Chap 33: Câu đố được giải mã

1.2K 129 12
                                    

Dạo này Annie, Harry và Ron thường xuyên quan sát nhất động của Ginny. Quả thật cô bé đang bị thứ gì đó điều khiển, từ việc giết chết những con gà của bác Hagrid đến việc đi khắp nơi trong vô thức đã diễn ra ngày càng thường xuyên. Những lần như thế, ba người bọn cô chỉ có thể âm thầm giải quyết hậu quả. 

Đồng thời trong lúc đó, Annie cũng bắt đầu tìm hiểu thêm về quyển nhật ký, sau những lời tỏ vẻ hâm mộ với Lockhart, Harry đã giúp Annie thành công xin một chữ ký xác nhận từ giáo sư để vào khu vực bị cấm trong thư viện để tìm hiểu thông tin về quyển nhật ký. Cô đã đọc một loạt các nghiên cứu về vật phẩm hắc ám nhưng đều không tìm ra được thứ gì tương tự với cuốn sổ này. Trong lúc đó Harry và Ron cũng gặp rắc rối trong rừng khi gặp lại người bạn cũ của bác Hagrid-một con nhện khổng lồ giống với những gì xuất hiện trong ký ức mà quyển nhật ký đã cho cô nhìn thấy. Harry kể rằng con nhện đã rất hoảng sợ, bọn chúng nói rằng "thứ đó" đã xuất hiện. Annie ghi lại những hành động khả nghi của Ginny kết hợp với tư liệu mà Harry đã đề cập. Những con gà, nỗi sợ của nhện khổng lồ, nhà vệ sinh hành lang lầu 3, cái chết đột ngột không rõ nguyên do của Myrtle khóc nhè, hiện tượng hoá đá...

Annie đưa mảnh giấy này cho Hermione để cô bạn vào thư viện tiếp tục tìm kiếm, còn cô thì rời đi trước để cùng đội Quidditch Gryffindor luyện tập. Đang ngồi bàn chiến thuật với anh Wood một lúc thì Hermione hớt hãi chạy lại, nhìn thấy cô bạn của mình, Annie cũng nói với anh Wood một tiếng rồi chạy lại chỗ cô bạn thân

-Annie, tớ biết thứ đó là gì rồi! 

Annie nghe đến lời nói của Hermione thì cũng vô cùng bất ngờ, cô vừa định quay lại kêu Harry cùng Ron thì thấy một người đang luyện tập, người kia cũng rất nhiệt huyết ngồi tham khảo một số kiến thức từ hai người anh tấn thủ của mình. Annie nhìn một lúc rồi thôi, có lẽ việc này bàn sau với hai cậu bạn cũng được. Hermione thấy thế thì nhanh chóng nắm lấy tay Annie kéo cô bạn đến một góc hành lang vắng, Hermione phấn kích nói với cô:

-Annie, thứ đó chính là Tử xà. Tớ đã tìm hiểu được tư liệu về loài vật đó rồi. Tử xà là một loài vật đã có từ rất lâu đời, bây giờ chúng gần như là đã tuyệt chủng. Trong tư liệu giới thiệu trường có nói rằng Slytherin có một vật nuôi yêu thích là tử xà. Loài tử xà sở dĩ được gọi như thế vì đôi mắt của chúng. Khi ta nhìn trực diện đôi mắt của tử xà thì sẽ lập tức chết bất đắc kỳ tử, đó là lý do vì sao Myrtle khóc nhè chết mà cô ấy không rõ nguyên nhân. Còn nếu như nhìn thông qua một vật gì đó, người ta sẽ không chết mà chỉ hoá đá mà thôi, đó là lý do vì sao bà Norris và Colin không chết. Bà Norris nhìn nó thông qua những vũng nước dưới sàn nhà, còn Colin lại thông qua máy ảnh! Loài tử xà này là nỗi kinh hoàng của những sinh vật hắc ám, đó là lý do vì sao nhện lại lập tức di cư, còn tiếng gà gáy lại là nhược điểm của chúng, đó chính là lý do vì sao Ginny bị điều khiển để đi tiêu diệt chúng! Còn vì sao Ginny lại xuất hiện nhiều ở nhà vệ sinh lầu 3 thì tớ đoán rằng nơi ấy chính là lối vào của phòng chứa bí mật, những ống nước cũng là nơi mà tử xà di chuyển khắp Hogwarts!

Sau khi nghe những lập luận của Hermione, Annie không khỏi cảm thán về sự thông minh và uyên bác của cô bạn thân, chưa kịp cất tiếng khen ngợi thì Annie chợt nghe một tiếng động 

[Đồng nhân Harry Potter] Nơi tự do thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ