Continuation......Akala ko anak niya ang lalaki pero hindi.. Anak ito ng mga Askart na namatay dahil sa Aksidente... Dahil Pareho naman ang Kulay ng mga buhok nila Inalagaan niya na ito. Tsaka Wala pa namang Asawa si Edward
Ilang lingo ng nakalipas ng maisipan nitong magAral sa ibang bansa at gusto ni Edward na Malibang naman ang Bata... Pero ang mga libro nito ay Patuloy parin sa PagLaki hangang sa Umabot na ito sa Ibat ibang panig ng mundo..
Hangang sa Araw na ng Koronasyon ko.. Mula noon Ilang buwan na akong hindi nakakabisita sa kanila dahil narin sa Dami ng kaylangang asikasuhin at dahil narin sa Pagdadalang tao ng Kanyang Asawa.. Tradisyon na kasi sa amin na kapag malapit kanang koronahan bilang isang Hari kailangan mo nang makahanap ng iyong mapapangasawa.. kung Hindi magkakaroon ng Strip Title..
Nang Magsilang ang Reyna sa kanilang Unang Anak which is Ikaw Zehn... Nagkaroon ng handaan... At sa araw oras na yun pumunta ako kay Edward para ibalita sa kanya ang lahat.. at nakita ko sila ng asawa niya.... Nakabalik na din ang Batang lalaki sa araw nayun.... Nabalitaan kasi nito na Nagdadalang tao ang kanyang Tinatawag na ina... at yun si Althea.
Ilang Buwan na ang Lumipas hangang pero hindi ko na nakita sila Edward. sabi ng Tao doon sa Abandonadong Gusali.. Umalis na muna daw sila sa lugar na yun.. Babalik daw sila pero hindi nila alam kong kailan...
Ilang Taon na ding Lumipas... 7 taong gulang kana Zehn ng panahong yun... Nagbigla ako sa natangap na balita... Meron nanaman daw na Bagong libro ang Lumabas.. Nakatatak sa Librong ito ang CLASS S... Ito ang Klase ng Libro na Pipigain ng Sobra ang Ulo mo Dahil sa Hirap ng mga Nakasulat dito.... Binubuo ito ng 36 na Lengwahe... Lahat ng libro na lumalabas ay Nilalagay sa Museum dahil Tinawag ito ng mga mamamayan na Holy Books dahil sa paraan ng pagkakasulat ng mga ito... Kahit isang Batikan na ang Bumasa nito ay Nahihirapan....
Hinanap nila ang gumawa ng libro ng mga CLASS A at CLASS S..... Gumawa na rin sila ng Flyers at nilagyan ng Pabuya ang makakahanap sa mga ito. pero hindi nila mahanap.
Ako naman ay napaIsip kung sino ang gumawa ng Class S na libro... Alam ko na kasi kung sino ang sumulat sa isa.. pero ang Hindi ko makuha ay ang sumulat sa Class S na libro... Sa panahon na yun hindi ko maalala na Mayroon nga palang anak si Edward kaya hindi ko naisip yun.... Hangang sa Araw na iyon... Ang paghahanap ko ng bagong Royal tutor mo... Dun ko lang nalaman ang Lahat.."
END OF FLASHBACK....
-----------------------
Are you kidding me, Thunder. Hindi mo makikita ang librong ito sa kahit saang Bookstore, Kaya papanong Familiar sayo ang libro???"- sabi ko dito... NapaIsip naman ito. Habang si Storm naman ay kinuha ang libro sa akin at tinignan ito..
Hala!!!!... Parang nakita ko na ang librong ito dati.. Hmmm, Hindi ko nga lng alam kung saan o kailan. hahah ewan"- sabi ni Storm at napakamot nalang ng ulo.
Pshhh... You should go to your Room... Kung ano ano nalang ang iniisip niyo ehh.." sabi ko sa mga ito at pinalabas na sa kwarto..Humiga na ako sa kama para sana matulog ng mapaisip ako sa sinabi ng kambal...
Posible kayang nagkita na noon si Althea at ang kambal???.. Well ofcourse, mga Prinsipe ang mga ito.. pero bakit ako hindi ko nakilala ang babaeng yun sa kabila ng pagiging Kakaiba nito????.. HAYYYSSTTTT sumasakit naman ang ulo ko kakaisip ehhh!!!
Ano kayang ginagawa ng babaeng yun???.. May sakit yun ehhh, Pshh okay lng yun nandoon naman si Marco, aalagaan siya nun...WAIT!!!!! Napatayo ako sa naalala ko. Sila lng dalawa dun????.. Kung ano ano ng pumasok sa isipan ko kaya hindi ko napiligan ang sarili at Nagmamadaling Pumunta sa Kwarto ni Althea.. Pagkarating nito sa Harap ng pintuan, nagdadalawang isip pa ito kung papasok ba o hindi... Pero Pinili nito na Pumasok ng walang katok2x.
Sa sandaling makapasok siya sa Kwarto ni Althea,Nakita niyang wala si Marco dun pati narin si Althea.. Hindi niya maintindihan pero biglang kumabog ang dibdib niya..Inilibot niya ang tingin sa paligid at bigla siyang nanigas ng Makita iyon.. at may biglang naalala...
Nakita niya ang Sekretong Bookshelve sa Pader at si Althea na NakaUpo sa Mesa nito habang Matalim na nakatingin sa kanya... Napalunok siya ng ilang beses dahil sa itim na Aurang bumabalot sa babae at dahan dahang tumalikod at aktong aalis na sa kwarto...
1st Prince of Leam Empire, Mr. Zehn Herillode Delouhrey. I respecfully ask you, WHAT DID YOU DO TO MY ROOM???? "- Tanong nito na parang may halos pagbabanta kaya mas napalunok ako..
You already know my Secret, Am i Right????.. Dont even try to Deny it cause i know everything happens in this room... This is Manipulated room"- Dagdag nito at sinenyasan akong maupo sa harap niya.... Tsskkk Bossy masyado.. kahit may Sakit.
Heyyyy,... What are you doing right now???.. You are sick, aren't you??.. Bakit ka nandito sa Mesa mo at nagsusulat!????"- Inis kong sabi ng maalalang may sakit ito pero hindi nagpapahinga... Napatingin ito sa akin at kinuha ang Dalawang libro sa gilid niya ang binigay sakin..
Im preparing for tomorrows Lesson, Your highness. I cant afford to lose in my sickness.. I already finish Incode this Advance book, that is related for tomorrows lesson. You should go back to your Room your Highness... Its already 11:58 Pm.. The Guards will start Checking the palace... "- Sabi nito at Humikab saka itinuong muli ang atensyon sa sinusulat.
Ikaw hindi kapa ba matutulog???"- tanong ko dito. Napatingin itong muli sa akin.. Ehhhh... Sa ganitong oras ang mga babae ay dapat Natutulog na...
Nahhh... I need to finish this one Before i go to bed, Your highness "- sagot nito kaya napatingin ako sa sinusulat niya... Isa nanaman itong bagong Libro...Nakakamangha, ang bilis niya sa pagIisip at sa Paggawa... Kinuha ko ang Papel kung saan ang Gagawing Cover..
"3rd BOOK, Adv. R"- ibig sabihin isa ito sa mga PagAaralan ko???... What the, Sa lahat ng naging tutor ko, ang mga librong gamit nila ay puro nanggaling sa mga Sikat na Bookstore. Kaya alam ko na ang lahat ng tinuturo nila.. Pero ang Babaeng tohhh???? Siya mismo ang gumagawa ng Magiging Lesson namin???
-------------
Cut!!!!!!..Sleep muna si Ms. A mga Pepssss... KONBANWA❤❤❤
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Tarihi KurguA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...