Chapter 25 : Knowing that His Tutor is a Girl

13 3 0
                                    


Althea's POV


Nalimpungatan ako dahil sa sinag ng araw...The Heck naman ohhhh, ang sakit ng ulo ko dahil sa Party kahapon at paggawa ko ng Lesson plan para sa aralin ngayon ng mga Prinsipe... Bumangon na ako at Dumiretso sa Shower Room para mahimasmasan naman ako ng kunti saka nagbihis pagkatapos ay kumain na ako....




Tinignan ko ang Handwatch ko at napanganga.. Im Screwed!!! Im 30 min. Late already, i need to Hurry!!!!!.. Agad akong lumabas sa Kwarto ko at pumasok na sa Kabilang kwarto kung saan naroroon ang mga Prinsipe..





Napalunok ako dahil nakita ko silang lahat na nandoon na at umiinom ng Tsaa.. Nakatingin ang Tatlong Prinsipe sa akin habang nakatalikod naman ang Prinsipe ng Gouzu kaya hindi niya ako makita... Hayyyssttt Baka pagalitan ako nito kasi tinakasan ko siya kagabi..






Heyyy Nicol!!, Siya ang tinutukoy naming Royal Tutor... Magaling siyang magturo kaya wala kang dapat na ipagAalala"- masayang sabi ni Storm pero hindi man lang ako nito tinignan at patuloy lang sa pagInom ng Tsaa...
Yumuko ako para makapagpakilala...






Greetings, Prince Nicol Red Branzeux of Gouzu Empire... I am Althea Haze Watzburdge, The new Royal Tutor of Leam as well as your New Tutor, Your Highness.. Its an honour for me to be your acquaintance"- Magalang kong pakilala at tumayo na..





Meydo nakita ko ang pagkagulat nito.. Hindi siguro nito inakalang Babae ang Tutor niya.. Hindi ba nila sinabi sa kanya???? Lumingon na ito sa gawi ko sabay galit na nagsalita..





You've got to be kidding me!!!! So babae ang Tutor niyo... You mus--.... HEY, I know you!! You are that girl Last Night!!!!"- Putol nito sa sinabi niya ng makita ang mukha ko... Tsskk






Allow me to apologize for my Behavior last night, Your Highness"- sabi ko nalang umupo na sa Harapan nilang Apat...






So your name is Althea,.. Im a bet Frustrated last night for not knowing your name last night.."- sabi pa nito pero hindi ko nalang pinansin yun at Kinuha ang Isang Libro na katulad ng sa ibang Prinsipe at Binigay ito sa Kanya...





Starting today you will use this book. This book is the same with the Princes i already prepare it last time.. NOW!!! Lets Start our New Lesson!!"- seryosong pagkakasabi ko at binuksan na ang Libro ko...

________________________

Prince Red's POV




Its already 7;24 in the morning when i go to the study room together with the Three Princes while they are Talking about there Teacher kasi Matalino daw, medyo masungit, magaling magturo at kung ano ano pang sinasabi nila pero Tahimik lang akong nakikinig...






They Stop talking when we Arrive in our destination... As i enter the room.. I expected that the Royal Tutor is already here.. kaya napakunot ang ulo ko nang makitang Wlang tao sa loob...





Pumasok ang tatlo na parang wala lang sa kanila na wala pa ang Teacher kaya sumunod nalang ako... Umupo kami sa Sofa at Nagsimulang magkwentuhan tungkol sa kung ano ano... Ilang minuto ang lumipas may dumating na Maid na may dalang Tsaa  at lumabas din agad ito...





Ilang minuto na ang lumipas at wala pa din ang Teacher kaya Napakunot ang noo ko at tumingin sa Handwatch ko... Tsssskkk its already 8:04..





What kind of Tutor they have here.. We are waiting here for almost 30 minutes but the Royal tutor is not here yet!!!!!!






Hmmm.. Sensei is Late, again.. ahhaha napagod ata yun kagabi"- natatawang sabi ni Storm, Natawa din si Zehn..






Hindi ko man lang siya nalapitan kagabi dahil sa mga Noble maiden..."- sabi naman ni Storm sabay kamot sa ulo.






Tasskkk... NapagUtusan yun ni Papa na Magpatrol sa boung paligid, Nakahuli nga daw siya ng Spy ehhhh.."- parang baliwala lang na sabi ni Zehn kaya napatingin ako sa kanya...





Yung Tutor niyo?? Nagpapatrol sa boung paligid, bakit???"- takang tanong ko... So hindi pala ordinaryong teacher ang meron sila..






Yeahh.. Meron kasing nagpadala ng Threats kay Papa bago nagsimula ang Ball kaya ayun..."- paliwanag ni Zehn tumango nalang ako dahil sa sinabi niya at uminom ng Tsaa..






Yiieee.. ang Astig niya Talaga, NakakaAkit!!!!"- Sigaw ni Storm na parang kinikilig kaya binatukan siya ng Kambal niya...





Wag ka ngang Sumigaw!!! Para kang bakla ehhhh!"- sigaw din ng Kambal niya... Ilang minuto ang Lumipas ng Biglang bumukas ang Pinto ng Kwarto.. Tinignan ito nila Zehn pero ako ay nakatalikod lang at uminom muli...






Heyyy Nicol!!, Siya ang tinutukoy naming Royal Tutor... Magaling siyang magturo kaya wala kang dapat na ipagAalala"- masayang sabi ni Storm pero di ko yun pinansin... Tsskk anong klasing Guro ang Late dumating... For godess sake!!!! 40 minutes siyang late, parang hindi alam na nandito ang bago niyang Estudyate..





Greetings, Prince Nicol Red Branzeux of Gouzu Empire... I am Althea Haze Watzburdge, The new Royal Tutor of Leam as well as your New Tutor, Your Highness.. Its an honour for me to be your acquaintance"- pagbati nito sabay pakilala...






Nagulat ako ng marinig ko ang boses babae.. wait a sec. Babae?!!!! Akala ko lalaki ang Tutor kasi Rare species ang mga babaeng matatangap bilang Tutor ehhhh.. Are they out of there mind!!!!





You've got to be kidding me!!!! So babae ang Tutor niyo... You mus--.... HEY, I know you!! You are that girl Last Night!!!!"- Paglingon ko ay mas lalo akong nagulat ng makita ang mukha ng babae... Siya yung magandang dilag kagabi na tinakasan ako..






Allow me to apologize for my Behavior last night, Your Highness"- pagpapaumanhin nito at umupo na sa Harapan nilang Apat...





So your name is Althea,.. Im a little bet Frustrated last night for not knowing your name.."- sabi ko dito pero parang hindi niya iyon narinig may kinuhang isang Hindi Familiar na Libro na Katulad ng sa Tatlong Prinsipe at binigay iyon sa akin...




Starting today you will use this book. This book is the same with the Princes i already prepare it last time.. NOW!!! Lets Start our New Lesson!!"-  Seryosong sabi nito.. Kung kanina ay para itong Cute na Doll.. ngayon ay Para na itong Emotionless Demon... Naging seryoso kasi ang dating nito ehhhh..




Hayyyysssssttttt...

__________________

The PRINCE's Royal TutorWhere stories live. Discover now