Chap 28: Tạm thời sống trong yên bình

1.4K 144 15
                                    



Và đây là một điều tất yếu, ngày hôm sau  Harry bị mọi người trong trường ghẻ lạnh. Annie thì đỡ hơn cậu bạn một chút, dù có ghét bỏ nhưng một số người vẫn nể mặt vì cô là con gái, lại cũng thân thiết với một số người có tiếng nói như anh Cedric hay chị Cho nên dù sao mọi người cũng sẽ nể mặt hơn Harry-người gần như là không hề có "tư bản" để bảo vệ chính mình.

Đối với sự lo lắng của Hermione cùng tâm trạng ủ dột của Harry, Annie chỉ có thể khuyên cậu bạn nghĩ thoáng hơn một chút, tự chính bản thân cậu ấy không làm gì là được rồi, cần gì phải nhìn vào ánh mắt của người khác. Sau đó Hermione cũng rất đồng tình mà bày tỏ quan điểm rằng Harry chỉ cần có ba người bọn cô là được, đừng quan tâm đến người khác. Nghe lời an ủi của ba người bạn thân, Harry cũng đỡ buồn hơn một chút, nhưng thú thật cảm giác bị hiểu lầm là hung thủ của dòng chữ đỏ như máu và "cái xác" của bà Norris thật không hề dễ chịu chút nào!

À đương nhiên là đối với một số người, việc một cô gái "mỏng manh yếu đuối" như cô khi chứng kiến những cảnh ấy sẽ rất chịu rất nhiều ảnh hưởng, đơn cử cho điều này chính là Cedric. Anh liên tục hỏi cô có ổn không, rồi lại gửi một ít ma dược điều chỉnh tâm trạng gì đó, sau đó quý ông "gà mẹ" này lại nhờ Hermione chú ý cô nhiều hơn, đừng để cô xảy ra chuyện. Đối với sự quan tâm quá mức này Annie cũng đành bất lực, cô bày tỏ rằng bản thân rất ổn cũng không hề sợ hãi, nhưng dường như nhìn vẻ mặt không tin của Cedric, Annie cũng cạn lời. Thế là Hermione lại có một cơ hội để liên tục trêu đùa cô bạn thân. Nhưng quả nhiên không thể coi thường lòng tốt và sự nhiệt tình của một Hufflepuff, phu nhân Diggory khi đọc thư của Cedric cũng giật mình, để an ủi cháu gái, bà cũng gửi cho Annie rất nhiều món ngọt nhằm "trấn an" cô. Sau đó cô cũng được nghe Bill kể rằng Cedric đã làm một buổi "công tác tư tưởng" cho các học sinh nhà Hufflepuff, nhờ vậy đã thành công trong việc hạn chế các tin đồn tiêu cực về cô.

Chị Cho sau khi nghe tin đồn thì thay vì phản ứng mạnh hay tránh né như những người khác thì chị ấy lại rủ các học sinh Hufflepuff cùng nhà thành lập hội điều tra người kế vị nên vì vậy chị ấy rất tích cực tìm hiểu thông tin từ "nhân chứng tại hiện trường" là cô.  Annie cũng rất bất lực, nhưng cũng cảm thấy ấm áp, cô hiểu rằng sở dĩ chị Cho làm như vậy chính là vì để đánh lạc hướng dư luận. Đối với sự quan tâm ba người đàn anh, đàn chị của mình, Annie cũng vô cùng cảm động, cô dự định sẽ đan cho cả ba những chiếc khăn choàng thật đẹp, đương nhiên hai người kia là một đôi nên chắc chắn sẽ là đồ đôi, còn Cedric sao...

 Nhưng có lẽ điều khiến Annie bất ngờ nhất chính là thái độ của Slytherin, thay vì đi đầu trong việc cười cợt, bọn họ lại im lặng đến lạ. Đặc biệt là Draco Malfoy-thiên địch trời sinh của Harry. Đáng lẽ khi thấy cậu bạn bị như thế Malfoy hẳn sẽ là người "đi đầu" trong việc mỉa mai nhưng lần này Draco chỉ nhìn, đôi lúc cậu ấy lại hướng ánh nhìn kỳ lạ đến Annie, khiến cô cũng hoang mang không kém.

Annie cũng kể điều này qua bức thư cho Edward, anh hỏi cô kha khá. Sau khi tận tình kể cho anh nghe từng chi tiết của đêm hôm đó, Edward cũng không tiếp tục truy hỏi mà chỉ cô thêm một vài thần chú phòng hộ, trùng hợp đây chính là điều mà cô vô cùng yêu cầu cho hiện tại. Đặc biệt trong bối cảnh cô là bạn thân của nhân vật chính-cổ máy thu hút những nguy hiểm.

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ