NAGISING si Yen galing sa isang napakagandang panaginip. Sa panaginip na yon ay sinabi ni Razel na hinding hindi siya sasaktan nito at nalaman niyang naghiwalay na sila ni Via. Oo nga at isang panaginip lang ito pero nagpangiti ito sa kanya nang magising siya.Hmmp, speaking of that guy! Nasaan na kaya yon? Anito ni Yen sa kanyang isipan saka naman ay napatingin siya sa pinto ng room nila at iniluwa roon si Razel na nakangiti sa kanya nang pagkalapadlapad. Anu na naman kaya ang nakain nito at ang ganda ng kislap ng mga mata at ang mga ngiti? Hmmp I smell something fishy here.
Napakunot ang noo ni Yen ng may inilapag si Razel na kulay itim na gown sa ibabaw ng kama. Gosh! Nakakalula naman ang ganda nitong gown na to! Kung sinu man ang nagdesigned ng gown panigurado ay isang magaling na designer! Ang ganda.
Tiningnan ni Yen ang damit saka nagtaas ng tingin sa binata. "Anu naman ang gagawin ko riyan?" Kunot noong tanung ni Yen kay Razel na ang tinutukoy nito ang damit na inilapag ng binata.
Ngumisi si Razel sa sinabi ni Yen saka tinitigan niya ito sa mga mata. "Syempre isusuot mo. Darling naman nakapagsex ka lang sakin nakalimutan mo na agad kung para saan ang damit na yan." Anito ni Razel kay Yen saka ngumiti ng malapad. "Wear it. We're going to a party." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel.
"Haist! Alam ko na isusuot yan, Razel. Nagtatanung lang ako. Di ba pwede nagtanung ha? Ka bwesit mo." Anito ni Yen sa ngumiwi kay Razel at nginitian lang siya ng binata. "Saka Party? Anung klaseng party ba? At kaninong party?" Kunot noong tanung ni Yen kay Razel.
Ngumiti ng nakakaloko si Razel saka inilapat niya ang nga labi sa labi ni Yen at mariing hinalikan ito. "Darling, It's my 25th birthday today. Akala ko naman ay maaalala ng childhood friend ko ang birthday ko. Parang nawala ata sayo ang birthday ko ahh. At saka hindi ka man lang nag greet sakin. Haist!" May pagtatampong tinig na sabi ni Razel kay Yen pero tinatago ang ngiti sa dalaga.
Tumingin si Yen sa gawi ng binata at saka mariing tinitigan ang binata. Oo nga pala Birthday ni Razel ngayun. Gosh! Paanu ko nakalimutan yun. Huhuhu Paanu ko ba mapapawi ang tampo ng mokong na to! Anito ni Yen sa kanyang isipan saka tumingin sa gawi ng binata na nagtatampo. Gosh! Alam talaga ng lalaking to kung paano ako aatakehin. Huhuhu...
Tinitigan ni Yen si Razel at saka sinapo ang mukha ng binata. "Ling, I'm really really sorry ha! Nakalimutan ko na birthday mo pala ngayun." Anito ni Yen kay Razel saka ngumisi sa binata. "Ikaw naman kasi masyado mo akong inaliw ngayung araw." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka mapusok na hinalikan ang binata. "Okay na ba sayo yan? Wag ka nang magtampo ah."
"Haist! Alam mo talaga kung paano mawala ang tampo ko sayo. You really mind that ha." Anito ni Razel saka ngumisi. "Anyway, magbihis ka na."
Dumako ang tingin ni Yen sa cellphone niya. Gosh! Its already 7:30pm. Bakit kasi nakalimutan ko yon eh. Anito ni Yen sa isipan. "Anung oras ba tayo aalis? Saka saan ang party?" Sunod sunod na tanung ni Yen kay Razel.
"9pm saka sa bahay ang party, si Mama na kasi ang nag asikaso ng lahat tungkol sa Party na to." Anito ni Razel saka ngumiti.
"Okay." Anito ni Yen saka tumayo na siya sa kama. "Lumayas ka na dahil mag aayos ako. Hindi ko gustong magmukhang tanga sa harap ng lahat lalo pa't party mo yon." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka ngumiti ng malapad.
Ngumiti si Razel sa sinabi ni Yen. "Okay! At dapat ikaw ang pinakamaganda sa party." Anito ni Razel kay Yen saka nilapitan niya ang dalaga at mapusok na hinalikan ito. Nagulat naman si Yen sa ginawa ni Razel kaya hindi siya nakapagreact hanggang pakawalan nito ang labi niya.
Ang bilis ng tibok ng puso ni Yen sa ginawa ng binata at saka nakita niyang lumabas ito sa pinto nang room. Gosh! Wala na talaga hulog na hulog na ako! Huhuhu. Anito ni Yen habang sapo sapo ang puso niya.
Pumasok si Yen sa banyo at naligo. Nang makalabas siya sa banyo, alas-otso trienta na ng gabi. Gosh! Thirty minutes na lang bago kami umalis sa hotel. Huhuhu. Anito ni Yen sa isipan.
Isinuot ni Yen ang damit na ibinigay ni Razel at sinuri ang itsura niya sa salamin. Perfectly fit sa kanya ang damit at kita ang kurba ng kanyang katawan. Haist! Ang ganda na nang damit eh pero anu to? Parang napakaconservative naman nitong gown na to. Nagmukha akong madre sa gown na to! Haist! Anito ni Yen sa kanyang isipan. Maganda nga pumili ang mokong pero, Haist! Anung klaseng gown ba to!
Cover lahat ng gown ang kanyang katawan mula sa leeg papunta sa paa. Haist! Anu ba tong binigay na gown ng mokong na to. Maganda nga pero nagmukha akong madre. Haist kulang nalang talaga yung inilalagay sa ulo. Huhuhu. Anito ni Yen sa isipan saka napailing iling na tumingin sa suot saka binunghay niya lang ang buhok niya.
Hmmm. Pretty Chinita Girl. Kumento ni Yen sa sariling repleksiyon saka ngumiti at lumabas na siya sa silid.
Nang makalabas si Yen sa silid. Kaagad na hinanap niya ang binata at natagpuan niya ito sa sala. At napanganga ang labi niya ng makita niya ang binata. Gosh! Ang gwapo ng Gagong to! Shit makalaglag panty naman ang lalaking to sa damit niyang dark Red tuxedo. Anito ni Yen sa isipan patungkol sa binata.
Naglakad si Yen papunta sa binata saka naman napatingin sa direksiyon niya si Razel nang marinig nito ang yabag niya. Huhuhu... Hoy puso! Kalma lang nakita mo lang siya na napakagwapo sa suot nitong tuxedo hindi kana mawari diyan. Kalma lang! Anito ni Yen sa isipan. Parang magnet na hindi niya mapigilan ang sarili na lumapit sa binata. Tumigil siya ilang dangkal nalang ang layo nila sa isa't isa.
"Wow! You look beautiful, Darling." Anito ni Razel kay Yen na puno ng paghanga ang mga mata habang nakatingin sa dalaga.
Namula si Yen sa sinabing yon ni Razel. "Salamat." Anito ni Yen saka inabot ang necktie nito at inayos iyon. "Iyan! Perfect." Anito ni Yen and she then patted his chest.
Ngumiti ng malapad si Razel kay Yen. "Hmmm... Do you find me handsome, Darling?" Ngiting tanung ni Razel kay Yen.
Tumango si Yen bilang tugon kay Razel. Walang kaduda duda, Ikaw ang pinakagwapo sa Party mamaya. Anito ni Yen sa isipan patungkol sa binata.
"Ikaw din ang ganda mo." Komento naman ni Razel kay Yen.
Ngumiwi si Yen sa sinabi ni Razel. "Maganda? Razel naman tingnan mo nga ang damit na to. Para akong madre sa suot ko."
Ngumiti ng nakakaloko si Razel kay Yen. "Dapat lang yan. Para matakpan ang buo mong katawan na makakakuha sa atensiyon ng mga lalaki sa Party ko! Ako lang dapat ang pwedeng makakita niyan." Anito ni Razel saka hinawakan niya sa beywang ang dalaga at inilapit niya papunta sa kanya. "Its for my eyes only. Okay, Darling?"
"Haist! Kahit kailan talaga napakaseloso mong lalaki, Ling." Anito ni Yen kay Razel saka napangiti sa sinabi ng binata.
"Come on, let's go." Anito ni Razel kay Yen saka pinagsiklop niya ang kamay nila at iginiya ang dalaga palabas ng hotel.
———
MisterSIMPLE_19 • Kuya Jeboy
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2
Romance(COMPLETED) The story will tell you about RAZEL HUERT SIPAT- a man who is stick to one in terms of a girl and a loyal one to it. And a man who don't have "cheat" on his vocabulary. Until He met YEN VILLANUEVA, a chinita girl be like who get his atte...