Shirokage: mattaku minna. I'm really shocked nung nabasa ko yung Thread II na nakapost sa watty. Nakalagay kasi dun sa intro ni Azha na 16 sya. Di ko pala naedit. actually 18 na sya. at umikot talaga ang storya na 18 sya. Pero ni-edit ko na naman. Gomen ne? sa original script kasi nito (Paradise Promise ata ang title nun (=A=) di ko na tanda)...16 lang si Azha..pero narealize ko na di bagay ang events para sa isang hamak sa 16 years old...so i changed it to 18 (w/c is still young for such events but i dont feel like having a 20s character) . Maa..ayun lang ...dumadaldal na naman ako. Here's Thread X for you guys. hope you enjoy. ( =w=)y
==============================================================
MADARA's POV
Naubos na halos lahat ng pinamili ko pero hindi pa rin sya nagising. Napakasarap naman matulog nito. Tomato juice na lang ang natira. I can’t help it anymore. I’m really craving for the best drink ever. Without a second thought, I opened the can and had my first sip.
It was not so long that I heard Yukina-boy moan. Maybe she’s already awake. I look at her and saw her head moving a little and her eyes were now open. She rose and rubbed her eyes with her knuckles.
“Nakatulog pala ako,” she mumbled. What she said was vague but I’m able to understand her words.
“Oo, sarap nga ng tulog mo eh,” then I sipped my juice.
Nakita ko siya na biglang lumingon sa direksyon ko. Her eyes suddenly widened, only proving that she was surprised upon seeing me.
“Hara!?” was the only word she muttered, adding the proof of her shock.
“Buti naman at gising ka na,” I grinned. “Ohayou, pare.”;D
“Kanina ka pa dito!?”
“Oo, kaninang kanina pa” XD. Natatawa ako sa reaction niya. Halata kasing bangag pa siya at halata din na nagulat siya na makita ako dito sa gubat.
“Meaning…” di na niya natuloy ang pagsasalita niya pero sa mga mata niya, nababasa ko ang mga letrang N-A-K-I-T-A M-O A-K-O-N-G M-A-T-U-L-O-G-?
“Oo, kanina pa kita pinapanood na matulog…” I said honestly. “Mga 30 minutes na siguro?”
“Ba-bakit di mo ako ginising!?”nagblush sya. Hahaha. Cute. Teka. Erase. Halatang embarrassed na sya sa mga narinig niya.
“Bakit pa? ang sarap ng tulog mo?”
“AAAAAAAAAAAAAargh!!!!” ngayon namumula na sya sa inis. “Nakakaasar ka talaga!!!”
“Ano bang masama dun? Pinanood lang naman kitang matulog ah.” I smile then I murmured, “Buti nga di ko tinuloy yung balak ko weh”
“Ha? Ano sabi mo?!” then she hugged herself. What the?
“Sabi ko, wala naman akong ibang ginawa kundi panoorin ka. Kaya walang masama dun.”
“Ewan ko sayo!!!”
And there was a great silence after that. The atmosphere suddenly felt awkward. No one even dares to speak and I hate it so…
“Oo nga pare, ang aga mo ata dito ngayon?”
“Huh?” parang nagtaka ata sya at bigla akong nagtanong pero sinagot naman niya. “Aah… ou nga. Total day off ako ngayong araw eh. Pati pala bukas.” Nakita ko sya na yakapin yung mga binti niya then she placed her chin on her knees. “wala din akong kasama sa bahay.”
“Oh, bakit naman?”
“Kuya ko lang naman kasama ko sa bahay eh. Kaso wala sya ngayon kasi nasa training camp sya. Kaya ako lang mag-isa.”
BINABASA MO ANG
It Dragged Us
Teen FictionTwo people walking their own different paths... What will happen when their fates come across each other as they were connected by a single thread of fate; by a certain place? and along the way...they will discover that their thread are not only con...