Chap 54: Lựa chọn khó khăn

1.3K 145 10
                                    

Annie mệt mỏi trở về phòng, nằm trên chiếc giường lớn, cô nhìn lên chiếc đèn trần rồi lại nhìn ra bầu trời ngoài kia. Hôm nay là một ngày âm u, ánh trăng sáng dường như đều bị che mờ bởi những đám mây đen. Annie thẫn thờ nghĩ đến những suy nghĩ ngốc nghếch ban đầu của chính mình, nghĩ rằng đây chỉ là thế giới trong tiểu thuyết, mọi thứ dường như đều xoay quanh nhân vật chính là Harry, và dù như thế nào đi nữa thì kết thúc vẫn sẽ là một kết thúc có hậu. Nhưng cô dần nhận ra mọi thứ không hề đơn giản như những gì cô đã nghĩ, sự xuất hiện của Cedric, của Krum, của Edward và cả chúa tể hắc ám đời thứ nhất đã làm xáo trộn cuộc sống của cô. Cô từng mong rằng bản thân sẽ là một người bạn tốt hỗ trợ nhân vật chính tiêu diệt tử địch, sau đó kết hôn với một người bình thường và có cuộc sống bình đạm nhưng hạnh phúc. Nhưng thân phận của cô, những gì cô đã trải qua khiến Annie không thể lừa dối bản thân được nữa. Annie mở tấm da dê mà cô nhờ Draco thu thập, từng hàng từng hàng chữ đều được cô đọc thật rõ

"Năm XXX Grindelwald và thánh đồ của hắn đề nghị cải cách luật che giấu phù thuỷ khỏi Muggles. Grindelwald kêu gọi cộng đồng phù thủy phải trỗi dậy để thống trị và ngăn chặn viễn cảnh đen tối từ đó dẫn đến cuộc xung đột mạnh mẽ giữa hai thế lực"

"Hắn ta là một nhà chính trị trời sinh có khả năng mê hoặc và kích động lòng người. Hắn từng là cựu học sinh của Durmstrang nhưng không tốt nghiệp mà lựa chọn nghỉ học. Đến bây giờ vẫn chưa một ai hiểu được động cơ thật sự của hắn ta là gì, nhưng theo dự đoán của mọi người thì chính là vì bảo bối tử thần"

Thành thật mà nói sau khi đọc một số thông tin sơ lược này, Annie cảm thấy người này vừa đáng sợ lại vừa khôn khéo. Không giống như thủ đoạn của Voldemort khi dùng cách dụ dỗ và khống chế để thu phục thuộc hạ, Grindelwald đưa cho họ lợi ích để thu phục lòng người. Điều này được lý giải khi dù ông ta có biến mất nhưng các thánh đồ vẫn nguyện trung thành và tìm cách giải cứu ông ta, thuộc hạ cũng được di truyền qua các thế hệ, điều này có thể thấy rõ ràng khi Krum cũng có kế ước trong người. Đối lập với đó là Voldemort, khi hắn ta biến mất thì gần như các tử thần thực tử đều tẩu tán. Annie có thể hiểu được khi Voldemort là người ưa chuộng các biện pháp cực đoan, trong khi Grindelwald lại dùng chính sách thu phục. Annie bất giác có chút dao động, tuy dưới ách thống trị của Grindelwald thế giới cũng không tốt đẹp gì, đặc biệt là nước Đức lúc ấy trở nên xáo trộn bởi sự tranh đấu của các thế lực, nhưng ít ra ông ta không cực đoan, cũng không lạm sát người vô tội như Voldemort. Cô khẽ cắn môi, phân tích điểm lợi và hại....

Nếu cứu ông ta, bản thân có thể đặt điều kiện chính là an toàn của chính mình và người nhà. Nhưng điều đó có nghĩa là bản thân cô đã gián tiếp khiến cho những người vô tội bị liên lụy, sẽ ra sao nếu Grindelwald lại tiếp tục những mục đích của chính mình.

Nhưng nếu cô không cứu hắn ta, thì chắc chắn không chỉ cô mà những người xung quanh cô đều sẽ bị liên lụy. Đúng như Krum nói, thật ra các thánh đồ có rất nhiều cách để ép cô "giúp" họ, bọn họ có thể đe dọa, có thể tra tấn cũng có thể dùng con tin để uy hiếp. Nhưng họ không làm vậy, họ đã cho cô thấy "thành ý" lớn nhất, và nếu Annie không đáp ứng, chắc chắn họ sẽ không "khách khí" với cô như vậy nữa, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Annie sẽ mất đi lợi thế lớn nhất của chính mình chính là quyền được yêu cầu một việc.

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ