Hug me - 29

43 5 2
                                    

"Are you sure you can do it??", naiinip na usal ko kay Zeus,

"Do you really have to do this?", singhal naman niya pabalik,

"Tabi nga dyan, di naman pala kase kaya eh!", sabi ko at mahina siyang tinulak pero hindi siya natinag at patuloy pa din ang pagbutingting sa doorknob.

"Hays. I didn't trained for this". He brushed his fingers through his hair, natawa pa ko nung makitang butil butil ang pawis sa noo niya,

"What's funny? And you, stop looking at me". Iniwas ko si Tannie sakanya nung duruin niya to,

Pati aso papatulan--

~ARF ARF~

Galit na tahol nito sakanya.

"Your owner taught you well. Tss". Pumameywang siya at tumingin sa kapapalit lang na doorknob.

"It's done. Treat me a snack". Bumuntong hininga lang ako saka nagpatianod sa pag akay niya habang buhat buhat ko si Yeontan.

"What do you want to eat?", tanong ko sakanya pero sinabi niyang ako na daw ang bahala.

"Will you please hold him for a while?", tanong ko pero hindi pa siya nakakasagot ay inabot ko na si Tannie sakanya,

Aangilan siya dapat nun pero inunahan niya.

Abnormal talaga!

Iniwan ko sila sa table na parehong masama ang loob. Hahahaha!

Nakasalubong ko si Gabby at tinanong niya kung bakit ako tumatawa.

"May magkakagatan kase sa table 4". Natatawa pa ring sabi ko, sabay kaming lumingon dun, nakacross arm si Zeus at nakaupo sa kandungan niya si Yeontan.

"Paniguradong may kakagat din sayo pag nakitang hinayaan mo sa kandungan ng karibal niya yung aso niya". Sumeryoso ang tingin ko kay Gabby,

"Karibal?", kunot noong tanong ko.

"Yeah that's how it looks like. Nakikita ko sa pagitan ng tinginan nila". Tumikhim nalang ako at umorder na.

"Nakita mo na ba yung trending ngayon?", tanong niya.

"Hindi pa ako nagbubukas ng social media eh". Sagot ko sakanya kahit parang alam ko na kung ano yung tinutukoy niya.

Nung magsara kami ng resto ay iniuwi na din ni Gabby ni Tannie.

Binuksan ko yung drawer at inilagay dun yung dating susi, nagbago ako ng doorknob kaya iba nang susi ang hawak ko.

Nag ring ang phone ko, he is calling.

Pinanuod ko lang yun hanggang sa matapos magring, wala akong balak na kausapin siya,

Nakatatlong ulit siyang sumubok na tumawag pero hindi ko iyun sinagot, nagpahinga lang ako saglit at pumasok na sa cr para magshower.

Dumirecho ako ng cabinet para kumuha ng damit, nakita ko dun yung portrait na bigay ni Honey.

Mapait akong napangiti dun, ang gwapo. Sa sobrang gwapo mo ang sarap mong ikulong sa kwarto para walang ibang nakakakita at nakakahawak sayo.

Kung pwede lang sana yung ganon--

Nagring yung phone ko, it's an overseas call.

Ang effort ng kung sinumang to ah, mahal kaya ng tawag overseas,

"Hello? Who's this?". Bungad ko pagkasagot nun.

"A-Angel", napakunot yung noo ko, boses ni Jimin ang bumungad sakin.

"Jimin?", nagtatakang tanong ko sakanya.

"Taehyung asked me to call you since you're not answering his calls.", nakakahiya naman sakaniya,

Hug Me (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon