Hello pala kay ❤❤KarmaYahh.. Hello sayu.. Thanks for supporting my Story.. Muahmuahhh
______________________________
Prince Zehn's POV
Mula nung makarating si Althea dito sa kwarto. Napansin kung Maputla siya at walng ka buhay buhay ang mga mata niya. Nang Ininis ko nga siya Binaliwala lng niya.. Ano kayang nangyari sa Babaeng at nagkakaganito.
Tumahimik nlng ako habang Tinuturan niya ako dun sa Math Equation tulad ng kahapon. Magaling naman siyang magturo, Madali ko lng nakukuha ang mga Formula. May binigay siya sakin na isang Sample Problem kaya kinuha ko nalang ito Sinagutan..
Habang Sinasagutan ko ang papel, Nakita ko sa Peripheral Vision ko Ang pahawak niya sa Noo niya at Bahagyang pumikit bago Tumayo..
Napakunot nalang ako ng Noo.. Masama ata ang Pakiramdam.. Bat siya Pumasok????.. Nagmadali nalang ako sa Pagsagot sa Equation.. Medyo madali na siya para sakin na sagutan.. Nang Matapos ako Agad akong Tumingin sa kanya..Sensei!!!.... Tapos ko ng Sagutan ang binigay mo..... Masyado naman atang Madali toh????"- Pagmamayabang ko dito. ehehe... Lumingon siya sakin at akmang lalapit ng Napahinto ito at Napahawak sa ulo niya..
HOII!!!... Sensei, can you hear me??!!!!"- Inis kong sabi.. Pero nabigla nalang ako ng Babagsak na ito kaya agad akong tumakbo para saluin siya...
Ng makuha ko ang walng malay niyang Katawan. Nanlalaki ang mga mata ko ng Mafeel na Mainit ang boung katawan nito... kaya agad kong Kinapa ang noo niya... SHEYYYTTT!!!. NapakaInit niya.
Agad ko siyang Binuhat at Lumabas na sa Silid na yun.. Nagdadalawang isip pa ako kung dadalhin ko ba siya sa Hospital o Hindi.. Pero dahil ayaw kong may Makaalam Dumeritso nalang ako sa Kwarto ko.. Sa Kwarto niya sana pero di ko alam kung Nasaan ang Kwarto niya... tsaka Malapit lng sa Silid Aralan ang Kwarto ko.. Tatlong Kwarto lng ang Lalo nito sa Kwarto ko.
Maingat ko siyang Hiniga sa Kama ko at Lumabas na para tawagin si Elisabeth... Siya lng ang Pwede kong tawagin dahil mapagKakatiwalaan siya. Tsaka hindi naman kasi ako marunong sa pagGamot. Tsk!!!
Ng Makabalik kami Agad siyang Ginamot ni Elisabeth kaya Umupo nalang ako sa Upuan habang Pinapanood ang ginagwa niya kay Althea.. Hanggang sa Kinuha niya ang isang Puting tela at Binasa ng Tubig... Nanlalaki ang mga mata ko saka Tumayo at lumabas ng Kwarto.. Sino ba namang hindi Tinangal niya kasi ang Polo na Suot ni Althea..
Shit!!! Bigla nalang Namula ang mukha ko ng Maalala ang Katawan ni Althea. Ilang minuto na akong nasa Labas bago naisipang Pumasok.
----------------------------------
Elisabeth's POV
Bigla nalang akong tumawa ng biglang umalis si Prince Zehn. Nabigla siguro sa Ginawa ko.. Infairness Napakaganda ng Shape ng Katawan ni Althea hheheh Nakakatomboy.. JOKE lnga
BTW.. Im Elisabeth Cowell. 22 years old of Age. Ako ang Head ng mga Maids dito sa Palasyo.. 6 years na akong nagtatrabaho dito.. wala na naman kasi akong ibang Mapuntahan kundi dito lang sa Palasyo.. ulila na kasi si Ako ehhh... Ow,Well Stop this drama.. Back to Story.
Nang Matangal ko ang Damit ni Althea, Napansin ko ang Benda sa Kaliwang Braso nito na Medyo May Dugo na... Dahan dahan ko itong Tinangal. Narinig ko naman ang pagUngol ni Althea.. Anong nangyari sa Braso niya?... NangMatangal ko ang Benda Napatakip ato ng Bibig ng Makitang Malalim ang Sugat niya...
Ito siguro ang dahilan kaya nilalagnat ito. Kumuha ako ng Medicine Kit saka Nilinis ang Sugat niya.. Ng Matapos ay ginamot ko na Ito Bago nilagyan ng Bagong Benda.. Lumabas na muna ako Para kumuha ng Damit ni Althea... PagkaLabas ko Nakasalubong ko naman si Prince Zehn Kaya Nagpaalam na muna ako..
Wait.. Hindi ko nga Pala Natakpan ang Katawan ni Althea... hehee Si Prince na ang Bahala dun..* Evil Smile *
___________________________
Prince Zehn's POV
lumabas na muna si Elisabeth para daw kumuha ng Damit na susuotin ni Althea.. Pumasok nalang ako sa Loob Lumapit ako kay Althea at muling nanlalaki ang Mata.. Shitt Bat NakaBra lng Ito... Nakalimutan atang kumutan ni Elisabeth.. Baka Lamigin ito Lalo.. Nilapitan ko nalang ito at Kinumutan habang Nakatingin sa Malayo.
Ng Masiguradong Nakumutan na siya ng maayos... Muli akong tumingin sa Kanya. Mahimbing lang ang Tulog nito. I decide to Check her once again..... Red Shiny Hair, Thick Eyebrow and Long Eyelashes, Pointy Nose and Thin Redish lips..
Kinapa ko ulit ang Ulo niya Pero mainit parin ito kaya Kinuha ko yung Tela sa Maliit na Plangana at Binasa ito Ng Kunti at Nilagay sa Noo niya. Ilang sandali lng ay Dumating na si Elisabeth na may dalang Pares ng Nakatuping damit.. Lalabas na sana akong muli ng Nagsalita si Elisabeth.
Prince Zehn.. Pwede bang ikaw nalang ang Magpaluto ng Supas sa Kusina???. Kaylangan ko pa kasing bihisan si Althea ehhh.."- tanong nito napakunot naman ako ng Noo pero UmuO nalang din ako...
Lumabas na ako at tinawag si Mr.Lim para magpahanda ng Supas.. Pumunta nalang mun ako sa Silid aralan para kunin ang mga Libro na naiwan kanina..
PagkaKuha ko sa Libro ko.. Nakita ko naman ang Libro ni Althea kaya kinuha ko yun at Binuksan.. Katulad lang siya sa Librong binigay niya sakin pero Kung Titignan mo ang Nakasulat Mababaliw ka dahil sa Napakahirap ng mga Euation na nakapaloob.. Nakita ko rin dun ang Equation kanina.. Wag mong sabihing Alam niya nato lahat??
Ano pa kaya ang ibang alam niya??.. Baka maraming katulad nito sa Kwarto niya.. Matanong nga kay Elisabeth.. Lumabas na ako at bumalik sa kwarto ko.. Tapos na rin ni Elisabeth bihisan si Althea kaya Nagtanong na ako...
Saan ang Kwarto ng Babaeng yan???"- tanong ko kay Elisabeth kaya napatingin ito sakin... Baka naman iba ang iniisip ng babaeng toh -____-
Hmmm... Sa katabing Kwarto lng po ng Silid aralan niyo Prince Zehn."- Sabi nito. Hmmm so Malapit lang pala ang Kwarto naming dalawa..
Ahhh Prince Zehn,.... Alam niyo po ba kung Papano nagkasugat si Althea sa Braso???? Parang yun po kasi ang Dahilan kaya ito nagkasakit."- Tanong nito kaya Napatingin ako sa kanya... Sugat???,, May Sugat Siya??... Nilapitan ko si Althea at Maingat na Tinigna ang Braso niya at nakita ko dun ang Benda.
Hindi ko alam.. Siguro Gumawa ng Katarandaduhan ang babaeng yan.."- Sabi ko nalang kaya napatangu ito..
Pero Malalim ngalang po ang Sugat.. Tska Basi po sa Pagkakasugat nito.. Parang Tama po ito ng isang Palaso." sabi pa nito kaya Sumeryoso ang Tingin ko.. Palaso sa pagkakaalam ko hindi naman siya natamaan ng naglaban kami... Tska Hindi naman siguro Ganun ka bubu ang Babaeng toh at nagpatama ng Palaso.. Tskkk
NagPaalam na ito para daw kunin ang Supas na Pinaluto ko..._______________________________
Zzzzzz.. Guys Sorry di ako nakaUpdat kahapon. Masama din kasi pakiramdam ko ehhh.. Kahit nga Ngayon masama parin pero Pinipilit ko lng na magUpdate para sa Inyo.
muahhh❤❤❤
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...