Prince Zehn's POVIsang Lingo na ang lumipas matapos ang nangyaring padukot sa amin at Isang lingo ko na ring hindi nakikita si Althea sa Palasyo.... Ang sabi ng Hari ay Paparusahan daw si Althea dahil sa nangyari kaya medyo nagAalala kami ng Kambal.. At minabuti na Isususpende daw muna ang lesson namin.
Pinuntahan namin nung isang araw si Colonel Askart yung kinikilalang kuya ni Althea at tinanung kong saan nila pinarusahan si Althea pero, Hindi niya sinabi.. napansin din namin na may tinatago silang lahat sa amin.. Tskkk
Sabay sabay kaming Tatlo na pumunta sa Study Room para dun tumambay, pagbukas ng pinto nagulat nalang kami sa nakita..
ALTHEA!!/SENSEI!!!!"- Sabay sabay naming sigaw at saka lumapit sa kanya.. Napatingin din ito sa amin saka ngumiti ng bahagya.... Mabuti naman at okay lang siya..
Seat down, your Highnessess. Its time for your new Lesson."- sabi nito saka Sumeryoso na ang mukha..
________________________
*After the kidnap scene *
Althea's POV
Tahimik lang kami habang nakasakay sa karwahe at papaUwi na sa palasyo... Napansin ko ang mga tingin nila peeo hindi ko yun pinansin dahil abala ako sa pagIisip sa pakay ng U.Society...
Hanggang sa makaabot na kami, walang nagsalita. Nauna akong bumaba ang Huminto sa harap ng Karwahe para hintaying makababa ang mga Prinsipe.. Naglakad na kaming lahat papasok sa palasyo.. Dumiretso na kami sa Ikalimang palapag kung saan naroroon ang kanilang mga Silid. Habang ako naman ay Humiretso sa Opisina ng Hari para Ibalita ang nangyari....
I also suggest to Suspend my Lesson with the Prince for me to Investigate the U. Society and he Approves my Suggestion and as an excuse of my absence they need to told the Prince that I've need to be punish of what happened to the Princes.
Sinabihan ko din si Kuya Mat. Na wag sabihin sa mga prince kung saan ako paparusahan.. malay mo puntahan ako ng mga yun, Edi buking kami -___-
Madaling araw palang umalis na ako sa palasyo at pumunta sa Bahay ko... "Oo sa bahay ko, hindi sa bahay namin. May sariki akong bahay nohhh..Well, para saan pa ang mga Pera ko kung wala akong paggagamitan... Simple tong bahay ko pero Kumpleto parin sa kagamitan....
( See pic. below )
Hindi siya makikita sa Bayan. Dahil nasa Gubat ito. Sinadya ko talaga tong ipalagay dito para mahirapan ang mga Org. Na hanapin ang lungga ko... Kung naguguluhan kayo kung ano ako, okayy sasabihin ko na sa inyo... Si ko naman kasi kayu matitiis ehhh.. for the sake of the Readers.
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Historical FictionA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...