Thread IV
AZHMARIA’S POV
“Sigh. Nakakaasar talaga,” I complained to them.
Napatingin sakin si Mhisty with her oh-what’s the-problem-again look. “Oh, what’s the matter dear??”
“May lalaki kahapon sa haven ko.”
“Oh, the place in a certain forest that you are always talking about?”
“Ay, baka hinde”, I answered sarcastically. “Dapat ba uliten ko lagi? Unli?”
Mhisty pouted. “Rude. I’m just asking though..”
“Ah basta. May lalaki dun at tinapunan niya ako ng tomato juice!”
“As in tinapunan talaga???” confirmation naman ni Eimi. Bakit ba paulet-ulet ha? Unli? Unli? Di natatapos?
“Ahm… Nagkabanggaan kasi kami. Ayun, natapunan ako.”
“Natapunan naman pala eh, hindi tinapunan”, Eimi shrugged.
“You didn’t notice him?” Mhisty asked.
“Eh… nakapikit ako kaya hindi.”
“Eh yun naman pala. Bakit ka kasi nakapikit?”
“Syempre, finifeel ko yung atmosphere ng place. Atmosphere na sinira niya!”
“Kamo lagi kasi nalipad yang utak mo”, banat na naman ni Ms. Em Olweis Rayt. Suntukin ko to weh.
“Ewan ko sayo Eimireen!” lamunin ko to nang buhay weh. “At eto pa ha…”
“Ano?”
“Nung nasa restau ako, nakain ng choco sundae, shatz dude, nandun din sya! Kapal ng mukha nakishare pa sakin ng table.” It makes me explode to remember the events.
“Oooy~ That’s fate, Azha”
“Oh shut up, Eimi before I punch you”, then I showed her my fist. “Maya maya, lalanding na to sa mukha mo”
“Then what did he say?” teka, bakit parang curious na curious itong si Mhisty sa nangyare?
“Wala. Nangaasar lang. Naninira ng araw.”
“Wait, sabi mo nakishare ng table, eh bakit naman kasi pumayag ka pa?”
“Nakapikit kasi ako. Kaya basta na lang ako um-oo”
“Ikaw naman pala may kasalanan eh…” Nilakihan ko ng mata si Mhisty.
“Oh, hinde na po”, she paused for a while, “Ano itsura?”
“Matangakad, maputi, mejo may itsura at mejo mahaba yung buhok…mga kasinghaba ng kay Hayato. Tapos nakashades siya.”
“Oooy~ Hayato~ diba crush mo yun?”
“Sira! Asawa ko na nga yun. Azhmaria Gokudera na kaya ako.” Teka wag kayo mag-isip ng kung anuman. Hindi ako lumalandi. Si Hayato Gokudera eh character sa Katekyou Hitman Reborn. Rights reserved to Amano Akira sensei~ ;D
“Tapos-tapos???” kulet nito wah. Ano ba to, interview?
“Tapos… mukha syang mas matanda sakin. Mga 1-3 years siguro..hmm..ewan!”
“Tapos?”
“Kulet mo ha?! Ayoko na nga! Naiines lang ako alalahanin weh”
“Oh, cool ka lang. Tara na nga, kanina pa bukas ang gate.”
BINABASA MO ANG
It Dragged Us
Teen FictionTwo people walking their own different paths... What will happen when their fates come across each other as they were connected by a single thread of fate; by a certain place? and along the way...they will discover that their thread are not only con...