KABANATA 10

0 0 0
                                    

Gabi nang umuwi si Akira sa Apartment nila.  Dahil siya kasi ang inuutusang maglinis nang buong room nang 3rd year.  Kaya ginagabi siya nang uwi. Ok lang naman daw sa kanya dahil malapit lang naman ang bahay niya.

Umupo siya sa may malapit na bintana sa kwarto niya at tumingin siya sa labas.  Iniisip niya na kung ano nanaman ang mangyayare sa kanya bukas o sa mga susunod pang mga araw.

Ayaw niya kasing mangyare ulit ang nangyare sa kanya dun sa bansang kinagisnan niya.

Ganito din kasi ang nangyare sa kanya noon, kinamuhian at kinatatakutan, 2nd year Highschool siya nang mapatay niya lahat nang studyante sa Hamasaki Thai-Japan High School.

Nagalit kasi siya nang sobra sa mga studyanteng kumukutya sa kanya na anak daw siya nang Demonyo, dahil sa itim na bumabalot sa kanya kapag nagagalit siya, muntik na siyang mawalan nang kuntrol sa mga oras na yon, buti na lang dumating agad ang kanyang ama, niyakap siya nito at dun lang napawi ang galit ni Akira, kaya bago pa man may dumating na mga pulis itinakas na siya nang kanyang Ama.

Galit ang iniiwasan ni Akira, dahil kapag hindi na niya makuntrol ang sarili niya maaring mawala siya sa mundong ito.

Kaya hanggat kaya niya pa tinitiis niya lahat nang ginagawa sa kanya..

Pero, may isang paraan pa para makatakas siya sa kapalaran niy. 

Yon ay kung mayakap siya nang taong pipiliin nang kwintas niya.  Ang itim na Agila, pero yon ang hindi alam ni Akira at yon ang dahilan kung bakit ibinigay nang kanyang ama ang kwintas sa kanya.

Hanggang ngayon parang isang ordinaryo lang ang kwintas para sa kanya, wala siyang alam na ito ang tanging paraan para makatakas siya sa pagiging mortal.

*******
AN:

Hhmmmmm.. Napaikli ulit..  Sorryyy.. 😅

Vote. Comment. Support 😘

The Dangerous Girl Where stories live. Discover now