Prince Zehn's POVIt was so early when i wake up in the Next morning and directly go to the Study room to see Althea.. But, i Feel Disappointed when knowing that Althea i not Here..
Tskkkk Nakakainis talaga yung babaeng yun.. Hindi man lang nagIwan ng Apology letter dahil sa pagAlis ng walang paalam. Inis nalang akong umupo sa Sofa, ilang sandali lang ay damating na ang Kambal kasabay si Elisabeth na may dalang Tsaa at Sweets..
Althea SENSEI!!!!!!!!"- Sigaw na Pagbati ni Storm ng Makapasok agad naman siyang binatukan ni Thunder..
Tsskkk.. wala dito si Althea, Storm"- sabi ni Thunder kaya napasimangot si Storm..
Oo nga Pala... Hmmm Ilang Araw nga pala mawawala si Ms. Althea??"- tanong ni Storm kaya Napatingin ako sa kanya.. hmmm ilang Araw nga ba???
I was about to talk when the Door open, and it caught our Attention.. It was Nicol together with our temporary Royal Tutor Askart..
Greetings, Your Highnessess... I am Mathew Von Askart, Your Temporary Tutor for a Month while Althea is Completing a Mission.... As for your Question, Your Highness.... Althea will be Gone for 2 to 4 Months"- sabi ni Askart kaya napatayo kaming Tatlo except kay Nicol na parang Alam na niya Kanina dahil sa Magkasabay silang dalawa pumasok...
Thats too long!!!!... Pwede naman niyang Hulihin agad ang Royal Family ahhhh.. madali la----....."- Hindi ko na natapos ang Sinabi ko dahil sa Pinutol na agad iyon ni Askart...
Its Because that mission is Extremely Dangerous for her to Move Directly without an acceptable Impormation, And Plans..Prince Zehn, Hindi basta basta ang Kalabanin ang isang Bansa. Lalo pat ang Sero Empire ay may malaking Koneksyon sa mga Mafias.. Althea will be in Danger if She Move Carelessly "- Paliwanag ni Askart at napabuntong hininga...
She Really is so Stupid... Knowing Her, she has another Purpose of Not letting me come with her in the Mission and i didn't know it, because i didn't know how she Thinks."- sabi nito at ngumiti..
Hmmm.. what do you think of that Purpose, Mathew????"- tanong ni Nicol kay Askart kaya napabuntong hininga ulit ito..
I think may kinalaman ito sa pagkawala ng Parents ko, Alam niyo naman na siguro na hindi talaga kami magkapatid ni Althea diba???"- Sabi ni Askart.. Oo ako alam ko nahh.
Luhhh??? Hindi kayo magkapatid???? Pero pareho kayong matalino at Pareho din kayo ng Buhok ehhh..."- takang tanong ni Storm na sinang Ayunan naman nila Nicol at Thunder..
Tssskkk.. matagal ko nang alam na hindi sila magkapatid, at karibal ko siya kay Althea..."- sabi ko at umirap kay Askart kaya natawa ito...
Ano bang nangyari sa Pamilya mo??"- tanong nalang ni Thunder kaya tumingin ito sa kanya bago nagsalita.
Hmmm... Althea Thinks that my Parents Death is not an Accident and she already have a Lead of those people who Killed my Parents but she never told me who is it... Althea wants them to be the First and the Last person she need to Kill... Objected of course, i dont want her to kill and Believe it or Not... Even if we are a Hunter, Me and Althea Never tried to kill a Person Once..."- Mahabang sabi nito na dahilan ng pagkanganga naming lahat...
Wowww.. I never expect that they never kill!!!... But wait a Min. Hunter?? I thought Althea is a Secret Agent!!!!.. So she Lied about her true Identity.. tssskkk that Thickheaded Brat!!!
So lumabas din ang Totoo...After Althea Save us in the Underground Society... Althea Told me that she's a Secret Agent how come that she is a Hunter????"- taas kilay kong tanong kay Askart kaya napahinto ito at napalunok... Tsssskkk
Hmmm.. Althea is a Real Secret Agent. But her true job is a Hunter, A Crime Hunter or Blacklist Hunter to be Exact... I am 100% sure na Nakita mo na ang Secret Bookshelf ni Althea, Prince Zehn.. pero hindi mo pa nakikita ang kabuoan ng Boung kwarto niya... Hehehehe naisip ko lang kapag pinakialaman natin ang Gamit niya.. tatawagan niya ako"- nakangising sabi ni Askart at tumayo na saka kami sininyasan na Sumunod...So Hindi pa yun ang Totoong Kwarto ni althea???
Kuya Zehn, Madaya ka!!! Bat hindi mo sinabi sa amin ang tungkol kay Althea Sensei?!!!!"- sigaw sa akin ni Storm habang si Thunder naman ay naka Deathglare sa akin.. pero nginisihan ko lang sila...
At pumasok sa kabilang Kwarto ng Study room.. pagpasok namin sa Loob para lang itong isang normal talaga na kwarto ng isang Babae.. at hindi mo aakalaing isang Hunter ang nakatira dito.. haayystt
Naglakad si Mathew papunta sa Candle stand sa May Pader at ginalaw yun katulad nang ginawa ko noon kaya bumukas ang Pader at lumantad sa amin ang sandamakmak na Librong may Tatak na Class S.. napansin kong mas Lumawak ang Bookshelf niya at dumami din ang mga Libro.. wag mong sabihing bago nanamang gawa ito???
Kitang kita ko ang pagkamangha sa mukha nila Nicol at lumapit sa mga Libro at binuksan ito... Habang si Askart naman ay lumapit sa Desk ni Althea at may kinuhang isang patang maliit na Remote at pinatay ang ilaw ng kwarto kaya Dumilim ang Paligid ang nagsilbing ilaw lang sa amin ay ang isang Pulang Ilaw doon sa Gilid ng higaan ni Althea.. nilapitan ito ni Askart at Pinindot.. bigla namang Ulilaw ang paligid pero isa itong Asul na ilaw na parang sa isang HideOut ng mga Agaents..
Lumapit si Askart sa isang Painting sa gilid at tinangal ito at tumambad sa amin ang isang Security Scanner.. tumayo doon si Askart at Nagsimula na siyang iniscan.. pagkatapos noon ay naging Green ang Ilaw at Bumukas ang isang Bookshelf at Tumambad sa amin ang isang napakaAstig at napaka Gandang Kwarto.. HELL men!! Its a Boys Dream!!!!
Napakalawak ng Kwarto at Puro itim at Pula lang ang makikita mo sa paligid.. Sa gilid makikita mo ang isang monitor at puno ng Computers.. Napansin kong may nagtitype sa Screen pero wala namang tao na gumagamit... May multo???
Hahahhaha... Kung akala mo multo ang nagtitype?? Nagkakamali kah... Thats Althea's computer Ai... Hindi ito katulad ng sa mga Ai ng Laro na bobo... Si Althea mismo ang gumawa niyan... Galing nohhhh!!!!"- proud na sabi ni Askart kaya napanganga kaming lahat..
To be Continued.....
YOU ARE READING
The PRINCE's Royal Tutor
Tarihi KurguA Seventeen year old Woman named Althea Hace Watzburdge is a Simple Girl. She Didn't attend University or WhatEver because of "Lacks of Money" Syndrome... JOKE.. Well not because of Money but Because, She Doesn't Need to attend schools because Of He...