CHAPTER 36:

362 15 4
                                    


KINALADKAD ni Yen si Maria Ila kasama sina Mae, Marianne at Excel sa kadahilanang Gusto nilang malaman kung may namanagitan ba sa kanila ng binatang si Junbert.

Napakunot ang noo naman ni Razel sa ginawa ni Yen sa kaibigang si Maria Ila.

Anu naman kaya ang pumasok sa utak nitong babaeng to bakit naman sila pumasok sa kwarto. Haist! Yen hindi ko na talaga alam ang mga pumapasok sa isipan mo. Anito ni Razel sa isipan patungkol sa dalagang si Yen saka nakita niya naman na hindi mapakali si Junbert.

"Chill, Pre may Pag-uusapan lang sila." Anito ni Razel na nasa kanan para pagaanin ang isip ni Junbert.

"Pabayaan muna natin sila." Sabi naman Salvador na nasa kaliwa.

"Oi, Saan tayo pupunta?" Naguguluhang tanong ni Maria Ila sa mga kaibigang babae.

"Nasaan ang silid mo?" Tanung ni Yen kay Maria Ila.

"Doon. Doon kasi dinala ni Junbert ang mga gamit ko." Sagot ni Maria Ila kay Yen.

Nang nakapasok sina Yen at ang mga kaibigan sa kwarto ay ni-lock agad nila ito at humarap sa kaibigan si Maria Ila.

"Okay, Sabihin mo sa amin Lahat, Maria Ila." Sabi ni Yen kay Maria Ila.

"Mula nung umpisa. At wag kang magsinungaling." Sabi naman ni Mae.

"Kakatayin ka talaga namin." Sabi naman ni Excel.

"W-wala namang—" Anito ni Maria Ila ngunit pinutol agad ni Marianne ang sasabihin pa ni Maria Ila.

"Diba Sabi namin wag kang magsinungaling, Bruha." Sabi ni Marianne sa kanya habang nakatingin kay Maria Ila.

"Nakita lang naman namin ang aming long-lost bestfriend slash Long-lost sister na hinalikan ang mokong na si Junbert Alob aka JB, ang napakakulit na lalaking nakilala namin mula nong childhood palang natin." Sabi ni Yen kay Maria Ila.

Gosh! Makapagbintang naman ako eh pareho nga kami nang estado nitong si Maria Ila. Huhuhu... Anito ni Yen sa isipan.

"So anu na? Sabihin mo na samin ang katutuhanan Maria Ila kung panu ka niya napaAmu abir. Nag-alala lang kami sayo." Sabi naman ni Mae.

Sa labas naman ng kwarto ng binata ay nag uusap sina Razel at ang mga kaibigan niyang sina Junbert, Salvador, Mark Stephen at JanLouie.

"Chill, Pre." Anang boses ni Mark Stephen na pumukaw sa pag-aalala Niya. "Hindi naman siguro nila kakainin ang soon to be Misis mo."

"Anong Chill ka diyan. Eh baka kung anu nang sinasabi nila kay Mia nga—" Anito ni Junbert saka naman nagsalita si Salvador.

"Kung anu man yun pre, puro naman yun katotohanan at walang Halung kasinungalingan." Wika ni Salvador na walang emosyong nakatitig kay Junbert.

Active na active talaga ang mga to basta lovelife ang pag uusapan. Buti nalang at hindi sa akin nadali ang usapan. Anito ni Razel saka tumitig sa mga kaibigang nag uusap. Shit! Hindi pa naman kami masyadong nagkakasyos ni Ling. Haist!

"Pag-uusapan lang naman nila kung saan siya tumira ng tatlong taon." Anito ni Razel saka pasulyap sulyap na tumitig sa kwarto kung saan si Yen.

"Kung saan kayo nagkita ni Maria Ila at kung bakit kayo ngayun magkasama." Dugtong pa ni JanLouie.

"Bakit, Pre? Natatakot ka ba sa maaring isabi ng kanyang kaibigan tungkol sayo? At Natatakot ka ba na husgahan ka ng babaeng mahal mo?" Tanung ni Mark Stephen.

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon