NAGLAKAD lakad si Yen sa dalampasigan para makapag isip isip sa mga nangyayari sa kanyang buhay at ang magulong sitwasyon nila ng binatang si Razel.Haist! Naghintay pa naman ako ng ilang oras para sabihin niya ang tatlong salitang yon. Pero bakit? Bakit hindi niya sinabi? Anito ni Yen sa kanyang isipan saka nilingon niya ang sasakyan ni Mark Stephen na si Razel ang siyang nagmaneho para makarating siya sa dalamasigan.
"Gago talaga! Hindi niya ba ako ma gets na kung papaalisin ko siya ay ang ibig sabihin nun ay Gusto ko siyang mag stay? Haist! Bwesit talaga mokong na yon." Anito ni Yen sa isipan saka bumuntong hininga at matamang pinagmamasdan ang karagatan.
"Tatlo, tatlong salita lang, Razel. Pero wala, wala kang may sinabi kahit isa haist!" Pagkakausap pa ni Yen sa sarili.
"Bwesit bakit hindi ka maalis alis sa isipan kong mokong ka! Razel—" Sigaw ni Yen sa karagatan ngunit agad na naudlot dahil may kung sinung tao ang tumabi sa kanya.
"AHaaa... Ako pala ang laman niyang isip mo ha!" Anito ni Razel kay Yen saka ngumisi nang nakakaloko.
"Oh my god! Razel! Nanadya ka talaga eh no?" Anito ni Yen saka pinasadasahan niya ng tingin ang binata. "Saka Hindi kaya. Nag iisip ako sa mga nangyayari sa buhay ko. Hindi ikaw ang iniisip ko. Ang kapal mo rin eh no." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka tumingin sa gawi ng binata at nakita niyang may hawak na tatlong rosas.
"Oh! Bakit ganyan ka naman makatingin sa akin? Parang matutunaw naman ako sa tingin mong niyan eh." Anito ni Razel kay Yen saka napakamot sa ulo. "Ahmm... Yen. Para sayo pala." Dagdag pang sabi ni Razel kay Yen saka ibinigay ang pulang rosas.
"Para saan naman to? Kung gusto mong makabawi sa akin, hindi mo ako makukuha lang sa ganitong paraan." Anito ni Yen saka kinuha ang bulaklak na Rosas. "Hindi ako easy to get to." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka tinaasan ng isang kilay ang binata.
"Hindi raw easy to get, Eh mga ilang ulit na nga tao nag sex di ba?" Anito ni Razel kay Yen saka ngumiti nang nakakaloko.
"Hoy! Manahimik ka ngang mokong ka, baka kung may makarinig sayong ibang tao. Napakabold mo talaga." Anito ni Yen kay Razel saka namula sa sinabi ng binata. "Nakakahiya ka, wala ring preno ang bibig mo eh no? Bwesit ka!" Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka lumanghap ng hangin habang nakangisi pa rin ang binata.
"Bakit? Totoo naman di ba?" Maang na tanung ni Razel kay Yen saka ngumisi. "Hindi ko sasabihin yon kung hindi totoo, Darling." Dagdag pang sabi ni Razel saka ngumiti kay Yen.
"Haist! Anu ba sinamahan mo ba ako rito para inisin ako? Kasi naiinis na ako sayo, mas dinagdagan mo ang init ng ulo ko sayo." Anito ni Yen kay Razel saka pinanlisikan ng mata ang binata.
"Ohh! Sayo rin nanggaling na ako ang iniisip mo. Haist! Yen andito ako para makipagclosure sayo okay. Wag mo naman akong pag initan ng ulo oh." Anito ni Razel kay Yen saka nagpuppy eyes sa dalaga. "Halika ka nga rito oh umupo ka." Dagdag pang sabi ni Razel kay Yen saka ngumiti nang malapad. "May sasabihin ako sayo tungkol sa buhay ko."
"Oh! Anu naman ang tungkol sa buhay mo ha?" Kunot noong tanung ni Yen kay Razel saka tumingin sa gawi ng binata at umupo na sa bench.
"Alam mo itong spot na to nagpropose si Papa kay Mama. Tapos ito yung ginamit niyang pangpropose kay Mama." Anito ni Razel kay Yen saka hinawakan ang kwentas na Hugis puso at kulay Puti. "Ang kwintas na to ay simbolo daw ng Pure intention ni Papa kay Mama kaya ito ang ginamit niyang proposal gift intead of Ring."
"Waaa... Nakakaamaze naman ng Papa mo. Akalain mong nasa mismong spot tayo kung saan nagpropose ang Papa mo sa Mama mo Gamit ang Kwintas." Anito ni Yen kay Razel saka ngumiti. "Napakaunique naman ng ginawa niya." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel. "At bakit mo naman sinasabi sa akin ang tungkol diyan?"
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2
Romance(COMPLETED) The story will tell you about RAZEL HUERT SIPAT- a man who is stick to one in terms of a girl and a loyal one to it. And a man who don't have "cheat" on his vocabulary. Until He met YEN VILLANUEVA, a chinita girl be like who get his atte...