Chapter 3 : Meet the Prince

34 4 0
                                    


Prince Zehn's POV

Its Almost 4:00 in the Afternoon when i decide to go off bed to Take a walk... I was about to go Downstairs when i See Mr. Lim Walking towards The Kings Office with a person who wears a Heavy Black Cloak.. Parang Kamatayan ang Dating... Patuloy lng ito sa paglalakad habang nakasunod kay Mr. Lim at Huminto ito sa Kwarto ni Papa...


Dont tell me a New ROYAL tutor???.... Erzz I was tired with that Stupid Tutors... Mas Knowledgeable pa nga ako kaysa sa kanilang lahat.. Tskk at ngayon ay Bago nanaman. Well all i need to do is to Kick Him Out of this Place. A commoner like them Doesn't belong here.


Bumaba nalng ako sa Hagdan at Pumunta sa Garden kung saan Nandon sila Mom at ang Kapatid kong Kambal.. Si Queen Victoria Allyse Deloughrey at Sina Alex Thunder Deloughrey at
Alex Storm Deloughrey......



Humalik muna ako kay Mom sa Pisnge at umupo sa tabi niya habang ang dalawa naman ay Naglalaro ng Fencing... Napatingin ako kay Mom ng mayroon akong naalala...



Mom.. May kinuha ba di Dad na bagong Royal tutor???"- Tanong ko kaya napa hinto ito sa pagkain ng Dessert at tumingin sakin habang nakangiti...



"Ofcourse Young Man.. But i didnt know who he or She is.. I only meet Its Father while talking to your Dad. But your New Tutor is quite smart daw so no need to worry.."- Sabi ni Mom at uminom ng Wine..


Smart??Tskk nonsense.... Tumayo nalang ako at umalis na.. Pumunta ako sa Garden at Humiga sa ilalim ng malaking Puno.. Nasa Sentro ang malaking puno nato sa Garden kaya hindi masyadong maaraw sa Garden.. Hangang sa Di ko namalayan na nakatulog na ako..

zzzzzzzz 1 Hour after zzzzzzzz

Tip top 3...x


Napabangon ako ng makarinig ng Footsteps..Bumangon ako tumingin ako sa Likod ng Puno at nakita ko dun yung Tutor ko kuno na Nakatalikod sa di kalayuan... Sa nakikita ko mga 5.7 or 5.8 ang Height niya.. Anliit naman ata nito para sa isang lalaki... 6.3 Kasi Height ko.. hahaha Taas ko diba. NakaSout nanamn ito ng Itim na Cloak.. Takot mainitan???.


Wag niyong sabihing Bakla ang Susunod kong magiging Tutor????
The Hell!!!. Nagsimula nanaman itong maglakad papaalis..Ang Hinhin pa Maglakad..Bakla nga ata.. IM IN TROUBLE..


Bumalik nalang ako sa pagkakahiga ko at pumikit na ulit.. Tsskk Isturbo kasi ng Tulog ang baklang yun.....


----------------------------------

Althea's POV


Nag Paalam na ako sa Hari at kay Papa.. Mamaya pa ang alis ni Papa, Ayaw pa kasi siyang paalisin ng Hari.. Sinundan ko na lang si Ate Elisabeth papunta sa kwarto ko... Sinabi niya din sakin na nasa kabilang Pinto lang ang Kwarto kung saan ko tuturuan ang Prinsipe...



Ipapadala niya nalang din daw ang Impormasyon ng Prinsipe mamaya..Masyadong Malaki ang Kwarto nato para sa isang tao... wewwww.. Nang Komportable na ako sa Kwarto ko. Napag Desisyonan kong Maglibot na muna sa palasyon para kahit papano hindi na ako maligaw.. Napakalaki naman kasi ng Bahay ehhh...Sinuot ko ulit ang Cloak ko at lumabas na



Inuna kong puntahan ang Silid Aralan... Namangha naman ako sa lawak at Ganda ng Kwarto.. Mayroong dalawang Magarang Sofa sa Sentro ng Kwarto na magkaharap... Mayroon din ditong  malaking Bookshelve na nakadikit sa Pader...



Lumapit ako sa book shelves at Chineck ang mga Libro na nakalagay... Maayos ang pagkakaSunod sunod ng mga Ito.. Kinuha ko ang Isang libro at lumapit sa Bintana saka ito binuksan...Malakas na hangin naman ang Bumungad sa akin kaya napalid ang ang sumbrero ng cloak ko... Napalid din ang Puting buhok ko.. hahaha


Yep.. Puti ang buhok ko... A Pure White hair.. Namana ko kay Papa.. And I have a Scarlet Eyes.. Nakuha ko naman ito kay Mama.. ohh diba.


Muli akong Tumingin sa labas ng bintana at don ko nakita ang Buong Bayan.. Nasa Ikalimang Palapag kasi kami ng Palasyo kaya kitang kita ang lahat mula dito... Napatigin ako sa baba ng mapansin ko ang Isang malaking Puno na Nakatayo sa Sentro ng Garden.. Napag pasyahan kong Bumaba...




Lakad lang ako ng lakad hangang sa Nakita ko na sa Malapitan ang Puno.. Lalapit na sana ako dito ng may nakita akong isang Maliit na ibon na hindi Makalipad Kaya Nilapitan ko ito at Kinuha... Huminto muna ako at Tinignan ang ibon.. May bali ang Isang Pakpak niya... Maingat akong naglakad pabalik upang hindi na masyadong Magalaw ang ibon..



Dumiretso na ako sa kwarto ko. Nakita ko naman si Ate Elisabeth sa harap ng Pintuan ko.. dala dala niya ang isang Envelop.. iyon siguro ang mga Impormasyon ng Prinsipe..



Nilapitan ko siya at Pinapasok muna sa loob.. Di ko kasi makuha ang Envelop dahil hawak ko ang Ibon. Nilagay niya ito sa Maliit na mesa sa Gilid ng Kama ko at Tumabi sakin...



Binaba ko din sa kama ko ang Ibon.. Kumuha muna ako ng First aid..pagkabalik ko nagpatulong na  ako kay ate Elisabeth na gamutin ang bali ng Ibon... Nangmatapos Lumabas muna si Ate Elisabeth dahil may kukunin siya...




Pagbalik niya may dala na siyang isang Kahon.. Ibinigay niya iyon sakin upang paglagyan ko daw muna ng ibon para pagpahingahan nito...Nilagyan ko ito ng Puting Tela at Nilagay don ang Ibon.. Umalis na din si Ate Elisabeth dahil may gagawin pa siya...



Humiga nalang ako sa Kama at binasa ang Impormasyon na binigay nila sakin... Hmmmm  mukhang Mahihirapan akong pakisamahan ang Prinsipe.. base narin sa Nakalagay sa Papel...pshh



Makatulog na nga lang... Zzzzzzzzzz

__________________________

Parang ayaw ni Ms.A na Magkita ng dalawa.. aahahahhaa Well Wla na kasing trill kung ngayon palang magkikita na sila..

hehhehe.. Bukas Ulit minna
KONBANWA❤❤

The PRINCE's Royal TutorWhere stories live. Discover now