CHAPTER 35:

404 24 4
                                    


MATAPOS malaman nina Yen at nang mga kaibigan niya na magkasama sina Junbert at Maria Ila ay lumuwas agad silang nagkakaibigan kinaumagahan at balak nilang puntahan ang Penthouse ni Junbert kung na saan ang kaibigang si Maria Ila na nawala tatlong taon na ang nakalipas. Nasa sasakayan ngayun sila at papunta na sa Penthouse ni Junbert.

"Talaga bang ganito pa tayong oras pupunta sa Penthouse ni Junbert? Gabi na kaya baka nakakaabala na tayo sa kanila." Anito ni JanLouie na parang jet lag pa galing sa probinsya.

"At sinung may sabi kasi sa inyu na samahan niyo pa kami sa bahay ni Junbert? Ha?" Anito ni Yen sa mga kaibigang lalaking at iniisa isa niyang tiningnan ito at dumako ang tingin niya kay Razel.

"Oo nga si Maria Ila ang pupuntahan namin bestfriend namin siya kaya bakit pa kayo sumama sa amin ha?" Anito naman ni Marianne saka tiningnan nang masama si JanLouie.

"Okay! Chill lang kayo. Alam naman naming hindi siya pababayaan ni Junbert. Yun pang kaibigan naming adik kay Maria Ila ang isang yon." Anito ni Mark Stephen saka ngumiti.

"Yun na nga ang masama eh. Baka kung anu na ang ginagawa ng dalawa. Kaya naman Kevs bilisan mo na! Haist. Hindi na ako makapaghintay pang makita si Maria Ila." Anito ni Yen saka dumako ang paningin niya kay Razel.

"Kumalma ka, Yen. Sigurado akong okay lang si Maria Ila sa pangangalaga ni Junbert." Anito ni Razel saka nginitian si Yen. "Alam naming nag alala kayo sa bestfriend niyo kaya Kalma okay." Dagdag pang sabi ni Razel saka aktong aakbayan ang dalaga.

"Andito na tayo, Guix!" Anito ni Kevin saka pinark ang sasakyan sa harap ng gate ng Penthouse ni Junbert.

"Hindi pa nawala ang jet lag ko. Pati ba naman itong pag alala ko kay Maria Ila. Haist!" Anito ni Excel.

"Asawa ko! Chill lang makikita niyo rin si Maria Ila." Anito ni Salvador saka pinatay ang makina ng sasakyan.

Agad agad namang lumabas si Yen at sumunod naman sa kanya si Razel saka ang ibang kaibigan niya.

Akala ko naman makaakbay na ako sayo, Yen. At akala ko ba Okay na tayo. Bakit ngayun ganyan ang trato mo sakin. Haist! Anu ba tong mood ng mga babae. Anito ni Razel sa isipan saka bumuntong hininga at sumunod kay Yen. Hindi ma tancha tancha. The fuck!

Pinindot pindit ni Yen ang Door Bell ng Penthouse ni Junbert saka naman ay lumabas ang binata sa ikatatlo Door bell niya at binuksan nito ang pinto ng gate.

"Haist! Naman oh! Panira talaga kayu sa gabi ko! Anu ba May Tutukhangin ba kayu ang rami niyo naman ata ahh." Anito ni Junbert ng mabuksan ang gate ng bahay.

Itinulak siya nito nina Yen, Mae, Excel At Marianne. "Gusto naming makita si Maria Ila." Sagot nilang sabay.

"Alam mo bang halos HimatAyin ako ng sabihin mo dito kay Ling na kasama mo si Maria Ila ngayon—" Sabi ni Yen kay Junbert.

Gosh! Bakit nasabi ko yong Ling! Bwesit! Panira talaga ang puso na to. Anito ni Yen sa isipan.

"Relax, Yen. Baka mapugto yang hininga mo at Mamatay ka. I'm sure magpapakamatay din yang kaibigang kong si Razel." Anito ni Junbert kay Yen saka ngumisi

"Anung relax. Eh tatlong taong kaya siya namin hindi nakita, Junbert." Sagot naman ni Excel.

"Shut up, Junbert! Umatake na naman iyang walang kadena mong bibig." Anito ni Marianne saka tiningnan ng masama.

"Hoy! Kayo." itinuro ni Mae sina Razel, Mark Stephen, Salvador at JanLouie. "Pagsabihan mo niyo yang Kaibigan niyo."

"Ano ka ba naman Mae. Matanda na kaya yang kaibigan namin." Sagot naman ni JanLouie sa kanya.

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon