Chapter 11: Disappointed
"Fuck..." Alyster suddenly cursed the reason why my forehead creased, ano namang minumura niya diyan?
Nakarating na kami sa bahay ni Aly at nakita ko na may iba pang mga sasakyan ang nasa tapat ng bahay niya an dahilan para kumunot pa rin ang noo ka.
"Looks like you have visitors" I said to him the reason why he clenched his jaw all of a sudden and tried to get inside of the parking lot of his house, nakita ko na dalawang van ang nasa tapat ng bahay niya na hindi naman tinakpan ang garahe ng bahay niya.
"It's not a visitor" he became cold all of a sudden the reason why I shook my head, panigurado akong kaibigan o kakilala niya ang nasa loob ng bahay niya dahil sa dalawa ang dala nitong van. Iba talaga ang mayayaman ngayon, pagandahan rin ng sasakyan pero sino naman kaya?
"Go down and I will give you the papers inside" he said to me the reason why I followed him kaagad, halos tumakbo na ako ng makita ang madaming guards na naka-paligid sa bahay ni Alyster.
"Ang dami nila..." ang bulong ko na dahilan para saglitang tumingin sa akin si Aly, I gulped dahil sa dami ng guards na nasa loob ng bahay niya na para bang handa na silang mag-search operation sa bahay ni Aly. Ano bang meron?
"Anong ginagawa niyo dito?" seryosong tanong ni Alyster na para bang hindi rin gusto na maraming tao sa bahay niya, mas matangkad sa akin ang mga guards at matitipuno ang katawan nila na para bang pipisatin ako.
"Sir, ang sabi po ni--"
"My architect!"
Saglitan naman akong nagulat dahil sa sigaw na iyon, para akong isang pusa na nag-tago sa likod ni Alyster at nagawa nalang na sumilip dahil sa nakakatakot ang sigaw na iyon na hindi ko ba alam kung bati ba o tawag ng demonyo.
I heard a loud sigh of Aly "What are you doing here?" malamig na tanong mo Aly at nakita ko sa likod nito na isang lalaki na mas maliit sa kanya ng kaunti ang nasa harapan nito. Sumilip ako ng bahagya at nakita kong naka-suot ito ng simpleng polo at pantalon.
"Something is hiding on my son's back" natutuwang sabi ng lalaki na dahilan para manlaki ang mga mata ko habang nag-tatago sa likod ni Aly, what the fuck! Someone is hiding on my son's back daw?!
"Dad--"
"Hey, woman!" halos mapa-balingkwas ako ng bigla siyang bumungad sa harapan ko, agad akong lumayo sa likod ni Alyster at kitang-kita ko ang tuwa sa kanyang mga mata pero kaagad rin itong nawala ng pag-masdan niya ang mukha ko.
Parang kanina lang ay trip niya pa ako pero bakit ngayon ay nawala na ang tuwa sa kanyang mukha, napalitan ng panlalaki ng mata maging ang panginginig ng kanyang ibabang labi ay nakikita ko na. Bakit naging ganyan siya bigla?
"G-Good evening po, senator Eduardo" bati ko sa kanya at bahagyang yumuko para naman mag-bigay ng galang sa kanya. Hindi ko inaakala na makikita ko ang tatay ni Aly ngayong araw, jusme! Mas gwapo si senator Eduardo sa personal!
Halos sunod-sunod ang aking pag-lunok dahil sa matagal niya akong pinag-masdan, hindi nawala sa akin ang tingin niya na dahilan para kabahan ako dahil baka kung ano ang iniisip niya tungkol sa akin at bakit ako nandito kasama ni Aly.
"Stop staring at her like that, you're scaring her" ang sabi ni Aly at kinaway ang kanyang kamay sa harapan ng tatay niya na ngayon ay parang nakatulala sa mukha ko. Senator Eduardo shook his head and all of a sudden he became awkward, what the hell?
He cleared his throat and looked to his son "What are you doing here?" hindi pa rin nawawala ang malamig na boses ni Aly na para bang hindi niya gusto na nandito ang tatay niya, bakit naman siya ganyan?
BINABASA MO ANG
Ruling The Senator's Son (High Class Issue Series #2)
Romance(Unedited) Archt. Alyster Emory Monreal, the senator's son and the bachelor of their company never thought that he will fall under the hands of Mariella Sienna Gallegos who is a sex worker, the first time he laid his eyes on the woman he kn...