Chap 29: Quidditch- vụ án thứ 2

1.4K 138 6
                                    




Tới tận tháng mười một, trận Quidditch đầu tiên mới bắt đầu. Sau khi đọc bài diễn văn dài 1001 chữ của mình, đội Quidditch Gryffindor lần lượt ra sân

-Trận đấu mở đầu mùa giải năm nay là giữa Slytherin và Gryffindor. Lần này, Slytherin đã nâng cấp rất nhiều với chổi Nimbus 2001 cùng hạt giống mới là Malfoy, liệu Gryffindor có chiến thắng Slytherin không ? Chúng ta cùng theo dõi trận đấu, với trọng tài là bà Hooch!

Bà Hooch tiến tới giữa sân đấu, nhìn qua Slytherin và nói:

-Được rồi, ta muốn một ván đấu thật trong sạch và lành mạnh !

Chà, thành thật mà nói. Có lẽ Hogwarts chính là cái nôi của những bậc thầy xỉa xói nhỉ, bái phục bái phục

Trận đấu bắt đầu, Slytherin liên tục chơi bẩn và tấn công nên tỉ số hiện tại là 60-0 . Chà thật áp lực vô cùng

Trận đấu cứ diễn ra nhưng mọi người đã thấy điều bất thường. Trái Bludgers liên tục tấn công Harry. Tựa như có ai bị yểm bùa vậy

Theo như kế hoạch Annie đã đề ra trước đó rằng trọng tâm mọi người cần chú ý hiện tại là Harry,   anh Wood, anh Fred và George nhanh chóng nhận ra điểm bất thường của cậu bạn. Cặp song sinh nhà Weasley nhận lập tức bay đến chỗ Harry rồi đánh bay trái Bludgers để bảo vệ cậu bạn. Nhưng thay vì trái banh bay ra xa thì nó lại tiếp tục bay về phía Harry một lần nữa. Anh Wood thấy vậy thì ra hiệu cho trọng tài xin dừng trận đấu thế nhưng trái banh vẫn không tha cho Harry, nó lao xuống, cho đến khi trái banh dừng trước mặt cậu bạn khoảng chưa đến 20cm, Annie lập tức rút đũa phép ra, thực hiện một bùa nổ lên trái banh. Nhưng có lẽ Harry đã giật mình nên cậu bạn đã mất kiểm soát chổi, kết quả là cậu bạn bị rơi ra khỏi chổi. Annie hoảng sợ, lập tức phóng bùa trôi nổi vào người cậu, thành công giúp Harry giảm thiểu tối đa thương tích, chỉ là gãy tay nhẹ mà thôi.

-Nào nào tránh ra. Để tôi giúp trò Potter. Tôi là bậc thầy trong việc nối xương mà

Người nói lời này đương nhiên là một người vô cùng quen thuộc, phải, chính là vị giáo sư Lockhart ba hoa kia. Nhìn vẻ mặt khoe khoang của thầy ta, Annie thầm cảm giác không ổn, nhưng cô chưa kịp can ngăn thì ông đã thực hiện bùa phép. Quả nhiên giác quan thứ sáu của con gái là vô cùng chính xác, những câu thần chú Lockhart chưa bao giờ mang đến hiệu quả cả, và lần này cũng như thế. Tay Harry không hề lành mà nhão nhoét, vâng chính xác là như thế. Thay vì nối xương, thầy ta đã làm mất xương của cậu ấy! Annie nhìn cô bạn thân của mình, "mỉm cười" nói:

-Hermione, sáng mắt chưa, người thầy yêu quý của cậu đó!

-À... ừm... ai chả có lúc lục nghề chứ. Ha ha ha ha

Annie và Ron nhìn Hermione, rồi lại nhìn nhau. Ca bệnh này không thể chữa nữa rồi!

Quả nhiên, mê trai thì đầu thai mới hết!

Harry lập tức được đưa vào bệnh xá. Cậu bạn bị ép uống một thứ thuốc kinh khủng nào đó để giúp mọc lại xương. Có lẽ trong Hogwarts, Annie và Harry chính là khách hàng thân thiết của bệnh xá. Trò chuyện với cậu bạn một lúc rồi Annie, Ron và Hermione cũng tạm biệt cậu bạn rồi cùng nhau đến đại sảnh đường ăn tối

Ngày hôm sau Annie bước vào đại sảnh đường không khí vô cùng căng thẳng. Cô hỏi một người bạn ngồi gần đó thì mới biết được hôm qua lại có một vụ án, lần này người bị hoá đá không hề xa lạ, đó chính là cậu nhóc năm nhất của Gryffindor, cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Harry- Colin Creevey. Theo lời cô bạn thì cậu bé được phát hiện ra ở lối đi đến bệnh xá, cậu bé bị hoá đá trong tình trạng đang chụp ảnh, dù vậy máy ảnh của cậu bé đã bị cháy nên các giáo sư vẫn không thể xác định được hung thủ là ai. Nhưng so với sự nghi ngờ lần trước, lần này Annie được xác nhận là luôn ở trong ký túc xá nên cũng phần nào "chứng minh sự trong sạch của bản thân". Nhưng Harry thì lại khác, có một lời đồn nổ ra cho rằng Harry là người kế vị, vì phiền phức Colin nên mới quyết định hoá đá cậu nhóc. Annie nghe đến đó mà nhíu mày, sau đó thở dài, quả thực tin đồn luôn là thứ gì đó vô cùng độc hại mà.

Những ngày tiếp theo, linh cảm trong cô ngày càng không tốt. Annie trong vô thức cứ nhớ đến việc Harry đã kể rằng vào năm nhất cậu đã gặp Voldemort như thế nào. Nếu năm nhất hắn ta đã có thể dùng phương pháp ký sinh để trà trộn vào Hogwarts, vậy thì liệu năm hai hắn ta có tiếp tục tiếp cận Harry nữa không?

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ