Chapter 7

2.5K 67 29
                                    

"Ano ba naman, Danae! Ang dami mong maleta." Inis na sabi ni Hugo habang binababa ng driver namin isa-isa ang mga maleta ko.

"Ang dami mong reklamo, Hugo. Hindi naman ikaw ang nag-bubuhat a." Inis ko ring sabi sa kanya.

"Sa ngayon." Sagot nya bago sinuot ang sunglasses nya so I rolled my eyes before doing the same.

After our driver put all my suitcases on the cart, Hugo started pushing it and we made our way inside the airport. We are going to Brazil for our annual summer vacation getaway.

It was Hugo who chose the location because he wants to fuck Latina women and I am sure kaya pumayag ang mga kaibigan nya ay dahil pare-pareho nilang nagustuhan ang ideya nya, well except of course with Xavier.

Xavier is a gentleman at kahit masungit sya ay alam kong ginagalang nya ang mga babae. If that's not the case, edi sana matagal na nya akong itinapon sa Bermuda Triangle dahil sa ugali ko.

Or maybe, I am just favoring him a lot because I love him. Lalo lang kasi akong nahulog sa kanya matapos ang araw na iyon.

I am so eager to see him today dahil after that day, we never saw each other again as we all got busy in school. Super excited talaga akong makasama sya sa bakasyon naming ito, although every year ko naman syang nakakasama, iba kasi ang pakiramdam ko ngayon.

I feel like we got an inch closer after that day and I want to take advantage of our 2 weeks vacation to make us develop more.

"Are you gonna live there, Danae?" Biro ni Pier nang pumasok kami sa VIP waiting room.

"Oo nga naman, Danae. That's 1,2,3,4,5,6... 6 suitcases." Sabi naman ni Hades.

"You will never understand the pain in choosing what outfut to bring." Sagot ko.

"Kaya dinala nya lahat ng damit nya sa closet." Sabi ni Hugo.

"Those are not all my clothes, you retard. Those clothes only takes 10% space in my closet."

"Ang arte mo, jusko! Ako nga, limang damit, dalawang pantalon at tatlong short lang dinala ko, e."

"You're disgusting! 2 weeks tayo doon so ibig sabihin, limang beses ka lang magpapalit ng damit?"

"Ang OA-OA mo. Yung disgusting, yung hindi naliligo o kaya yung hindi naghuhugas ng pwet pagkatapos tumae."

"Ewwww! Don't tell me you're disgusting secrets!"

"Tama na yan." Natatawang bawal sa amin ni Pier pero hindi tumigil si Hugo sa pag-sabi ng mga nakaka-diring mga bagay kaya tinakpan ko na lang ang tenga ko.

Nasan na ba kasi si Xavier? Sya na lang kasi ang hinihintay namin. Dati naman ay maaga syang dumarating kaya bakit wala pa sya ngayon? Hindi kaya hindi sya sasama? Well, that's impossible. Baka siguro na-traffic lang sya.

Nakita kong may tinanguan sina Hades at Trace sa likuran ko kaya napa-ngiti na ako dahil alam kong si Xavier na iyon. I quickly removed my hands in my ears and stood before facing my back but my smile instantly dropped when I saw Xavier holding Gwen's hand.

What the fucking hell?!

"Ang tagal nyo." Sabi ni Hugo pero hindi ko inalis ang tingin ko kay Gwen.

She's lucky I am wearing a sunglasses or else, kanina pa sya nalusaw sa nanlilisik kong tingin. Kahit kailan talaga ay wala syang sense of fashion. Akala ko ba artista sya? Wala ba syang stylists? I'd rather die than to wear pink statement shirt, maong pedal pants, gray cardigan and a pair of dollshoes. Ang sakit sa matang tignan ng mga outfut nya.

WRATH | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon