"Alok ay tatanggapin
Tanong ay iisipin
Pagmamahal ay pilit tatanggalin
Pipiliting palayain""Is it alright to grab that date?", tanong ko sakanila.
"Go girl!", sambit ni Ynnah.
"Nye! Kala ko ba sister gamit mo?", natatawang singit ni Mie.
"Uhm, nagpalit na ko girl HAHAHAHA", sagot ni Ynnah habang natawa.
"Ge push!", sambit naman ni Mie.
"Gagu top lane o bottom?", tanong ni Athasia.
"Ang titino niyo", sambit ko sabay irap.
"Taray naman ni Brianna, bagay talaga sayo pangalan mo. SALBAHE-anna", natatawang puna ni Athasia na agad dinaluhan ng tawa nila Ynnah at Mie.
Dinampot ko ang mga buhok nila at hinigit sa sobrang inis.
"O-ouch..", sabay sabay nilang reklamo.
"Sabi sainyo girls..SALBAHE-anna..", pangaasar parin ni Athasia.
"Stop it!", sigaw ko.
"Fine, fine HAHAHAH", sambit ni Athasia.
Dumaan ang ilang oras at nakapagdesisyon na ko. I'll be going on that date. Getting to know each other lang naman ee. And Pra maging stress free. Lagi nalang Joshua Rosales ang nasa isip ko.
Binuksan ko ang laptop ko at isinearch ang name ni Kiel sa facebook.
"Wtf! Bakit ang daming Kiel dito?!", dabog ko. Ang hirap namang hanapin.
May Kiel Azucuera
Kiel Azekiel
Kiel Florencia
Kiel XD
Kiell Mariano
Kiel Uy
Kiel Arkin
Kiel Arquinne
Kiel Arquin I
Kiel Arquin II"Mayghad!", sambit ko sabay napasapo sa ulo ko. Ang sakit sa ulo ha.
Kinuha ko ang phone ko at idinial ang number ni Nica. Hindi niya sinasagot kaya si Athasia ang tinawagan ko.
"Hello pre", balasubas na sagot ni Athasia.
"Gaga, anong name ni Kiel sa facebook!!", bulyaw ko sakanya.
"Wow Brianna, as in wow..ikaw pa galit pre?", sarkastikong sambit ni Athasia. Kahit nasa kabilang linya siya ay naiimagine ko ang reaksyon niyang baliw siya.
"Fine, what do you want? Hey Ms. Athasia Mariano..can I have Kiel's facebook account?", sarkastiko kong sambit.
"Very good Mrs.Sabrianna C. MENESES", she gave an emphasize to the word "Meneses".
"You're funny ha..ha..ha", sarkastiko kong sambit.
"Ang maldita mo ha..", puna ni Athasia.
"I know...but you're the most..", sambit ko sabay tawa.
"I also know that..", sambit niya at sabay kaking nagtawanan."Kiel Arquin Meneses is the name..", dagdag niya.
"Oh thank you, kelangan mo pa palang ibully para sabihin ang name..", natatawa kong sambit.
"But he don't use facebook too much ha..", sambit niya.
"Then..tell me...paano ko siya macocontact?", tanong ko kay Athasia.
"You can email him at his email @arquinm...or dm him on twitter @arquienx...or on instagram @arquielxmns", sunod sunod na sambit ni Athasia.
YOU ARE READING
WHAT IF [COMPLETED]
Teen FictionSabrianna Dela Cuesta Contreras, was so blessed enough. She have all the things she wanted. She have a perfect family that loves her even her flaws. She have her trusted friends. She's much talented, and nothing to ask for. But suddenly, she's looki...