Chapter 16 : Her Cuteness

24 3 0
                                    

Althea's POV


Its the Kings Order so i can't do anything about it. Napabuntong hininga nalang ako at tumayo katapat ng tatlo.. Tumayo naman ang dalawang Prinsipe pa magpakilala.



I am Prince Alex Storm Deloughrey, same age as you,Sensei.. I cant believe na kaEdad ko lang ang magiging Teacher namin ni Thunder.. hehhehe"- pakilala nito kaya ngumiti nalang ako.




Im Prince Alex Thunder Deloughrey. As a Matter of Fact, Twin of Storm and same age as you Sensei...."- Pakilala din ni Prince Thunder. Medyo may pagkacold ito magsalita hindi katulad ni Storm na napakaJolly..



I am your Royal Tutor, Althea Haze Watzburdge. Its an Honor to be an acquintance to the both of you, Your highness. "- magalang kong sabi saka nagbow ng kunti. at dahil hindi ako nakaready sa pagdating nila. wala akong naihanda para sa Unang araw nila sa Lessons... Hay nako!!!




Tumayo nalang ako at pumunta sa Bookshelve sa Gilid at kinuha ang Dalawang libro..


Temporary muna itong mga libro hanga't hindi ko pa nahahanda ang mga Librong gagamitin ninyo"- sabi ko sabay abot sa kanila ang mga libro.. Napahanga naman sila maging si Prince Asungot namangha din.. Hindi naman kasi yun ordinaryo na makikita sa bookstore ehhhh... Isa kasi yun sa mga Top Secret na Librong gawa ko...



*****FASTFORWARD*****




Madali ko lang tinapos ang Lesson namin sa araw nato, kailangan ko kasing simulan agadang pagawa ng libro ng dalawang Prinsipe eehhh.. Kung maaari sana matapos agad ng dalawang araw.. Magpatulong kaya ako kay kuya Mat.???¿¿¿¿




Hmmm.. pwede rin. Mapuntahan nga mamaya malay mo hindi siya busy heheheheh...





It took an hour before i decide to take a break... wooohhh ansakit na kaya ng kamay ko kakasulat... Opssss its already 3:08 PM hmmm.. puntahan ko na si kuya. Nagbihis muna ako bago lumabas sa silid ko...





Pumunta ako sa Kabilang Hallway saka Hinanap ang opisina ni kuya... Gotcha!!. nahanap din kita. Pumasok na ako sa loob ng walang katok2x at nakita ko si kuya na Nakaupo sa upuan niya habang Kumakain ng Apple. Natigilan ito ng makita ako na kakapasok lang sa opisina niya..




Ohhhh... Why are you here, Little Princess??? Sis you miss me already???"- tanong nito. Kahit kailan talaga tong Hinayupak nato napaka yabang parin...




Heyyy, Kuya Mat. Can you help me finish the book for the Twin Princes Module??!!!... Well if your not Busy???"- sabi ko dito sabay puppy eyes. hehehe You cant say No to your Cute sister Onee - sama!!!.. hahahhaha




Tinitigan niya lang ako.. hehhehe Papagay nayan.. Pero bigla itong napakunot ng noo...





Bakit mo naman gagawan ng libro ang dalawang Prince?¿? Ang Crown Prince lang diba ang tuturoan mo????"- tanong nito kaya sumimangot ako...




Ehhh kasi naman kuya.. Kanina ko lang din nalaman na sasabay ang dalawa sa Lesson ni Prince Zehn.. Kailangan kong tapusin agad ang mga libro kaya Help me Brother!!....Plssss"- PakiUsap ko dito saka nagPuppy eyes ulit..




Tsskkk... O- oo nahh.. W-wag mo ngang gawin yan!! NakakaInis ehhh."- sabi nito saka kinurot ang Pisngi ko...... Ambad!!. nakakaInis daw pero kung makaKurot wagas!!!!


_______________________

Mathew's POV


Nandito lang ako sa Opisina ko boung araw.... Wala naman kasi akong gagawin sa Labas ehhhh... Nang makafeel ako ng gutom kumuha ako ng isang Apple sa Side Table ko saka kinagat iyon...




Kakagat pa sana ulit ako ng bigla nalang bumukas ang Pinto ng opisina ko... Well Isang Tao lang naman ang kilala ko na hindi mahilig Kumatok...




At tama nga ako... Niluwa kasi ng pinto si Althea.... Ohhhh... Why are you here, Little Princess??? Sis you miss me already???"- Nakangiting tanong ko dito..



Heyyy, Kuya Mat. Can you help me finish the book for the Twin Princes Module??!!!... Well if your not Busy???"- sabi nito sabay puppy eyes... The Heck!!! Cute ang kapatid ko, pero mas lalo siyang nagiging Cute kapag nagpuppy Eyes eto... And i Promise no 1 can Resist it...



Papayag na sana ako ng may biglang pumasok sa isip ko kaya napakunot ang noo ko... Hmmmm




Bakit mo naman gagawan ng libro ang dalawang Prince?¿? Ang Crown Prince lang diba ang tuturoan mo????"- Takang tanong ko.. Ang alam ko kasi si Prince Zehn lang ang Tinuturuan niya wala ng iba... Nakita ko sa mukha ni Althea ang pagkaSimangot.





Ehhh kasi naman kuya.. Kanina ko lang din nalaman na sasabay ang dalawa sa Lesson ni Prince Zehn.. Kailangan kong tapusin agad ang mga libro kaya Help me Brother!!....Plssss"- Sabi nito saka nagpuppy Eyes ulit... wooohhhh.. Kalma self >_____<




Shitttt!!... Bat ba ang cute ng babaeng tohhh????.. Pinakalma ko na muna ang sarili ko saka nagsalita.




Tsskkk... O- oo nahh.. W-wag mo ngang gawin yan!! NakakaInis ehhh."- Haysstt.. bat ba ako nauutal.. Kinurot ko nalang ang Pisngi nito heheehe...

_________________

Hayyssttt.. Pangit ng Update nohh.. Im so Sleepy na talaga kasi Minna.. Masyado na ata akong naaadik kaka panood ng Anime at nakakalimutan ko ng matulog... hehehhehe GOMEN❤

The PRINCE's Royal TutorWhere stories live. Discover now