Nhị phu nhân

7.3K 278 32
                                    

- Món nào Nhị phu nhân nấu, Nhị công tử cũng khen ngon hết - Cô hầu gái giọng chua như giấm.

- Hôm qua Nhị công tử còn mua cho Nhị phu nhân cây trăm tóc hình uyên ương - Giọng người hầu nam lại đầy vẻ châm chọc.

Người trước một câu, người sau một câu. Nói xong lại xoay sang nhìn nữ tử mặc áo gấm thượng hạng đang ngồi nhâm nhi tách trà ở bên cạnh. Nữ tử nở nụ cười nham hiểm rồi lại đắc ý gật đầu để hai người hầu kia tiếp tục ba hoa.

- Ngươi nhìn xem Nhị phu nhân của ta đẹp như vậy hỏi làm sao Nhị công tử không yêu được cơ chứ? - Cô hầu gái lại nói.

- Nhị phu nhân là hoa nhường nguyệt thẹn ở trấn này mà, đương nhiên phải xứng với Nhị công tử hơn ai đó - Nam hầu lại lên tiếng phụ họa.

Mục tiêu chăm chọc của cả 3 từ lúc bắt đầu đến giờ là một cô nương làm tiểu nhị ở quán trọ. Cô nương ăn mặc bình dị, lúc nào cũng gục đầu xuống, im lặng không phát ra bất cứ âm thanh nào.

Đợi nói đã rồi thì nữ tử áo gấm cũng đứng lên. Cô ta đi đến gần cô nương ấy, giọng nói mang đầy vẻ đắc ý và khiêu khích:

- Huynh ấy, ở trên giường cũng rất giỏi.

Nói xong thì trưng ra nụ cười nửa miệng rồi bước ra khỏi quán trọ cùng với hai người hầu. Lúc này cô nương kia mới ngước mặt lên, cũng là một giai nhân thanh tú khó tìm. Ánh mắt đượm buồn đi về phía quầy.

Chuyện xảy ra tất cả đều lọt vào mắt của Tư Truy và Cảnh Nghi đang ngồi uống trà gần đó. Thật sự hai cậu cảm thấy ngứa mắt với ba người lúc nãy, nhưng chưa biết thực hư chuyện gì nên không dám làm bừa. Tư Truy tìm một tiểu nhị đến hỏi thử:

- Chuyện vừa nãy, nếu như không ngại ngươi có thể nói cho chúng ta rõ một chút?

Tiểu nhị nhăn mặt "ài"một tiếng rồi ngồi xuống:

- Nữ tử áo gấm lúc nãy là Xuân Hoa, tân Nhị phu nha nhân của Hà gia. A Thu chỗ chúng tôi trước đây chính là tình nương của Nhị công tử họ Hà. Hai người họ tình cảm rất tốt, nhưng gần một tháng trước Nhị công tử kia lại bị ép cưới Xuân Hoa. Tình cảm của A Thu đứt đoạn từ đó thế mà cô ta vẫn không tha cho A Thu, cứ hai ba ngày lại đến đây nói này nói nọ. Các ngươi xem có quá đáng không?

- Quá đáng - Cảnh Nghi lập tức đáp.

Nói rồi cậu xoay sang nói với Tư Truy:

- Tư Truy, ta có ý này. Chúng ta chẳng phải cũng có một Nhị phu nhân sao!

------------------------------------------------

- Hôm nay trước khi ra khỏi cửa Nhị công tử đã nhìn Nhị phu nhân rất lâu - Nữ hầu nói như đúng rồi.

- Ta còn nghe Nhị công tử khen Nhị phu nhân xinh đẹp - Nam hầu cũng không thiếu tiếng.

- Phiền cô nương dọn giúp phòng của bọn ta, bọn ta không cẩn thận làm đổ thức ăn và trà xuống nền - Tiếng của Cảnh Nghi tuy không lớn nhưng đủ phá tan bầu không khí khó chịu.

- Ngươi kêu người khác đến dọn, cô ta phải ở đây tiếp chuyện bọn ta - Nữ hầu vội lên tiếng.

- Nữ nhân sẽ làm tốt hơn - Tư Truy cũng bắt đầu ra tay.

Tập hợp Đồng nhân văn Vong Tiện (Đoản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ