Chap 14: Rừng cấm

1.9K 188 1
                                    



Tối nay chính là ngày thực hiện hình phải của cả bọn. Vào lúc 11 giờ khuya, Annie, Harry và Hermione tạm biệt Ron trong phòng sinh hoạt chung rồi đến đại sảnh đường-nơi giám thị Filch đứng đợi

Đợi mọi người tập hợp đủ thì thầy dẫn bọn cô băng qua sân trường tối đen.Harry thắc mắc không biết hình phạt mình sắp phải chịu là gì nhưng cậu chắc chắn rằng nó rất khủng khiếp vì nghe giọng hoan hỉ của thầy Filch là đủ biết. Annie, Hermione và Malfoy nhìn quanh một hồi thì đồng loạt tái mặt, nếu cả ba không nhầm thì đây chính là lối vào rừng cấm. Bỗng một giọng nói thân thuộc vang lên:

-Thầy đó hả thầy Filch? Mau lên. Tôi muốn bắt đầu cho rồi.

Tim Harry như muốn nhảy múa trong lồng ngực. Cậu bạn nghĩ rằng nếu phải làm việc với bác Hagrid thì sẽ không đến nỗi tệ lắm. Nhưng Malfoy thì khác, sắc mặt cậu ta đã tệ như nhìn thấy người 10 ngày không tắm vậy. Đối với vấn đề này Annie vô cùng đồng tình với góc nhìn của Malfoy và cũng rất lo ngại cho tương lai của chính mình, nhớ lại những gì đã xảy ra vào năm nhất, chẳng phải rất nhiều vấn đề đều do sự "vô tư quá mức" của bác Hagrid sao!

Thầy Filch nhìn vẻ mặt mừng rỡ của Harry rồi mỉa mai một câu:

- Trò tưởng sắp được vui chơi với lão già hậu đậu ấy hử? Này, nghe cho kỹ: các trò sẽ phải vô rừng làm việc, rồi sau đó về được toàn thây thì hẵng mừng vui! Ta đố đấy!

Nghe đến đây mặt đứa nào cũng xanh mét. Giám thị Filch thấy thế thì hả hê lắm, ông tiếp tục doạ

- Lỗi của các trò, đúng không? Sao hồi quậy phá mấy trò không nghĩ đến lũ người sói "đáng yêu" hay những con mãnh thú "xinh đẹp" có thể vồ lấy các trò bất cứ lúc nào?

Bác Hagrid thấy được vẻ hoảng sợ của cả đám nên chủ động bắt chuyện để hoá giải bầu không khí đáng sợ này:

- Trễ rồi. Ta đã đợi ở đây gần nửa giờ rồi. Khỏe không, Harry, Hermione, Annie

- Ta không nên quá thân mật với chúng, anh Hagrid à! Chúng đang bị phạt mà.

Giám thị Filch nhắc nhở

-Đó đâu phải là nhiệm vụ của thầy. Tới đây xong phần của thầy rồi, từ lúc này trở đi là phần của tôi.

-Sớm mai tôi sẽ trở lại lãnh di thể tụi nó.

Thầy Filch nói, giọng độc địa rồi quay trở về lâu đài.

Malfoy quay qua bác Hagrid định nói gì đó, nhưng khi liếc qua Annie, cậu lại thôi. Cậu không muốn bị xem là một người hèn nhát, vả lại hôm nay sẽ là một cơ hội tốt để thăm dò về thân thế thật sự của cô. Annie nhìn thấy Malfoy nhìn mình một cách kỳ lạ thì cũng hoang mang, nếu như tính cách bình thường của cậu ta thì chắc chắn sẽ cự lại với bác Hagrid chứ, hôm nay đổi tính rồi à?

-Nghe cho rõ đây, bởi vì công việc chúng ta sắp làm đêm nay rất ư là nguy hiểm, mà ta thì không muốn cho ai liều lĩnh hết, cho nên các cháu đi theo ta lại đây một lát.

Nói rồi bác dẫn cả đám, tới bìa rừng sau đó chỉ cho bọn trẻ thấy một con đường mòn. Mọi người cố căng mắt nhìn vào rừng sâu. Bỗng một làn gió nhẹ thoảng qua làm tóc cả đám dựng đứng trên đầu, Annie run lẩy bẩy, bắt đầu lẩm bẩm các học thuyết để tự trấn an bản thân.

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ