CHAPTER 6:

670 12 0
                                    


BINUKSAN ni Yen ang pinto dahil kanina pa ang kung sinong tao na kumakatok mula sa Pintuan.

"Good Day, Ma'am. Are you Sir Razel's Girlfriend. Ricky from Food Cab Delivery at inorder niya po ito lahat." Ani ng Delivery Boy sa kay Yen at nakita nga niya ang inorder ng binata.

Namula ang mukha ng Dalagang si Yen sa sinabi ng Delivery boy dahil nga naman napagkamalan siyang Gf ng binata.

Gosh! Hindi ako Girlfriend ng mokong na yan. Ani ni Yen sa kanyang isipan saka inabot niya ang biniling pagkain ng agahan.

"Ahhh, Hehehe. Ganun ba sige salamat." Ani ni Yen sa delivery Boy saka kinuha ang pagkaing deneliver ng delivery boy.

"Ahmmm... Paki permahan na lang po ang receive Receipt." Anito ng delivery boy sa dalagang si yen saka pinirnahan na ng dalagang ang resibo. "Thank you po, Ma'am." Dagdag pang sabi ni Delivery Boy.

"Thank you Rin." Ani ni Ten sa delivery boy saka ngumiti rito saka sinarado na ulit ang pintuan.

"Hoy! Razel, anu tutunganga ka nalang ito yung inorder mo oh." Ani ni Yen sa binatang si Razel saka nagsmirk sa binata.

"Ahmm... Akin na yan. Ihahanda ko na." Ani ni Razel sa kay Yen saka kinuha ang inorder na pagkain sa dalaga at sa di sinasadya ay nahawakan niya ang kamay nito.

Pasimpleng kinuha ni Yen ang kamay niya nang mahawakan ni Razel ang pagkain nang maramdaman niyang may kuryenteng dumaloy mula sa kamay nya at itinago iyon sa likuran kapagkuwan ay walang imik siyang patungo sa direksiyon ng kusina na tinatahak din ng binata.

Gosh! Anu bang nangyayari sa akin. Bakit di ako mapakali basta't nakakadikit ang parte ng katawan niya sa parte rin ng katawan ko. May kung anung nararamdaman ako na hindi ko malaman laman. Huhuuhu. Ani ni Yen sa kanyang isipan saka bumunyong hininga.

Nang makaupo na sa upuan ay saka siya naghihintay sa binata na naghahanda na para sa agahan nila.

Ilang minuto lang ay narinig niya ang boses ni Razel.

"Gusto mo talagang nakahanda na ang lahat bago ka kumain anu?"

Nanigas si Yen at napatigil sa pag-iisip nang ma realize na nasa likod ng upuan niya si Razel. At ang mukha nito ay malapit sa mukha niya dahil nararamdaman niya ang simpleng paghinga ng binata na nagpapanindig ng kanyang balahibo. Napalunok siya nang maramdaman niyang parang nanginginig ang kanyang mga tuhod sa ginawa ng binata.

Shit! This is not normal anymore, Yen. Hindi na maganda sayong puso, isip at lalong lalo na sa iyong katawan ang lalaking yan! Ani ni Yen sa kanyang isipan saka ang binata ay naupo na sa harapan niya at inihanda na ang breakfast nilang dalawa habang nakatitig sa kanya ang binata at ngumiti nang nakakaloko.

Hoy! Anu bang ginagawa mo, bakit ganyan ka makatitig at parang sinusuri mo ang pagkatao ko? Ani ni Yen sa kanyang isipan.

"Dali, Kainin mo na ako." Ani ni Razel sa dalagang saka ngumisi habang nakakunot ang noo ng dalaga. "Este ang sabi ko kumain na tayo." Dagdag pang sabi ni Razel sa kay Yen saka nagsimula na sila kumain ng agahan nila. "Nga pala, Yen. Anung trabaho mo ngayun?"

"I'm a model. A freelance model specifically." Sagot ni Yen sa kay Razel habang pinagpatuloy pa rin ang pagkain.

"Hmmm... Freelance model. Oo nga naman. Bagay ka talaga maging model sa ganda mo ba naman." Ani ni Razel sa kay Yen saka ngumiti at pinagpatuloy ang pagkain.

"Salamat pala sa ginawa mo sa akin mula kagabi at hanggang ngayun." Ani ni Yen sa kay Razel saka ngumiti ng malapad wala sa sariling napatingin siya sa mukha ni Razel at nagtama ang kanila mga mata. Pinilit niyang ibaba ang tingin pero dumako ang mga mata niya sa mga labi ng binata. At may kung anung feeling siyang naramdaman na gusto niyang halikan ang mga labi nito.

Nakita ni Yen na tumaas ang gilid ng labi ni Razel ng mapansing nakatingin siya sa mga labi ng binata kapagkuwan ay kinindatan siya nito. Nag init ang kanyang mukha at napag isip niyang namumula na ngayun ang mukha niya dahil sa simpleng ginawa ng binata sa kanya.

Itunuon nalang ni Yen ang atensyon sa pagkain nang mabusog siya at hindi ang pagtitig sa binata pero nararamdaman niya pa ring nakatitig pa rin si Razel habang kumakain siya. Naiilang siya sa ginagawa ng binata pero pinagsawalang bahala niya nalang ito at kumain pa rin.

"Gosh! Sino ba ang lalaking to para mailang ako? Siya lang naman ang childhood friend ko. Kaya wag kang mailang, Yen." Ani ni Yen sa kanyang isipan at nag angat siya ng tingin at matapang na sinalubong ang mga titig ng binata.

Pagkalipas ng ilang sigundong pagtitigan nilang dalawang ni Yen at Razel, tinaasan ni Yen ng kilay ang binata at matalim na tumitig dito.

Napangiti si Razel sa ginawa ng dalagang si Yen. Sarap mong inisin Yen pero competitive ka talaga, I like it. Ani ni Razel sa kanyang isipan patungkol sa dalagang si Yen.

Akala mo ha! Hindi ako magpapatalo sayong mokong ka. Ani ni Yen sa kanyang isipan patungkol sa binatang si Razel saka tinapos ang kinaing pagkain.

Nang makatapos silang kumain ay nagpunta si Yen sa sala habang ang binatang si Razel ang nagligpit ng kinainan nilang dalawa. Nang makarating sa Sala ay may narinig si Yen na katok mula sa pintuan ng Condo ng Binata, kaya naman ay nagtaka siya kung sinu na naman ang taong kunakatok sa pintuan.

Gosh! Sinu na naman kaya yan! Baka ang Mama o ang Papa ng mokong na to? O di kaya ang mga kaibigan niya? Posible kayang ang Girlfriend niya yan? Huhuhu! Dios ko po. Semento! Lamunin mo ako!!! Ani ni Yen sa kanyang isipan saka mabilis na tumibok ang puso niya at nagdadalawang isip na buksan ang pintuan ng Condo.

———
MisterSIMPLE_19 • Kuya Jeboy

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon