Chapter 18: Limits
"What did you say?" mahina naman akong natawa dahil biglaan siyang nabingi dahil sa sinabi kong bakit siya mag-seselos e' siya lang naman ang gusto ko.
Nakita ko ang pag-igting ng tenga niya and pakiramdam ko ay ako na ang top at siya naman ang bottom. Mukhang nag-palit nanaman kung sino ang panalo ngayon, tss.
"Hindi ko na uulitin ang sarili ko, Architect. Sapat na ang sinabi ko kaya ayusin mo na ang diwa mo dahil may kailangan ka pang puntahan hindi ba?"
"No, cancel that because I want to spend my time with you and say that you like me again and again"
I chuckled because all of a sudden ay humupa ang kanyang galit nung sinabi kong gusto ko siya. Oo, gusto ko nga ang boss ko at hindi ko na mapigilan ang sarili ko dahil alam kong iyon ang paraan para mawala na ang iniisip niyang selos.
I shook my head dahil sa hindi ako sang-ayon sa sinabi niya, kailangan niyang pumunta sa orphanage dahil inaasahan siya ng mga staff doon. Ano, landi muna bago trabaho?
"Gain your sense, Architect and you have no right to cancel your schedule. Nasabi ko na pupunta ka kaya huwag mo silang dismayahin"
"So you're ruling me now?" he asked with his eyebrow raised on me the reason why I faced him with confidence.
I crossed my arms and kept my cool because I know he likes this kind of attitude I'm giving.
Am I ruling you, Architect?
"Yeah, I can rule the senator's son whenever I want. Bakit, aangal ka?" I tilted my head and raised a brow on him, sa simula palang ay na-kokontrol ko na siya at nakakatawang isipin na hinahayaan niya lang ang sarili niya na sumunod sa akin.
He sighed and brushed his hair "No, you got all of me, woman. Hindi ako aangal dahil gusto ko rin namang sumunod sa'yo" matalim niyang sabi na dahilan para umawang ang sulok ng labi ko.
Ngayon na umamin na ako ay hindi ko alam kung anong mangyayare sa amin bukas, hindi ko alam kung anong klase nanamang pakikitungo ang ibibigay sa akin ni Aly na dahilan baka mabuking kami.
Gosh! Hindi naman ako nag-sisisi na nakilala ko siya, unti-unti niyang tinatanggap kung sino ba talaga ako. He wants to fix me pero hanggang kailan siya nandiyan para ayusin ako?
"You got all of me, woman. The first time I laid my eyes on you, I knew you got all of me" he stepped forward and it's kind of awkward because we are at the sidewalk.
Kanina lang ay nag-aaway kami pero humupa ito nung unamin ako sa kanya na gusto ko siya. Kaya ko bang isugal ang puso ko sa unang pag-kakataon? Kaya mo ba, Sienna?
Inangat ko ang tingin ko sa kanya na dahilan para malalim naming usisain ang isa't-isa. Ramdam ko ang pag-bagal ng puso ko habang malalim ko siyang pinag-mamasdan na para bang siya lang ang nais kong makita pag-tuwing ako'y magiging sa umaga.
It was a magical and rare moment that someone accepted me despite of my past. All of a sudden lahat ng mga sakit na nararamdaman ko ay nawala.
Parang pininturahan ni Aly and mundo ko, parang sa isang iglap ay hinila niya ako palabas sa isang madilim na kwarto kung saan ako nag-iisa. Finally, someone saved me.
Pinulupot ko ang braso ko sa kanyang leeg na dahilan para yumuko ang kanyang ulo, pinatong niya ang kanyang ulo sa akin na dahilan para maramdaman ko ang malalim niyang pag-hinga.
"Can I hear it again?" he asked the reason why I chuckled, what a spoiled brat but I want to spoil him with love. Ito ang unang beses na nag-mahal ako kaya dapat ba kaagad e' ibigay ko ang lahat?
BINABASA MO ANG
Ruling The Senator's Son (High Class Issue Series #2)
Romance(Unedited) Archt. Alyster Emory Monreal, the senator's son and the bachelor of their company never thought that he will fall under the hands of Mariella Sienna Gallegos who is a sex worker, the first time he laid his eyes on the woman he kn...