Chapter 33

3.3K 68 12
                                    

Dahan-dahan kong binuksan ang front door at bumungad sa akin ang naka-sinding ilaw sa buong unit. Kumunot ang noo ko dahil dapat tulog na si Xavier sa oras na ito.

When I passed the kitchen, I saw him sleeping in one of the dining chairs. There are cans of beer scattered on the table at base sa dami ng mga ito ay nalasing sya at sa upuan na lang naka-tulog.

I hissed before putting my bag on the counter. Kumuha ako ng garbage bag at isa-isang inilagay ang mga lata dito. It sucks when you experienced being a real wife dahil naka-dikit na ito sa sistema mo.

Dapat sya ang mag-linis nito but my wife instincts tell me that I should clean up. I tied close the garbage bag before I took my bag but I unconsciously glanced at Xavier.

He is not the type of man na nagpapaka-lasing without any reason at all so why? I shook my head to remove the worry in my system.

"Hmm." He moaned so I looked at him again and he is still sleeping.

Ipinilig nya ang ulo nya and my eyes went wide when he fell down the chair kaya mabilis ko syang sinilip and he is still asleep.

"Bahala ka sa buhay mo." Inis kong sabi bago pumasok sa kwarto ko.

Kumuha na ako ng pantulog at mabilis na naligo. Paglabas ko sa banyo ay sinilip ko sya ulit at tulog pa rin sya. My brows met when he started flinching and sweat started beading in his forehead.

Is he having a nightmare?

"Do-reen." He said between groans which made me took a step back because of surprise.

"Ahhh!" Sigaw nya before he quickly sat which shocked me so I stumbled on the sofa behind me.

I groaned when my head hit the leg of the coffee table. My lower body is still in the sofa kaya literal akong naka-tihaya.

"Danae?" Xavier groggily said and I heard quick footsteps coming near me.

My eyes slightly went wide when Xavier's face met mine. Bakas ang pag-aalala sa mukha nya bago dahan-dahan inalalayan ang ulo ko pataas. Then his hands went around my waist and quickly made me stand.

Mabilis nag-init ang mukha ko nang dumikit ang mga labi ko sa balikat nya kaya mabilis kong inalis ang hawak nya at lumayo.

He worriedly looked at me so I looked back at him blankly. His eyes are slightly in the shade of red while dark circles are surrounding it. Ngayon ko lang rin napansin ang bahagyang pag-lalim ng pisngi nya at hindi ko alam kung pumayat pa ba o oversized lang ang mga damit nya.

"I was waiting for you." Mahinang sabi nya kaya humalukipkip ako.

"While drinking?" Sarcastic kong sabi kaya sandali syang nag-iwas ng tingin.

"Matulog na tayo." Pag-iiba nya ng topic kaya lalong kumunot ang noo ko.

"What happened to the hearing?" Tanong ko dahil sa tingin ko ay yun ang dahilan kung bakit nag-lasing sya.

"Natalo kami pero may susunod pa naman." Nahihiyang sabi nya at hindi nawala sa mukha nya ang pag-aalala.

Sandali akong nadismaya sa narinig. Akala ko ba kaya na nila yun kaya bakit natalo sya?

"I will contact our lawyers tomorrow. They are the best in their fields so--"

"It's okay. We can win this." He said with a fake smile kaya lalo lang uminit ang ulo ko.

"Fine. You're loss not mine." Inis kong sabi bago sya linagpasan.

"San ka galing?" Mahinahon nyang tanong kaya natigilan ako.

WRATH | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon