Prince Xander's POV
I was Busy Talking with the Guest when Suddenly.. the Soldiers came in and Speak to the King... I was from a far so i didn't get a chance to hear what they are Talking about so when the Soldiers left... I Decide to speak with Father to ask about it....
The Warehouse In the Forest are on Fire, Son.. I ask you to Find Ms. Athena.."- sabi niya kaya nagtaka ako... Nagkasunog sa Lumang Warehouse???.. Ehh bakit naman nasali si Athena sa Usapan... Hmmmm. Napansin kong Nakakuyom ang kamao ni Papa dahil sa Galit pero binaliwala ko nalang ito at Lumabas na para puntahan si Athena mula sa Kabilang Kwarto....
Pagdating ko doon.. nakita ko si Athena na Nakatingin lang sa Bintana ng Kwarto kaya lumapit ako sa kanya at tinabihan siya... Nakita ko naman ang pagkagulat nito kaya medyo natawa ko...
You Startled me!!!... Hmmm BTW.. why is There a Large Smoke Out There... Theres also a lot of Soldiers Going there.. What Happened?"- naguguluhang tanong niya kaya nginitian ko siya...
Nagkaroon ng Sunog sa Lumang Warehouse kaya maraming Kawal ang pumunta doon para patayin ang Apoy...My Father ask me to Look at you here... Baka siguro may mangyaring masama sayo... Malay mo Plinano nila iyon para Mapunta doon ang Atensyon namin at may biglang kumuha sa iyo... Alam mo namang marami ang nagkakainteress sa iyo diba???"- sabi ko sa kanya kaya Napanga nga ito... Hahahhaa ang Cute talaga ng babaeng tohhh..
____________________________
Althea's POV
Napanganga nalang ako dahil sa Sinabi niya... OhMyGadd!!! Bat ba kakaiba magIsip ang Isang toh?? Its so Out of the Blue!!.. But its so Obvious na pinapunta siya ng Hari para Bantayan ang Susunod na Kilos ko... Hahahah but Sorry, Its Also Part of my Plan.....
Habang Nakatingin kami ni Prince Xander sa Bintana... Pinindot ko ang isang Maliit na Botton mula sa Relo ko.. Dahilan iyon upang mamatay ang Lahat ng Ilaw sa Boung Palasyo... Sinarado ko din ang Bawat Labasan sa loob ng Pinagdarausan ng Party para walang makalabas... Controlado ko na kasi ang Bawat Facility dito sa Boung Sero Empire... Para saan pa ang PagStay ko dito ng 3 linggo, kung Hindi ganito kalaki ang Magagawa ko.. hahaha
Kinuha ko ang mga kamay ni Prince Xander at Inilagay iyon sa Beywang ko.... Hmmm Its just... Kailangan kong gawin iyon para hindi niya mahalata ang susunod na gagawin ko... Humarap ako kay Xander at Inilagay ang Dalawang kamay ko sa Likod ng Batok niya.. Nakita ko naman ang malawak na ngiti mula sa Labi niya kaya Ngumiti nalang din ako.... Im so Sorry About this Xander... I know I felt Guilty but, Its my Mission... I cant just Stop it because of a Personal Reason...
Inilapit ko ang mukha ko sa Kanya kaya Bigla siyang Pumikit... Tssskkk kahit kailan napaka Feeling niya parin... Ipinatong ko ang Ulo ko sa Balikat niya kaya para kaming magka- yakap ngayon. Hayyssstt... NagTipa na ako sa Relo ko para ihanda ang Isang Recorded Files kung saan Kompleto na ang Evidence doon na Sisira sa boung Imperyo.... bago ko iyon pipindotin kailangan ko munang Magpaalam kay Xander.. dahil aalis na din ako
Hey Xandy!!!!!.. Im So Sorry!!!... Ang Bait Bait mo sa akin pero, NapakaSama ko!!!!... I want to say Thankyou for letting me stay for almost a Month... Goodbye!!!"- sabi ko sabay Pindot ng Botton para eh Play ang Video sa Party.. at Iniwan doon si Xander na nakatulala lang...
Now.. natapos na ang Lahat...Naghanda na akong Lumabas sa Palasyo...Hindi na ako nagAbalang pumunta sa Kwarto ko kasi Wala na rin naman kasi akong gamit doon.. Nakaready na sa White Fox Inn ang lahat para sa PagAlis ko...
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...