Chap 12: Giáng sinh

2.1K 205 5
                                    


Sau một trận đấu "thót tim", Annie vô cùng vinh dự được đàn an Oliver Wood đề cử trước mặt cô McGonagall, anh hình dung cô như một vị quân sư trí tuệ rồi gì mà chiến lược gia tuyệt vời. Dường như đàn anh đã dùng hết tất cả những lời hoa mỹ mà anh biết để hình dung về cô. Hình dung đến mức Annie không nhận ra người anh miêu tả là chính mình, cả giáo sư McGonagall cũng choáng váng, và cảm giác rằng năm nay có vẻ "tài ăn nói" của học sinh nhà mình đã tiến bộ lên rất nhiều thì phải. Đau đầu trước những lời hoa mỹ quá mức của Oliver Wood, bà yêu cầu đàn anh tường thuật mọi chuyện đã xảy ra. Thế là đàn anh đã kể cho cô nghe về những "lời khuyên" cũng như là "chiến thuật" mà Annie đã đề cử cho Harry. Anh cảm thấy cô là rất có tiềm năng, đặc biệt là sau khi "tham khảo" thêm một vài "góp ý" của cô đối với cách bố trí đội nhà, nhờ vậy mới có thể chiến thắng dễ dàng trước Ravenclaw. Nếu như Annie không "chân thành bày tỏ" rằng bản thân sợ độ cao và tốc độ thì có lẽ dù đánh gãy chân hay thuyết phục gãy lưỡi anh cũng nhất định phải lôi bằng được Annie vào đội nhà. Vì thế trong sự tiếc nuối, anh lại nghĩ rằng thay vì trực tiếp chiến đấu, cô có thể đảm nhận công việc hậu cần, cụ thể trở thành cố vấn cho đội của bọn họ. Nghe đề nghị của đội trưởng đội nhà, cô McGonagall cũng cảm thấy vô cùng hợp lý, vì dù sao ai mà chẳng muốn đội nhà giành chiến thắng. Thế là Annie lại thành công có một chức vụ độc nhất trong đội Quidditch Gryffindor.

-------------

Thời gian thấm thoát thoi đưa, lễ Giáng sinh cũng sắp đến. Cũng như Hermione, cô cũng vô cùng háo hức thu dọn đồ đạc để trở về nhà. Trong lúc ngồi xe lửa trở về, hai người đã trao đổi số điện thoại và địa chỉ nhà cho nhau. Nói thật, lúc đầu khi cô mua điện thoại của Muggle về, bà nội Gorvandes đã vô cùng thắc mắc không biết "khối hộp đen" ấy có công dụng gì. Sau khi được cô hướng dẫn, bà ồ một tiếng rồi thôi. Vì trong nhà không ai có thói quen sử dụng đồ dùng của Muggle, cộng thêm mọi người đều không quen biết ai trong giới Muggle nên dường như chiếc điện thoại được Annie "độc chiếm". Annie ngồi trong phòng, bắt đầu gói từng món quà để gửi cho các bạn.

Cô chuẩn bị cho cô bạn thân Hermione một sách về những phù thuỷ vĩ đại trước thế kỷ thứ 15. Harry là bộ đồ bảo hộ khi chơi Quidditch và cuốn sách về 1001 cách gian lận trong Quidditch. Ron thì được tặng cho một hộp Chocolate ếch nhái và một tập poster của các cầu thủ Quidditch quốc tế. Lúc đầu việc chọn lựa quà tặng cho Cedric cũng khiến cho Annie khá lưỡng lự, cuối cùng cô quyết định tặng anh đôi găng tay bảo hộ cùng một chiếc bánh giáng sinh. Chị Cho và anh Bill được Annie tặng một bộ tách đôi, vì theo như bản năng của một tiểu thuyết gia, Annie chắc chắn rằng hai người bọn họ cũng có "câu chuyện" của chính mình, và điều này cũng đã được Cedric đồng tình khi Annie chắc đến trong một bức thư trước đó của cả hai.

Vì gần đến giáng sinh, bà nội thường xuyên phải ra ngoài để làm công việc gì đó. Kể ra cũng khá kỳ lạ, gia tộc Gorvandes vốn dĩ cũng là một gia tộc thuần huyết nhưng thay vì tham dự vào các hoạt động của quý tộc như những gia tộc khác như Malfoy hay Parkinson thì bà nội lại rất hạn chế tiếp xúc với họ mà chủ yếu để cô tự sinh hoạt trong trang viên gia tộc. Có thể nói Annie Gorvandes cô từ nhỏ tới lớn rất ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nếu như không có một "linh hồn trưởng thành" thì với cách giáo dục này của bà nội, "Annie" chắc chắn sẽ trở thành một cô nàng hướng nội sợ giao tiếp cho mà xem. Vì thế dù cũng là một "tiểu thư" chính thống, Annie dường như lại chẳng quen biết ai trong giới quý tộc, cũng chẳng có quá nhiều quy củ phải tuân theo.

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ