Chapter 28 : Sero Empire

19 3 0
                                    

l----------------------l
After an Hour....  l
l----------------------l

____________________

Althea's POV



Ilang oras din akong Bumyahe, mabuti nalang at nakasakay ako sa Carraige kung hindi My god!!.. Nasa harap na ako ngayon ng Malaking gate sa Entrance ng boung Sero Empire... Chineck nila ang mga Bagaheng dala ko bago ako pinapasok...  How about ang mga Armas na dala ko??? Heheheh, nilagay ko lang naman ang mga iyon sa Ilalim ng Upuan sa Kabilang bahagi ng Carriage para hindi mahalata...





Tsaka hindi naman kasi nila aakalaing may dala akong Armas kasi nga Nakadisguise ako at ang Itsura ko ngayon ay parang isang Mahinhin na binibini.. ohhh diba???





Naglibot libot muna ako sa boung syudad, kasabay narin noon ang paghanap ko ng mapagtitirahan.. hmmm. Sa ngayon kailangan ko muna ng temporary house, dahil hahanap pa ako ng paraan para makapasok sa Palasyo...






Nagtanong tanong ako sa mga tao kung saan mayroong mga In na pwedeng paglipatan at Tinuro nila ang "White Fox In"... Tinuro nila sa akin ang Direksyon kaya nagpasalamat na ako at tumungo na sa In na itinuro nila... Nang makita ko ito Napangiti ako dahil Cute ng Design ng In nayun.. hehhe nakangiti akong pumasok sa loob... Woooowww!! Meron palang Restaurant sa First na palapag ng In nato... Pagkatapos kong iCheck ang loob  pumunta na ako agad sa Counter para magtanong....




Hmmm...Excuse me Mister... Is there an extra room for 1 person only????"- tanong ko doon sa Lalaking Nasa Counter.. Tumingin aiya sa akin ng may ngiti sa labi.. hheheeh ang Cute!!!





Yes Maam, Do you want to check here In???.."- Tanong nito sa akin... malamang.. magtatanong ba ako kung hindi??? Kung hindi lang to cute sinapak na kita -___-...





Yes I am"- sabi ko at agad binayaran ang Room na yun... No need to Check my room because, i dont care... Basta may Matutuluyan ako.. Dinala niya ako sa Ikatlong palapag at naglakad papunta sa Dulo nito at huminto sa Isang Blue na Pinto na may tatak na 305 katulad ng Numero sa Key na hawak ko...






This will be your Room Ma'am.. Plss Enjoy Staying.."- Sabi nito at nagbow muna saka Naglakad na papaAlis... Pumasok na ako sa loob, Okay naman ang Lugar Sakto lang para sa akin... Its a Blue and White Themed Room, With a Terrace in the Left side.. Nice!!!!


( See pic. Below  )

Ilang minuto ang lumipas ay Dumating na ang lahat ng gamit ko kasama narin dun ang Mga Armas na nakalagay sa malaking Itim na Box

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ilang minuto ang lumipas ay Dumating na ang lahat ng gamit ko kasama narin dun ang Mga Armas na nakalagay sa malaking Itim na Box... Si Manong Driver ng Karwahe ang nagdala nun dahil Inutusan siya ng hari na Tulungan ako ehhh... Inayos ko muna ang Kwarto ko bago Bumaba para Kumain, medyo nagutom kasi ako dahil sa Byahe Hmmmm... kamusta kaya ang Hari dun sa palasyo.. baka tinadtad na yun ng tanong ni Kiya Mat. Hahahah hindi naman kasi Bubu si Kuya ehhh para hindi malaman kung ano ang sitwasyon na haharapin ko..... So alam kong pagnalaman niya ay pilit aiyang susunod sa akin.. BUT, Alam kung hindi siya pupunta dito dahil sa Request ko... Hehehehe mas mautak parin ako sa kanya nohhhhh..






Pagkatapos kong magOrder ng pagkain, tumingin tingin muna ako sa Paligid. Marami rin palang Costumer tong Lugar nato ahhh...Pero napansin kong tingin sila ng tingin sa Gawi ko pero binaliwala ko lang ito... Habang Nililibot ko ang tingin ko sa paligid, Napansin ko ang isang Lalaking Magara ang Damit at halatang hindi siya Ordinaryo..Tssskkk...He is wearing a Disguise, i know this Man. He is one of my Target.. Napansin ko na  Naka tingin ito sa Direksyon ko, tumayo ito at naglakad papunta sa direksyon ko, pero napahinto siya dahil sa Isang Matandang Lalaki na lumapit at binulungan siya... Tumingin muna siya sa akin bago lumabas sa Restaurant.. Hindi ko nalang yun pinansin at tumingin sa Waiter na nagdala ng Pagkain ko.... Aino kaya ang lalaking iyon??.. May Itsura naman pala ang lalaking yun, tsaka parang magKasing Edad lang kami or mas matanda siya ng Isang Taon sa akin???.. Hayyyssstt.. hindi ko kasi masyadong binasa ang mga Impormasyon nila at akala ko nadala ko yung Papeles na binigay ng hari pero wala pala... Haayysstt Stupid Althea!!!





Tahimik lang akong kumain hanggang sa Matapos ako.. Iniwan ko sa Table ang mga Plates at Pumunta na sa Counter para magbayad ng pinagkainan ko saka lumabas muna.... Well, kailangan ko munang kabisasuhin ang Boung Syudad para hindi ako mahirapang Tumakas kung sakaling madehado ako...






Medyo kakaiba ang Sero sa Leam Empire.. Mas Bungalow tignan ang Leam kaysa sa Sero... Siguradong dahil sa Proseso ng Black Marketing nila dito..Dahil sa Black Market, Hindi na masyadong nasususportahan ang Sero. Siguradong ding walang ka alam alam tungkol doon ang mga naninirahan dito.. Patuloy lang ako sa Palilibot, medyo Bumili bili narin ako ng kung ano ano para naman hindi halata nohhh...







Mag dadalawang Oras din akong naglibot bago ko naisipang Bumalik na sa Pinagtutuluyan at Agad na nagpahinga dahil sa Kapaguran....




______________________________

Someone's POV




Habang kumakain ako sa White Fox Restaurant, may napansin akong isang Babae na kakababa lang mula sa Hagdanan... Bago lang ata tohhh dito, at hindi ko itatangging Napakaganda nito. Habang naglalakad siya papunta sa Isang Upuan, Lahat ng costumers ay nakatingin sa Kanya including me... But i think hindi niya alam na tinitignan siya kasi Parang wala lang itong tumitingin sa Paligid ehhhh hanggang sa napadpad ang tingin niya sa akin... SHITTT!!!! What a Gorgeous!!!!






I was about to Walk towards the Beautiful lady to ask her name but, Mr. Rixx Told me that i have an important appointment that i need to attended.. So i dont have a choice but to See the Lady before i go Out.....







To be Continued.....

The PRINCE's Royal TutorWhere stories live. Discover now