Annie, Harry, Hermione và Ron cùng đến lớp phòng chống nghệ thuật hắc ám. Với sự nhiệt tình và mến mộ vô bờ bến của Hermione, , Harry và Ron được "vinh hạnh" ngồi bàn đầu tiên.Nhóm Draco thì khôn khéo hơn nên chọn một góc khuất ở bàn cuối. Chà, không phải chỉ là nhóm Draco thôi đâu mà toàn bộ Slytherin đều chọn những nơi khuất ánh nhìn. Annie nhfin thấy hành động này mà thoáng bất ngờ, có chút nghi hoặc. Bọn họ bị làm sao vậy nhỉ, hoàn toàn không giống tác phong thường ngày nha...
Annie nhìn thấy giáo sư Lockhart đang dùng ánh mắt lấp lánh ánh ban mai nhìn về phía cả bốn người. Trời ạ! Harry Potter, chắc chắn là do sự nổi tiếng của cậu rồi!!
Annie trao đổi ánh mắt với Ron và Hary rằng hãy cùng nhau chuồn xuống bàn dưới nhưng lại bị ánh lườm sắt lẹm của cô bạn Hermione liếc qua. Với uy nghiêm của "nữ vương", cả ba đành ngậm ngùi ngồi yên bấy động
Nhìn vẻ mặt thảm thương của ba người, Draco Malfoy ở bàn dưới cũng phì cười một chút, thành công nhận lấy ánh nhìn sắc lẹm của Annie khiến cậu bạn rụt cổ bỏ cuộc.
Giờ vào lớp đã đến. Giáo sư Lockhart liên tục khoe khoang về những chiến công lừng lẫy của mình rồi sau đó phát cho mỗi học sinh một tờ giấy kiểm tra.
- Các con có ba mươi phút để làm bài... Bắt đầu! Làm đi!
Trong bài kiểm tra có mấy câu như:
1. Màu thầy Gilderoy Lockhart thích nhất là màu gì?
2. Tham vọng bí ẩn của thầy Gilderoy Lockhart là gì?
3. Cho đến nay, theo ý trò, thành tựu vĩ đại nhất của thầy Gilderoy Lockhart là điều gì?
...
Cứ thế, những câu hỏi đoại loại như vậy kéo dài hết ba mặt giấy.
Đến câu cuối cùng là:
50. Sinh nhật của thầy Gilderoy Lockhart vào ngày nào? Và món quà lý tưởng tặng thầy là món gì?
Annie đọc tờ giấy mà cạn lời. Lòng tự nhủ nghìn lần rằng giáng sinh này nhất định phải tặng cho giáo sư Dumbledore một cái kính mới, nếu không vì sao năm ngoái thầy mời chúa tể hắc ám đến dạy học, năm nay lại tuyển một người tự luyến đến đây làm giáo sư cho bọn cô chứ. Nghĩ đến nhóm anh Cedric đang học năm năm, cuối năm lại phải tham gia kỳ thi O.W.L mà gặp phải giáo sư như thế này th thật đáng quan ngại mà.
Annie quay sang nói với Hermione:
-Công nhận thần tượng của cậu thú vị thật, à không, phải là mắt nhìn của cậu độc đáo thật
Rồi sau đó Annie cũng bắt tay vào làm. Vì có đọc qua khoảng 2-3 cuốn nên cô cũng trả lời được khoảng hai mươi mấy câu. Chép xong đáp án Annie âm thầm chuyền xuống cho Harry và Ron. Thành thật mà nói, gian lận trước mặt giáo sư còn dễ hơn gấp nghìn lần gian lận trước mặt Hermione, vì sao nói như thế ư, thay vì để ý tới học sinh, vị giáo sư đáng kính kia lại đang bận soi gương để "chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt thế của chính mình" rồi. Còn với Hermione, nhờ niềm yêu thích mãnh liệt của cô bạn với giáo sư, cô ấy đã không để ý đến hành động đáng ngờ của cả ba người.
Harry và Ron cầm tờ giấy như nhận được vàng. Âm thầm cảm ơn Annie rồi chép đáp án vào
Sau nửa giờ, giáo sư Lockhart thu bài lại và bắt đầu đọc qua
- Chà! Chà! Coi bộ hiếm có trò nào nhớ được rằng màu tôi yêu thích nhất là màu tím hoa tử đinh hương. Chà, tốt lắm Granger, 10 điểm cho Gryffindor
Nhờ đúng được vài câu nên cô, Harry và Ron thuận lợi qua cửa. Sau đó giáo sư mang một cái hộp gì đó ra, Annie nhắm chặt đũa phép, giác quan thứ sáu của con gái cảm giác chắc chắn rằng thứ giáo sư mang ra không phải thứ tốt lành gì. Cô ra hiệu cho ba người bạn của mình đứng lại gần nhau.
Nghe thấy tiếng Neville hét lên nên cô biết đã bắt đầu rồi. Những con yêu nhí màu xanh lè và cao chừng một gang tay, có bộ mặt nhọn hoắt và tiếng kêu the thé nghe như một lũ vẹt đuôi dài đang cãi nhau chí choé bay ngang mặt các học sinh. Nhìn dáng vẻ ghê tợn kia Annie nổi da gà. Còn vị giáo sư Lockhart kia sao? Ông vốn định chỉ mọi người một lời nguyền nào đó nhưng chưa kịp nói thì đũa phép của ông đã bị bọn yêu tinh hất văng. Vì quá sợ hãi nên giáo sư bỏ vào phòng để đám học sinh tự sinh tự diệt. Annie chứng kiến cảnh đó mà bất lực, cô chỉ vào đám yêu tinh, thực hiện một bùa đông cứng. Các bạn học thấy cô thành công thì cũng bắt đầu làm theo.
Tiếng chuông kết thúc tiết học vang lên. Cả đám chạy ùa ra ngoài nhưng xui thay cả bốn người bọn cô lại bị giáo sư Lockhart bắt ở lại dọn dẹp giúp thầy. Với niềm hâm mộ mãnh liệt, Hermione đã vô cùng khảng khái đồng ý, mặc cho sự phản đối ra mặt của cô, Ron và Harry. Annie mệt mỏi, lại nhìn hai cậu bạn không còn chút sức sống bên cạnh mình, cô dứt khoát sử dụng phép Accio, gom tất cả yêu tinh lại rồi bỏ vào văn phòng cá nhân của giáo sư, không quên "tinh nghịch" mà hoá giải lời nguyền hoá đá. Trước khi tiếng hét thảm thương của ông ấy kịp vang lên, cô đã kéo cả ba người bạn của mình rời đi rồi dùng một câu thần chú khoá cửa lại. Thành công nhận được ánh nhìn tán thưởng của Harry-người có thị lực chuẩn tầm thủ khi cậu bạn nhìn ra tình trạng thê thảm của văn phòng giáo sư trước khi cô đóng cửa lại.
Cả bốn người nhanh chóng quay về ký túc xá để chỉnh trang, lại bắt đầu một ngày học mới
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc về
Storie d'amoreThể loại: đồng nhân, nữ cường, HE Ngày viết: 1/8/2020 Ngày hoàn 1/11/2021 Edit: XX/XX/202X Couple: Annie Gorvandes x Cedric Diggory -------------- Văn án "Trả lại hạnh phúc cho tôi đi" Cả đời hắn chưa từng hối hận điều gì, cũng chưa từng bất lực tr...