Pagkatapos ng sinabi sa akin ng Hari Lumabas na ako sa Opisina nito at dumeritso sa Kwarto ko kung saan naroroon si Althea. Habang Naglalakad ako pabalik sa Kwarto ko na nasa Di kalayuan, nakita ko si Marco na Papasok sa Kwarto ko. Ano naman kayang ginagawa nito dito???Sumunod ako dito at pumasok sa Loob, nakita ko si Althea na Gising na at nakaupo naman sa Tabi ni Althea si Marco. Tskkk napalingon silang dalawa sa Direksyon ko.. Tumayong muli si Marco at Nagbigay galang, habang si Althea naman ay Tumango lang pero may bahid ng pagkaInis ang Tingin nito sakin.. Ano kayang problema ng Babaing to???
What are you doing here Marco???- Di ko napigilang tanong sa kanya kaya napatingin ito sa akin pero Tumungo ito pabalik....
I am Terribly Apologize, Your Highness. Ako po ang dahilan kaya nagkasakit si Althea.. Pagkatapos niyo po sa paligsahan kahapon.. Naisip ko pong magpaturo kay Ms. Althea sa Pagpapana.. Pero sa Hindi po inaasahan, Natamaan po siya sa Braso..."- Pagpapaliwanag nito habang nakatungo parin.
Tskkkk... so siya pala ang dahilan kaya Nagkasakit ang Tutor ko!!.. Nakakainis, Dapat ako lang ang tinuturuan niya wala ng iba!!!... Hmmmm wait!!!... Bat ako naiinis? Ano naman ngayon kong Tinuruan niya ito??
Tsaka pumunta po ako dito para sana maalagaan siya.. Para naman makabawi ako sa Kanya..."- Sabi nito kaya nainis ako lalo.. So Pabalik balik siya dito?!?.
Tsskkk.. Kung Ganun Dalhin mo na siya sa Kwarto niya.. Hindi siya pwedeng Manatili dito, Mga Isturbo!!!"- Sabi ko sa mga Ito. Agad namang nakuha ni Marco ang sinabi ko at Binuhat si Althea in a Bridal style Way... Tssskk Para namang hindi kayang maglakad ng Babaeng yan.
Pagkaharap ni Marco sa akin, Tumango itong muli at lumabas na ng Kwarto habang buhat si Althea... Dumeritso na ako sa Shower Room at Naligo...
( Ms.A: Alangan namang Kumain!!! Ahoo )
Tskkk Tumahimik ka jan Author!!!
( Ms.A: Hai,Hai!!!! ) Back to story!!
Pagkatapos kong magShower lumabas na ako para magpatuyo ng buhok.. Habang Pinapatuyo ko ang buhok ko gamit ang Towel... Humarap ako sa Salamin at Tinignan ang sarili.. Aalis na sana ako ng mapansin ko mula sa Repleksyon ng Salamin ang Papel na nakalagay sa Kama ko... Nilapitan ko ito at agad na Binasa.
You Little Prince!!!!.. What did you do to my Room?!!!!!!!!.. Magtutuos tayo kapag magaling na ako.
-Althea-
Napalunok nalang ako sa Nabasa.. Papano niya nalaman ang Bagay nayun???.. Sinabi ba ni Dad?? Hindi nasa Opisina si Dad.. malabong Makapunta ito kay Althea. Ayyyyssstttt Ano ba naman yan.
Nakatingin ako sa Labas ng Palasyo mula sa Bintana ng may Narinig akong Kumatok at bigla nalang Bumukas ang Pinto.. Tsskkk.. kilala ko na ang mga tohhh. Sila lng naman ang Pumapasok sa Kwarto ko ng Ganun ganun lng..
What Are you doing here, Alex Thunder and Alex Storm Deloughrey.. And How many times do i have to tell you that You cant Enter in my room withOut Permission!!"- Sabi ko sa mga Ito pero parang wala lng sa Kanila at Umupo sa Sofa...
PRINCE Alex Storm Deloughrey,
17 years Old. He likes Socializing to others. He's a Sweets Lover.. Childish type Prince, Yet Intelligent.PRINCE Alex Thunder Deloughrey,
17 years Old. Twin of Alex Storm. But unlike his Twin, Thunder didnt like socializing with other people Like me. He's Vegetarian type unlike Storm. He's a Serious Type Prince, Also Intelligent.Kuya Hero, We Heard you have a New Royal Tutor and its a Girl, Is she Beautiful????"- Napatingin ako kay Storm dahil sa Tanong nito. NapaIsip ako sa Tanong nito.. Well Maganda si Althea. She looks like a Goddess with her White Hair and redish eyes... Sobrang rare ng Genes niya....
Hey kuya!!!!... Im asking you Is she Beautiful??!... Are you thinking of her? Answer me.."- Tanong ulit ni Storm kaya natauhan ako.. Mapagtripan nga ang babaeng yun.
Hmmm.. She's Ugly and Stupid... Its her first day now, but she already fainted.. What a Girl, I think she fainted because of my Charm"- Nakangising sabi ko kay Storm kaya napaSimangot ito. Si Thunder naman nakaUpo lng sa tabi ni Storm habang nagbabasa ng Libro na nakuha niya sa Mesa..... Wait yan yung libro na Binigay sa akin ni Althea..
Heyy!!!... Why are you reaing that book?? Thats mine!!"- Sabi ko kay Thunder at kinuha ang Libro.. Nakita ko naman ang pagkagulat nito..
I feel something familiar about whats inside that book... I think i've seen it Before"- sabi nito saka NagIsip.. Nakita niya na ito dati??... Thats imposible, Si Althea ang personal na gumawa ng librong tohh. At Alam kong hindi ito ni Release sa mga Bookstore..
Nalaman ko yun dahil sa Sinabi ni papa...FLASHBACK
Bago ako lumabas sa Opisina ng hari.. may sinabi pa ito tungkol sa mga libro na nakita ko sa kwarto niya... Kwinento daw kasi ito ni Althea sa kanya Pagkatapos ng pagsusulit.... At Sinulatan din siya ni Althea ng isang Libro sa loob ng 2 oras... Namangha ng daw siya dahil Masyadong Advance ang Pagiisip ni Althea...Ang pamagat nito ay " The Epic Romance Of The Three Kingdoms" Pagkabasa niya nga daw sa Boung Libro, Namangha siya sa Ganda ng Pagkakagawa at sa Ganda ng mga pangyayari.
13 Taon ng Nakalipas, Ang lahat ng libro na nilalabas ay puro mga Ordinaryong libro lng. Napakadali lng ng mga ito... Hanagang sa Isang binatang lalaki ang nagpakita at Binigay ang isang Libro na May nakatatak na Class A sa Babang bahagi ng Libro.. Binasa ng mga Experto ang Laman ng Libro at namangha ang mga ito dahil sa Galing ng sumulat ng libro... At dahil dun Ang mga Libro ay tinatakan na nila mula sa CLASS C, CLASS B, at CLASS A.. Hinanap ng mga Autoridad kung sino ang sumulat sa Librong iyon pero hindi nila ito nakita.."- Mahabang sabi ni Papa.. Seryoso lng akong nakikinig sa kanya kaya huminga iong malalim ay pinagpatuloy ang Kwento.
Nagpatuloy lng ang Pabigay nito ng mga Class A na libro. Nang isang Araw Ako na isa palang Crown Prince. Im just 18 years old that time ng Naisipan kung tumakas sa palasyo para pumunta sa Bookstore para personal na Bumili ng Libro. Pagkatapos kong bilhin ang librong gusto ko, Napagdisesyunan kong Maglibot libot muna.... Habang naglalakad ako, Napansin ko ang Isang Batang lalaki na may Maputing buhok na Naglalakad papunta sa isang Gusali
Sinundan ko ito at nakita ko ito na Papasok sa Isang Malaking abandonadong bahay. Pumasok ako dun at nakita ko ang mga taong Nakatira din dun... Nalaman ko din na nandon ang matalik kong kaibigan na si Edward Kasama nito ang Batang nakita ko malapit sa Bookstore..
Kinausap ko si Edward at nalaman kong ang Batang lalaking iyon ang gumagawa ng Mga Libro.. Hindi pa ako makapaniwala pero ng makita ko ang mga CLASS A na Libro sa gilid naniwala na ako.. Nagsusulat na din itong muli ng bagong libro...
To be continued......
(See the TWINS pic. Below)
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...