklat dun.
BINABASA MO ANG
Hug Me (On Going)
Fanfiction"If you go one step further away like this, I can just take one more and that's enough".. - Taehyung (Hug Me)