The NEXT Day.. at 7:00 AM
_____________________________Althea's POV
Nagising ako ng may narinig akong Kumakatok sa Pintuan... Agad akong bumangon at pinagbuksan ito. Nakita ko naman si Ate Elisabeth na may dala dalang Damit na nakaTupi at isang Fenical Pointer. May kasama din siyang Dalawang Maid na may dalang Pagkain.... Kinuha ko ito kaya Umalis na Sila.. Pumasok na ako sa Banyo para maligo at nagbihis na saka Kumain..
I check my Hand watch its already 7:59 Am.. I need to go to the Study room kung saan nandon na daw si Prince Zehn. Lumabas na ako at naglakad sa kabilang Kwarto..May Dalawang Gwardya na nagbabatay... Ng makita nila ako agad nila akong Pinagbuksan ng Pinto..
Pagkapasok ko sa loob.. nakita ko ang Prinsipe na nakatayo sa May Bintana at nakatalikod... I stop and i Bow to the Prince..
I am truly honored to meet you, your highness. My name is Althea Haze Watzburdge. As for today, I am You highness..... ROYAL TUTOR.
------------------------------------
Prince Zehn's POV
Nakaharap lang ako sa Bintana habang Nakatingin sa Boung Bayan... Hangang sa Narinig ko ang pagbukas ng Pintuan dito sa Study Hall.. Nakarinig ako ng Footsteps na papalapit.. At huminto din ito.
"I am truly honored to meet you, your highness. My name is Althea Haze Watzburdge. As for today, I am You highness....ROYAL TUTOR."
Nagulat ako ng marinig ko ang Boses niya..Boses Babae!!!!??? So babae ang Magiging tutor ko?!!! Im a Playboy but, It doesn't mean na Gusto ang mga Babae.. I'm just Testing Them.. But they are all a Bitch and Sluts.. All they want fom me is Money and Wealth!!!!!! Ano kayang Iniisip ni Dad at babae pa ang Kinuhang Tutor?? Siguro inakit niya ang Hari...pshh
a Trashh..Nilingon ko ito at nakita ko siyang nakayuko.. Kumikinang ang puting buhok nito dahil sa Pagtama ng Liwanag sa kanya... Hindi ko naman makita ang Mukha niya.. Tshhh
Dahan dahan nitong inangat ang Ulo at nakita ko ang mukha nito at tumayo.. Expressionless Red Eyes.. Perfect nose and a Redish lips.. Well she's Beautiful but it doesnt change the fact na Slut siya.. well ganun naman ang mga Babae ehhh.. except sa Mom ko...
I am the 1st Prince of Leam Empire... Zehn Herillode Deloughrey.....So you cant make Orders to me!!!.. Got it?!... Sabi ko pero parang wala itong narinig at Nagsalita na.
"Your Highness,.. I prepared a Questionaire for you to Answer.. So that i could check your IQ level.."- sabi niya at binigay sakin ang Isang Papel.. Madali lang ang mga tanong na nakasulat.. Underestimating me huh????
Umupo na kami sa Sofa at agad kong sinagutan ang mga tanong..
Sa loob ng 30 segundo natapos ko na agad.. Bilis diba?? Kilala ako ng lahat bilang Pinakamatalino sa Boung Leam Empire.. Dahil kahit ang mga Batikang Guro ay natatalo ko sa Patalinuhan..Binigay ko sa kanya ang papel na may malaking ngisi sa mukha.. Akala ko magugulat ito sa bilis ko pero Parang wala lang sa kanya at kinuha ang Papel saka Chineck.. Useless Alam kong Tama ang lahat ng sagot ko..
"Excellent your highness.. You got 100 points.. A true Smart suits for a Royal Heirs. Well then.. we will start tomorrow "- Komento nito saka Tumayo at akmang aalis na.. Bukas pa daw kasi siya mag uumpisa sa Pagtuturo.. Nang makatalikod ito at nagsimulang lumakad agad akong nagsalita...
Not so Fast... SENSEI!! I want to test your IQ too if you are really worth to be A Royal Tutor.. Di ko kasi alam kung Bakit ka kinuha ng Hari para maging Tutor ko... tsaka Hindi Pamilyar sa akin ang Pangalan mo... Saang University ka nagAral... Sensei????"- Nakangising Tanong ko..
Ang lahat kasi ng naging Tutor ko. Kilala ko na dahil sa Mataas na Posisyon nito sa larangan ng pagtuturo... Kaya Bakit hindi man lang Pamilyar sa akin ang Pangalan niya??? Kahit na saang panig pa siya ng mundo nanggaling makikilala ko siya...
Napahinto ito sa paglalakad at Lumingon sa akin..A Test???.. I think i need to refuse your Challenge your Highness.. I need to Prepare some stuff for tomorrow Prince Zehn.. Sabi nito at hindi namn lang sinagot ang ibang tanong ko...saka muli nanamang tumalikod. Iniinis talaga ako sa Babaeng tohhh ahhhh... grrrr!!! Lets see.
Is that True?? or Sadyang Umiiwas ka lang dahil hindi mo alam kong ano ang isasagot sa mga katanungan??? Di ko alam kong papano mo naiPasa ang Exam na ibinigay nila sayo.. Siguro Kasabwat mo ang isa sa mga Examiner at humingi ka ng Copy ng mga Sagot?!"... Pagkasabi ko nun.. Inis na inis itong Bumalik sa kinauupuan niya kanina... hahaha
I Accept your Challenge!!...... Hmmmp"- Masungit na sabi nito at nag Pout. Cute!!!.. The Hell!!! Who is Cute???
My 1st Challenge is.....
TO BE CONTINUED..........
___________________________
Sumimasen Minna!!!!!..Alahhhhh.. Gomeni pinutol ko.. sumasakit na kasi yun kamay ko kakaType ehhh.. Babawi nalng ako sa Next Chaptiee.. ThankU❤❤
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...