Althea's POVNandito ako ngayon sa harap ng kliyente ko which is ang Hari.. Alam kong pinatawag niya ako para sa isang Mission. Inabot niya sa akin ang Isang Papeles kaya Binuksan ko agad ito... Isa itong Listahan ng mga taong Kailangan kong Hulihin at ang mga taong Kailangan kong Imbistigahan..
Althea, ang mga Mukhang nakikita mo diyaan ay isang Royal Family. Sila ang Namumuno sa Isang Bansa, Isa itong bansa na Pinanggagalingan ng mga Illegal na Armas, Pagkain, Etc. Kumbaga Isa Itong Kilalang Black Market...Ang "Sero Empire"- paliwanag ng Hari.... Hmmm Medyo magiging Exciting ata ang Mission ko ngayon kasi malaki ang Impluwinsya ng mga Sero Royals sa Iba't ibang Bansa ehhhh... CAN'T WAIT eyyyyy!!!!!!
Do I need to Exposed there True Color or I just need to Catch them and Give to the Authority???"- tanong ko sa hari habang binabasa ang mga Impormasyon sa Papeles.. Hmmm Isang Hari, Isang Reyna, Isang Mistress, Isang Prince, at isang Princess... Hmmmm Kasama ba sa Mission ko ang Fiance ng Prince nila??
Your Mission starts Tomorrow, If you need an Assistant. You can go with your Brother, ipapatawag ko siya mam--...."- pinutol ko na ang sinabi ng hari..
Nahh di pwede.. Dapat maiwan dito si Colonel Mathew, Your Highness. Hindi natin alam kong ano ang mangyayari, Di natin alam habang wala ako ay may kalaban nanaman na Dumating... Kaya mas Mabuti nang nandito siya para may magbantay sa boung Palasyo... Tsaka before i go Your Highness.. Dont tell kuya Mathew na Isang malaking Black Marketing ang Kakalabanin ko ngayon, dahil kapag nalaman niya Siguradong hindi papayag yun, lalo pat ako lang magIsa.. kung pwede rin, dahil siguradong matatagalan ako doon, pwedeng si Kuya Mat. Muna ang magiging Royal Tutor ng mga Prinsipe, Your Highness"- mahabang sabi ko sa Hari kaya Tumango na ito..
Aalis ka na ba Agad iha???"- tanong ng hari kaya Tumango ako..
Kailangan ko pong umalis agad, pero kailangan ko munang baguhin ang Itsura ko palabas ng palasyo dahil Alam ng mga Prinsipe na pinatawag mo ako. So siguradong may Hint sila kung ano ang gagawin ko"- paliwanag ko nalang kaya natawa ito... ZeZzzz
Okayy.. So This meeting is Dismissed already para makapaghanda ka nahh.. mamaya ko nalang ipapatawag si Colonel Mathew, para sabihing siya muna ang Magtuturo sa mga Prince bukas... Nga pala ilang Linggo mo balak na manatili sa Sero Emp.????"- tanong ng Hari kaya napaIsip Ako...
Isang Buwan, Your Highness. Isang buwan ang Kailangan ko para mapabagsak ang Boung Sero Empire"- sabi ko sabay nakangising lumabas ng Opisina ng Hari...
_____________________________
King Ronald's POV
Hmm... Hindi ko alam pero bigla akong kinilabutan dahil sa Ngisi ni Althea.. para kasi itong Ngisi ng isang Demonyo na handa ng Hulihin ang magiging Pagkain niya...
Pero Medyo nagAalala ako sa Bata, kasi magIsa lang siyang pupunta sa Misyon.. hindi ko naman alam kong anong pinaplano niya... Hayyysstt Saan kaya nagMana ang batang Yun.. hindi naman kasi ganun ang Ama at Ina niya ehhh..-___-
Napabuntong hininga nalang ako at Bumalik sa ginagawa ko, mamaya ko naalng ipapatawag si Colonel Mathew. Para sabihin ang Tungkol sa pagiging Royal Tutor.
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Ficción históricaA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...