Hers
"Boss!"
Parang bumalik ako sa panahong una naming pagkakakilala ni Zach. Kung paano niya itrato ang mga workers ay hindi nagbago.
"Use this."
"Ha?"
He sighed and stepped nearer. Siya na ang naglagay mismo ng hard hat sa akin.
"T-thank you." I said in small voice.
Tumango lang siya at nagsimula ng maglibot sa site.Tahimik naman akong nasa tabi ni Zach habang nagmamasid lang sa lahat.
Everyone is busy doing their works. Mabuhangin din dahil kasalukuyan pa naman nilang ipinapatayo ang gusali.
"Boss, pakilala mo naman ako sa kasama mo!" sigaw ng isang worker.
I just bit my lip when I heard most of the men whistled seeing me.
"Magtrabaho ka na lang." seryosong sambit ni Zach.
Laking gulat ko dahil sa paghila niya sa braso ko para mas mapalapit ako sa kanya.
"Kay ser na pala!" natatawang sambit ng lalaki. Napuno ng kantyawan ang mga nandoon.
Zach just ignored them leaving them the idea that....I am his!
I bit my lip when I felt my heart beated for the first time. Parang ngayon ko lang ulit naramdaman ang....makilig kahit hindi naman sigurado kung seryoso ba siya o hindi.
One man wearing a dark navy blue button down long sleeve and slacks is inspecting the building.
"Oh, Engineer Rio!" he said and walked towards us.
I smiled a bit when his gaze met mine.
"Architect Bueno." Zach uttered.
"Care to introduce me to this gorgeous lady?"
I felt Zach stiffened, his jaw clenched and looked pissed.
Dahil parang wala naman siyang balak na sumagot. Ngumiti ako sa lalaki at nagpakilala.
"Thamina Sevilla." I smiled. He offered for a handshake so I accepted it.
"Ezer Bueno." he smiled.
Nang bumitaw ako ay tumawa siya habang nakatingin sa akin.
"It's late so probably you already ate lunch. Yayaain sana kitang magmeryenda." he laughed awkwardly.
Ako naman ang tumawa at umiling.
"I haven't eaten lunch yet." I answered.
He looked shocked at my answer. When I looked at Zach, his eyebrows are almost touching. He looked so pissed.
"Hindi ka pa kumain?"
Umiling naman ako at nagtatakang tumingin sa galit niyang mukha.
"Why didn't you tell me?" he asked, sounding so pissed.
"Ha? Sumama ako sayo na pu--"
He heaved a sigh and looked at Architect Bueno.
"We'll now go, Architect." paalam niya at hinigit ang braso ko.
Dirediretso ang lakad niya kaya mas binibilisan ko din ang lakad.
Hindi ako umimik hanggang sa makarating kami sa sasakyan niya, doon lang niya ako binitawan.
"Why didn't you tell me?"
"Sumama nga ako--"
Napasabunot siya sa kanyang buhok at inis na inis akong binalingan. He inhaled first.
BINABASA MO ANG
Teardrops in Daylight (Salvaje Caballero Series 3)
RomanceHer eyes screams innocence. Her heart is the purest while mine is stained. She's my fucking daylight but I was her rain. But tables have turned. Ang sakit niya palang mahalin. Pero siya ang pinakamatamis na sakit na araw araw kong pipiliin. - Zachar...