Althea's POV
Nang makalabas ako sa Inn, doon pa Pumatak ang luha sa mga mata ko.... Don't get wrong, Im not Inlove, Its just he Became my Friend. He's so Nice to me Yet, i just Betray him and Leave him alone after what i did... I'm not a Good Friend, Right??....
Pero sa pagkakataong Ito, Natapos ko na ang Unang Hakbang.. Nagawa ko ng palabasin ang mga Myembro ng Exotica Mafia, Nagkaharap nga kami kanina pero wala naman ako sa tamang kondisyon para Harapin sila... Tsaka, masyado pa naman atang Maaga para Hulihin ko sila agad... Sa ngayon ang kailangan ko munang alalahanin ay kung Ligtas ba akong makakabalik sa Leam ngayon pa't alam kong Pinahahanap na ako sa Boung Sero..
Malapit ng maghahating Gabi... Tamang tama iyon para Tumakas, ang nakapagtataka lang ay kung bakit wala akong nakikitang mga Kawal na pagala gala sa boung lugar para Hanapin ako... Hmmmm??
I was Planning to Use the Main Gate to Sneak out to the Palace, Instead of Climbing The Large Wall... I am 100% sure na marami ang nagbabantay sa Bawat Haligi ng Kaharian.. Base on my Theory kasi... Its too Obvious na Dadaan ang mga Spy, Kriminals, killer, etc. Sa mga Tagong daanan Imbis na sa Maingate dumaan dahil daw hihigpit na ang Security..
But not me!!.. I like Chasing off the Danger, instead of The Danger Chase me... Hahhaha. I disguise myself as a Lady Merchant. Its a common job here... Its not suspicious for a Merchant to Head off on Midnight.. because, Merchants needed to Travel many Hours before they arrived to there Destinations..
I Snatch a Large Carraige and Put some Wine Jar inside it..I Hide my Things Under the Chaircover and Head to the Main gate... Before i could Pass They need to Check inside the Carraige if theres Something suspicious but theres nothing they found... So they Open the Side gate and let me Go...
Woaaahhhh!!! Double ang Kaba ko don ahhh... mabuti nalang at may pagkaEngot tong din Guard na nagbabantay dito...... Am i not look suspicious??.. I mean, may Merchant na Babae ba na MagIsang Aalis ng hating gabi???..
Nang makalabas ako sa Boung Sero Empire, Mas Naging maingat ako, Kinuha ko ang Paborito kong Baril at mga Kunai at nilagay iyon sa Loob ng suot ko at Nagpatuloy na sa Paglalakbay ko... This is not going to be Easy!!!.. Alam kong Marami ang mga Pakat kalat na Kawal sa Boung Gubat baka sakaling makita at mahuli nila ako....
Halos Magtatatlong Minuto palang akong Bumabyahe pero May nakasalubong na agad akong mga Kawal... Mga nasa 15+ ang Dami nila, huminto na muna ako at lumapit sa kanila.. Hmm, should i kill them Right now???
Nangmakalapit ako.. Balak ko sanang magsalita para Magtanong pero Tinutukan na nila ako ng nga Sandata nila... Weewww Nakakairita sila!!! Alam niyo ba yun???
Saan ka pupunta???.. bat ikaw lang magIsa ang Maglalakbay ngayong Dis Oras ng Gabi?? Kasamahan kaba ng Traydor na sumira sa boung Royal Family??!!!, Sumagot ka kundi Huhulihin ka namin!!!"- sabi ng Isang Pangit na kawal kaya napaSmirk ako...hmm.. Masyado naman ata siyang Harsh sa isang babae..... tskkk... Hindi ko nalang sinagot ang tanong niya sa halip ay NagWistle nalang ako... Wala lang gusto ko lang silang Inisin... titignan ko kung hanggang saan ang Temper nila... hahahhaha
Mukhang nainis ko ang mga kawal dahil sa pagWistle ko kaya... Akmang hahawakan ako ng mga ito para Hulihin pero Inunahan ko na sila... Kinuha ko ang mga Kunai ko at isaisa silang tinira... Agad naman silang natumba dahil sa Mukha ko sila pinatamaan... Too Harsh???? Hahhha Im so Sorry Guys... i think makakasanayan ko na ito hanga't hindi ko pa natatapos ang Sarili kong Misyon...
F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D...
MagIisang Oras na ang lumipas mula noong Nakalabas ako sa Boung Imperyo at napaka
Dami ko na ding nakaharap na mga Kawal.... yung iba ay mga Bastos pa tssskkk.. Pinatay ko tuloy ng Ilang Beses.. i do really those hate Manyaks...Nagpatuloy lang ako sa paglalakbay hanngang sa nakalampas na ako sa malawak na kagubatan at nakarating na sa Patag na lugar... wooohhh. Makakahinga na rin ako ng Maluwag... Nakakatakot kaya sa Loob ng Gubat, Ang dilim Baka may Multong lumabas tsskkk. Kung hindi naman multo baka naman Biglang kong makaharap ang Iba pang myembro ng Exotica Mafia... Edi patay ako, Hmmm. Kaya ko naman silang taposin lahat ngayon pero. Walang magandang mangyayari kapag nagmamadali diba???
Hininto ko muna ang Carraige at Kumain nalang muna... Medyo nagutom ako ehhh.. i want to Rest muna bago magpatuloy sa paglalakbay ko.... Bye guyzzzzz..
__________________________________
Prince Xander's POV
Kanina pa ako nakabalik sa Palasyo... Sa Likod na ako dumaan dahil maraming Press. At mga Bwesit sa Harap.. Sigurado akong masisira ang Reputasyon ng Boung pamilya namin... kaya Inutusan ko ang mga kawal kanina na kahit anong manyari ay kailangan nilang mahuli si Athena or Should i say Althea at Iharap siya sa akin... kailangan ko siyang pagbayarin sa ginawa niya sa pamilya ko!!!!!
Napakasama niya, Sobrang sama.. Nalaman ko kasi sa Isang Kawal na Patay na si Monique, siguradong si Althea ang may gawa noon.. pumunta ako sa Main hall at Umupo sa Trono ng Hari. Hinuli kasi ng mga Banal na Kawal ang Hari at Reyna, kaya bilang nagiisang Prinsipe ng Imperyo, Ako ang Papalit Bilang bagong Hari ang Boung Sero Empire.
Habang NakaUpo ako sa Trono KO!!!... biglang pumasok ang isang Kawal at nagbigay galang bago nagSalita sa kanyang Pakay... Mukhang Tungkol ito kay Althea..
Mahal na Hari, Nalibot na po namin ang Boung Syudad pero Hindi ko namin makita ang Traydor... Tsaka may Report po mula sa Head ng mga kawal na nakaAsign sa Labas ng Kaharian,... Patay na po ang Ibang mga Kawal doon at sabi ng Isang Kasamahan nila na nakatakas.... Isang Babae daw po ang may gawa noon... Siguradong si Ms. Althea po ang tinutukoy niya na may gawa noon.. Nakalabas na po siya sa Boung Kaharian..."- sabi niya at tumungo na ulit... Tssskkk, Napaka Galing talaga ni Althea... Ang sarap niyang Patayin Hmmm... Naalala ko pa ang sinabi niya Kanina.
I am Althea Haze Watzburdge... A Class S- Rank Hunter.... Its Normal na Tago ang Pangalan ko.... Hmmm if you want to Avenge your family, You Can Find me at Leam Empire... I wont stop you, Your Highness. I Know my Mistake, I Kill people in your Kingdom. I was being a Monster just to Finish my Mission.. Because, i Know After this, I dont have a Face to show you....
Tsssk.. Leam Empire, It is the Worlds Biggest Empire. So taga doon pala siya... Just wait for me Honey!!!... i will may you pay for what You've done ang After that.... i will arrange for OUR MARRAIGE!!!
______________________________
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...