Chap 11: Quidditch

2K 189 16
                                    


Qua vài ngày, cuối cùng trận đấu đầu tiên giữa hai đối thủ truyền kiếp, Gryffindor và Slytherin. Hôm nay cậu bạn Harry lo lắng lắm, ngay cả bữa sáng cũng không thể nào nuốt trôi. Bất lực, Annie ra hiệu cho Ron cùng Hermione giữ hai tay Harry lại, còn cô thì liên tục " nhét" thức ăn cho cậu bạn. Hành động "quan tâm" này của ba người khiến cho những người xung quanh há hốc mồm, anh Fred và Geogre còn khoa trương hơn, đặc biệt nhờ đàn anh Wood bên cạnh "diễn" lại tiết mục "chăm trẻ" kinh điển này. Harry thấy thế thì cũng bật cười, tâm trạng lo âu dường như cũng vơi đi phần nào.

Trước khi Harry bước vào sân, Ron, Hermione và cô cùng đi cùng cậu ấy. Annie chỉnh lại vạt áo cho Harry một chút rồi bất lực dùng "Oculus Reparo" để sửa lại chiếc kính  gãy hàng chục lần của cậu bạn. Nhìn hành động đậm chất "mẹ hiền" của hoa khôi nhà mình, đương nhiên trong mắt Annie chính là chăm sóc đơn thuần cho cậu bạn, còn trong mắt những người khác thì không phải. Những thành viên trong đội Quidditch mỉm cười trêu ghẹo, thành công khiến vị tầm thủ trẻ tuổi ngượng ngùng đỏ mặt

-Này Harry, chúng tớ có một bất ngờ cho cậu đấy, à không, là cho cả đội nhà chúng ta mới đúng. Vì thế lát nữa thi đấu cứ bình tĩnh, cậu rất giỏi nên chắc chắn sẽ làm được thôi mà

Harry nhìn Annie xong lại nhìn thấy ánh mắt cổ vũ của mọi người khiến cậu cảm thấy vô cùng ấm áp. Quả đúng như bác Hagrid nói, Hogwarts thật là một nơi tuyệt vời, ở đây cậu cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Sau đó là buổi lễ bế mạc rồi giới thiệu thành viên của hai đội, khi những thành viên của đội nhà vừa mới ra sân, cả một vùng khán đài ánh lên màu đỏ. Mỗi thành viên của nhà Gryffindor đều cầm cho mình một tấm băng rôn màu đỏ đặc trưng của nhà, trên mỗi tấm băng rôn là những dòng chúc phúc đến các thành viên của đội nhà.

Mọi người nhìn thấy buổi cổ vũ có "quy mô" như thế thì vô cùng cảm động, các cầu thủ liên tục mỉm cười vẫy tay với mọi người. Khán đài phía giáo sư cũng chú ý về phía này, cô Sprout thì thầm gì đó mới cô McGonagall khiến giáo sư cười tít mắt.

-------

Các cầu thủ của cả 2 đội xếp thành vòng tròn, bà Hooch nói:

 
-Tất cả các trò, ta muốn các trò chơi một trận thật hay, thật đẹp

Nói xong những lời này, bà nhìn về phía đội Slytherin. Annie ngồi trên khán đài mà bật cười, đây là đang nhắc khéo sao

-Được rồi, trận đấu

Bắt đầu !

[Từ đây mình bắt đầu lấy của bản gốc chỉ thêm thắt một số chi tiết]

Và ngay lập tức, Angelina của đội Gryffindor giành được banh Quaffle. Chà, cô gái này quả là một Truy thủ xuất sắc, mà lại hấp dẫn nữa chứ...
- Jordan!
- Dạ, em xin lỗi!
Bị giáo sư McGonagall nhắc nhở, anh chàng Lee Jordan cụp tai lại. Anh là bạn của hai anh em sinh đôi nhà Weasley, và được làm bình luận viên trận bóng ngày hôm nay, dưới sự giám sát chặt chẽ của giáo sư McGonagall.
- Còn bây giờ, thưa quý vị, cô ấy đang vượt lên cao, một đường chuyền chính xác cho Alicia Spinnet, một phát hiện mới của Oliver Wood, mà năm ngoái còn ngồi ghế dự bị... Bóng được chuyền về cho Angelina... Ồ, không, đội Slytherin đã giành được Quaffle. Vâng, đội trưởng Slytherin là Marcus Flint đã giành được Quaffle và bay vọt đi... Flynt đang bay như một con ó... Anh sắp s... s... Không, thủ quân của Gryffindor là Wood đã xuất sắc chặn đường bóng của Flint và giành lại được banh Quaffle... Đằng kia,Truy thủ Katie Bell của đội Gryffindor có mặt kịp thời, lặn tuyệt khéo quanh Flint, rồi vút lên trở lại... Ối... Có lẽ chấn thương rồi, một trái Bludger đâm vô ót... Banh lại về tay Slytherin... Adrian Pucey đang tăng tốc bay đến cột gôn, nhưng một trái Bludger thứ hai đã cản đường anh... Trái Bludger này do Fred hay là George phát ra đây? Thiệt khó mà nói chính xác được... Dù sao các tấn thủ nhà Gryffindor đã chơi rất ngoạn mục, và Angelina một lần nữa chiếm được Quaffle, trước mặt cô hoàn toàn trống trãi và... vút... Phải nói đúng là cô đang bay... Tránh được một trái Bludger đang lao tới... Cột gôn trước mặt rồi... Cố lên nào, Angelina... Thủ quân Bletchley lao xuống... Hụt rồi... GRYFFINDORS GHI BÀN!
Học trò nhà Gryffindor bùng lên hoan hô làm sôi cả bầu khí lạnh, đặc biệt là vì quân sư nào đó.

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ