MATAPOS na mag breakfast sina Yen at Razel ay agad na nagpaalam sila sa mga kaibigan. Sumakay si Yen sa sasakyan ni Razel nang hindi alam kung saan siya dalhin ng lalaking pinakamamahal niya."Ling, Saan ba tayo papunta?" Anito ni Yen kay Razel habang nasa kotse silang dalawa papunta sa kung saan. "Ang layo naman ata nito sa resorts ahh." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel habang nakakunot ang noo habang nakangiting nagdadrive lang ang binata.
"Chill ka lang, Ling. Basta magugustuhan mo ang ipapakita ko sayo. At sana maganda ang sagot mo sa akin." Makahulugang sagot no Razel kay Yen habang nagdadrive ng sasakyan papunta sa surprise proposal.
"Ha? Anu ba ang gusto mong tumbukin? Hindi kita ma gets, Ling." Nakakunot ang noong tanung ni Yen kay Razel habang nginingitian lang siya ng binata. "Are planning something I don't know, Mr. Razel Sipat?" Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka tinaasan ng kilay ang binata.
"Yeah, I'm planning something to you. And I hope this plan would work." Nakangising sabi ni Razel.
Bago pa man sila papunta sa lugar kung saan gaganapin ni Razel ang surprise Proposal niya sa babaeng pinakamamahal niya na si Yen Villanueva. Nakatanggap siya ng text galing kay Junryl at lahat ay okay na at nakaset up na para rito. Kaya naman hindi mapantayan ang ngiti ng binata para sa pagtatapat niya sa dalaga. At sana maganda ang kinalabasan ng lahat.
"Anu?! At anu namang klaseng planu to? Razel? Hmmp. Ikaw ha! Parati mo nalang akong pinamadali. Anu ba kasing ipapakita mo sa akin at sasabihin?" Anito ni Yen kay Razel habang nakatanaw sa labas ng binatana ng sasakyan. "Pwede naman sa resorts mo nalang sabihin sa akin eh. Bakit may pa planu planu ka pang nalalaman." Dagdag pang sabi ni Yen kay Razel saka napasimangot sa binata
"Ling, Chill ka lang. Magugustuhan mo mamaya ang makikita mo pero bago yan Lunch muna tayo saka pupunta na tayo sa lugar na yon." Nakangiting sabi ni Razel kay Yen saka pinark ang sa isang restaurant.
Pasado alas dose na nang hapon kaya naman ay pumasok na sila sa isang restaurant saka umupo sa bakanting table at nag order ng pagkain.
"Saan mo ba talaga ako balak dalhin, Razel? Hmmm?" Anito ni Yen kay Razel habang naghihintay sa inorder nilang pagkain ng binata.
"Basta! Surprise nalang muna sa ngayun. Mamaya malalaman mo naman din eh." Anito ni Razel kay Yen saka ngumisi sa dalaga at dumating naman ang pagkain na inorder nila. "Sa ngayun ay kumain muna tayo at pupunta na tayo roon." Dagdag pang sabi ni Razel kay Yen saka ngumiti ng malapad.
Matapos mag lunch silang dalawa ay daritso na sila sa pupuntahang lugar. Habang nasa sasakyan papunta roon ay hindi naman mapigilang mapatitig ng masama ni Yen sa binatang si Razel.
"Oh! Bakit ganyan naman ang pagmumukha mo? Parang papatayin mo naman ako sa tingin mo ling eh." Anito ni Razel kay Yen saka napangiti sa reaksiyon ng dalaga.
"Eh ikaw eh, hindi mo nalang sabihin sakin. Kanina pa ako isip ng isip kung saan mo ako dalhin parang tanga na ako." Mataray na sabi ni Yen kay Razel. "Kapag hindi talaga maganda ang lugar na pupuntahan natin. Makakatikim ka talaga sakin." Dagdag pang sabi ninYen kay Razel saka umismid sa binata habang nakangisi pa rin ang binata. "Wag mo ng akong ngisihan lang diyan."
"Promise, Ling. Magugustuhan mo to!" Anito ni Razel kay Yen hindi naman sumagot ang dalaga sa kanya.
Alas tres ng hapon sina Yen at Razel nakarating sa Dalampasigan saka napanganga si Yen sa ganda ng dagat saka walang pasumbali kakapark lang ni Razel sa sasakyan ay agad namang lumabas ang dalaga para pagmasdan ang dagat.
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #2
Romance(COMPLETED) The story will tell you about RAZEL HUERT SIPAT- a man who is stick to one in terms of a girl and a loyal one to it. And a man who don't have "cheat" on his vocabulary. Until He met YEN VILLANUEVA, a chinita girl be like who get his atte...