Hôm nay là ngày hẹn của cô với đám Hermione vì thế Annie dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bịKhi chuẩn bị xong cô dùng bột flo đến hẻm xéo. Annie gặp Hermione và gia đình ở ngân hàng Gringotts và hai người bọn cô cùng đến tiệm sách phú quý và cơ hàn. Tại đây cô cùng Hermione đã gặp được Ron và Harry.
Nhưng nhìn tình huống của Harry cùng khuôn mặt đen xì của Ron, Annie cảm thán rằng không biết nên vui hay buồn cho cậu bạn mà hào quang "nhân vật chính" đã khiến cho Harry đi đến đâu cũng gặp rắc rối. Nhìn lên "khu vực giao lưu người hâm mộ" ở phía trên, Harry cùng khuôn mặt ngơ ngác đang bị Lockhart kéo lên chụp ảnh cùng
Lại nhìn sang bên cạnh, ôi trời! Hermione- cô bạn mọt sách nổi tiếng không động lòng phàm của cô, ngay cả mỹ nam như Cedric đứng trước mặt Hermione cũng chưa từng đỏ mặt lấy một lần. Thế là cô bạn lại đang dùng ánh mắt lấp lánh nhìn người đàn ông đang nở nụ cười "tự tin quá mức" trên bục. Annie bất lực, cô và Ron hoang mang nhìn nhau rồi hoàn toàn câm nín, sau đó cả hai lại nhìn đến Harry và ánh mặt cầu cứu của cậu bạn. Hai người thầm cầu nguyện cho cậu bạn thân có thể "sống sót" qua lần này, sau đó cũng không nỡ nhìn thẳng mà quay đầu đi. Annie thầm nghĩ là do gu thẩm mỹ của cô khác người hay thật sự bọn họ có vấn đề nhỉ?!
Sau khi Harry "được" chụp hình cùng quý ngài Lockhart xong, một giọng nói mỉa mai vang lên
-Chà chà, xem kìa, cứu thế chủ của chúng ta quả nhiên nổi bật, vào tiệm sách thôi cũng được lên trang nhất
Annie ngước nhìn nơi phát ra giọng nói, không ngoài dự đoán chính là đối thủ truyền kiếp quen thuộc của Harry-Draco Malfoy. Annie lại nhìn sau lưng cậu bạn, một người đàn ông với mái tóc bạch kim toát lên vẻ quyền quý có chút kiêu ngạo, nhìn hai khuôn mặt tương tự nhau, không khó để đoán được đây là ba của cậu bạn, quý ngài Malfoy nổi tiếng
-Nè, anh Harry hoàn toàn không thích điều đó, anh ấy là bị bắt buộc
Một giọng nói non nớt vang lên, Annie lúc này mới chú ý đến người đứng kế bên cạnh Ron, một cô bé đáng yêu với mái tóc đỏ cùng hai má lấm tấm tàn nhan đặc trưng của Weasley, có lẽ đây chính là cô em gái mà Ron thường kể-Ginny Weasley.
-Ôi Potter, mày thiệt có phúc. Chỉ trong một mùa hè mà đã kiếm được một cô bạn gái nhỏ rồi à.
Nghe đến đây cô bé Ginny đỏ mặt. Harry ra sức phủ nhận còn Ron và Hermione thì đã sẵn sàng để đánh lộn từ lâu. Anni cũng cười bất lực trước màn đối đáp không thể ấu trĩ hơn này.
Bỗng giọng từ phía sau Draco vang lên:
-Chà, lâu rồi không gặp anh Weasley, làm việc ở cục liên quan đến Muggle vui chứ
-Gia đình tôi vẫn tốt thưa ông Malfoy. Nhưng tôi nghĩ con trai của ông có một chút vấn đề về cách hành xử, tôi nghĩ ông cần dạy dỗ lại nó
-Tôi thấy Draco vô cùng tốt, à, đó là so với đám phản bội thuần huyết các người
-Ông!
Vâng, nối tiếp cuộc tranh cãi của hai đứa con trai chính là cuộc hội thoại đầy vẻ mỉa mai của hai người bố. Và quả là một Gryffindor điển hình, bác Weasley không kìm được sự tức giận mà lao lại nắm áo ông Malfoy. Mà ông ấy cũng không vừa, cũng nắm lại áo của bác Weasley. Nhìn một cuộc chiến sắp được nổ ra giữa hai người lớn, Annie lùi lại một bước tỏ vẻ không liên quan đến cô
Bầu không khí vô cùng căng thẳng, Annie đã chuẩn bị tinh thần rằng sẽ có một cuộc chiến diễn ra thì phu nhân Weasley đã ngăn lại, cả hai người đàn ông tách nhau ra, rồi nhanh chóng chỉnh trang. Lúc này Lucious mới chú ý đến cô gái nhỏ với khuôn mặt vô cùng ấn tượng kia. Lại nhìn sang đứa con trai nhà mình đang nhìn người ta không chớp mắt thì hiểu rõ về thân phận của người trước mặt. Nhìn cô gái trông có vẻ vô hại này, lại nhìn đến chiếc nhẫn mà cô bé đang đeo trên tay, dù có bị ếm bùa làm cho thay đổi hình dáng, trông nhỏ hơn và hoạ tiết cùng màu sắc đều bị biến đổi nhưng ông vẫn cảm nhận được một luồng ma pháp mạnh mẽ phát ra từ chiếc nhẫn. Nhớ đến kẻ được xưng là cánh tay phải đắc lực của chúa tể kia, hình như hắn ta cũng giữ một thứ có năng lượng tương tự, Lucious càng thêm chắc chắn về thân phận không hề tầm thường của tiểu thư nhà Gorvandes.
Ông tiến lại chỗ Annie, lại nhíu mày khi nhìn đứa trẻ máu bùn đang đứng bên cạnh. Lucious dùng chất giọng lạnh nhạt của mình nói:
-Chắc hẳn đây là tiểu thư Gorvandes, con trai ta nhắc rất nhiều về cháu.
Annie nhìn đến bản thân bị "điểm danh" thì cũng khá hoang mang, một Malfoy tôn sùng thuần huyết, là khắc tinh cả đời của Harry Potter lại nhắc về Annie-một Gryffindor thân thiết với Potter?! Điều này cũng thật thần kỳ mà! Nhưng cô nhanh chóng lấy lại tinh thần, dùng lễ nghi tiêu chuẩn của một quý tộc trả lời ông:
-Chào bác Malfoy, hân hạnh được gặp bác.
Ông Malfoy nhìn dáng vẻ tao nhã của Annie thì cũng thầm gật đầu. Thú thật dù là một thuần huyết bị phân vào Gryffindor đã khiến ông vô cùng nuối tiếc. Ban đầu ông cũng chẳng có hy vọng gì vào một Gryffindor, nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ và phong thái của Annie lại vô cùng tiếc hận, người này rõ ràng nên ở Slytherin mới đúng chứ. Lại nhớ đến buổi phân nhà kỳ lạ mà Draco đã kể, Lucious chắc chắn là Dumbledore đã giở trò gì đó với chiếc nón phân nhà rồi.
Sau khi hai bên xã giao qua lại, ông Malfoy dẫn con trai của mình rời đi, nhưng bằng cách nào đó lại "vô tình" tông trúng Ginny khiến chiếc giỏ của cô bé rơi ra. Nhìn Ginny nhặt lại sách vở đã rơi, một cuốn sổ màu đen khiến Annie chú ý đến. Cô cảm giác có gì đó không đúng với thứ này, tựa như có một nguồn năng lượng mạnh mẽ phát ra từ quyển sổ. Cô âm thầm lưu ý điều này, đợi có dịp cô nhất định phải mượn Ginny tìm hiểu thêm mới được.
Sau khi cha con nhà Malfoy rời đi, mọi người cũng nhanh chóng lấy lại cảm giác vui vẻ ban đầu. Những người anh của Ron cũng chia nhau ra đi dạo khắp hẻm xéo, cặp song sinh nhà Weasley còn dẫn theo cô em gái nhỏ để chỉ cho cô bé nhiều thứ thú vị. Nhóm phụ huynh thì với sự nhiệt tình của bác Weasley về thế giới Muggle, bốn vị phụ huynh đã dẫn nhau đến tiệm cà phê để trò chuyện nhiều hơn. Còn cô, Hermione, Ron cùng Harry sau khi mua hết những vật dụng cần thiết thì cùng nhau đi dạo một lúc nữa, hai chàng trai thì say mê với chiếc chổi mới được ra mắt, còn Annie và Hermione lại mê mẩn những món trang sức ma thuật mới được ra mắt gần đây. Annie nhớ đến việc Cedric đã kèm cho mình cả mùa hè, cô quyết định vào cửa tiệm, chọn một mẫu ghim cài áo cho nam để mua tặng cho anh. Cầm trên tay chiếc cài áo bằng đá Chrysoberl, Annie hài lòng chắc mẩm rằng nó sẽ rất phù hợp với Cedric.
Sau một buổi đi dạo mệt mỏi, cả bốn người chia tay nhau, Annie cùng bột flo để quay về trang viên Gorvandes, cầm hộp trang sức trên tay, cô nghĩ một lúc vẫn lựa chọn giữ lại vì dù sao tự tay tặng sẽ có ý nghĩa hơn việc gửi bằng cú mèo mà. Vì thế Annie cất chiếc hộp vào vali, bắt đầu sửa soạn đồ cho một năm học sắp tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc về
Lãng mạnThể loại: đồng nhân, nữ cường, HE Ngày viết: 1/8/2020 Ngày hoàn 1/11/2021 Edit: XX/XX/202X Couple: Annie Gorvandes x Cedric Diggory -------------- Văn án "Trả lại hạnh phúc cho tôi đi" Cả đời hắn chưa từng hối hận điều gì, cũng chưa từng bất lực tr...