XIX: Mine

414 17 10
                                    

Athan's POV

Surprise is still written all over Asya's place as she keeps on throwing questions at her sister Lei. It's just the three of us sitting here around a round table cover with white table cloth with little red roses as a design on the cloth. May kausap si Cliff na isang may-edad ng lalaki kaya naiwan ang asawa niya na kinukulit naman ni Asya.

"Ate! Sabihin mo na kung paano kayo nagkakilala? Saan? Kailan? Dali na, Ate." Sunud-sunod na tanong ni Asya kay Lei, na alam kong hindi niya titigilan ito hangga't hindi niya nakukuha ang sagot.

Nagtataka nga ako kung bakit hindi niya alam na magkakilala kami ni Cliff at ng Ate niya. Cliff and I are on the same line, were both businessman. And as to her sister, I first met her last year when I attended a conference. She's with Cliff. At tuwing naiimbitahan ang huli ay lagi niyang kasama si Lei, kaya lagi rin kaming nagkikita. But Lei didn't asked anything regarding with me, helping her sister. Alam kong alam ni Lei na ako ang sponsor ng scholarship ng kapatid niya, na ako ang tumutulong rito. Maybe Lei chose to keep it to herself at hinayaan niya na ako ang magsabi sa kapatid niya. And as I see it, hindi niya rin sinabi kay Asya na nakilala na niya ako.

But I noticed everytime Asya's sister is with Cliff. Halos ayaw niyang bitawan si Lei, it's like his life depended on her. And that man was too proud to show her to everyone, like he owns Lei and no one can take her away from him. Well, gano'n din ang gagawin ko kay Asya. I don't know what pushes me to be possessive to her but I will show and tell everyone that she's mine. Maybe it's part of being a man, that you want to protect what's really yours. Kagaya nalang nang ginawa ko kanina kay Clark. See? He back-off.

I sip on my red wine as I heard Lei finally answer her sister's questions. Asya was listening eagerly to her.

"Athan is a very well-known businessman, kaya hindi imposibleng hindi magkrus ang landas namin. Alam mo namang lagi akong kasama ni Cliff. Kaya ayun. But I first met him last year sa isang business conference with Cliff and th--"

"Wait lang, Ate." Asya interrupted. "Last year? So you mean, kilala mo na si Athan dati pa? Bago ako nagsimulang magtrabaho sa kanya?"

Lei nods her head as an answer. May isusunod pa na tanong si Asya pero nanatili lang siyang nakatingin sa kapatid niya which looked pass at her.  Papalapit kasi si Cliff sa kanya. Nang makalapit siya ay inilahad niya ang isang kamay kay Lei at tinanong kung maaari niya ba itong isayaw. Mabilis namang tumango si Lei at tinanggap ang kamay nito. Nakita ko naman ang pamumula ng mukha ni Asya nang hapitin ni Cliff si Lei at binigyan ng malalim na halik. The guests cheered on that scene, as well as Asya. She had that happy smile on her face as she watch the two walked towards the center, at nang pumailanlang ang isang kanta ay nagsimula na silang magsayaw.

Napatingin si Asya sa akin. I grinned at her. The smile on her face faded. Napalitan ng pagkunot niya ng noo at para bang pinapakita niyang naiinis siya. Why? Dahil matagal na pala kaming magkakilala ng Ate niya pero hindi ko sinabi? O dahil sa ginawa ko sa harap ni Clark?

I would rather accept the first reason than the latter. Naiirita ako kay Clark at kung paano niya titigan si Asya. I'm a man, kaya alam ko na ang kapwa ko lalaki ay may gusto sa isang babae. But I will show Clark that I will be the end of his fantasy in pursuing Asya. Even if he will pull out all their investments sa kumpanya ko. That won't affect anything, even a bit.

Nagpalinga-linga si Asya na para bang may hinahanap. Is she looking for that guy?

Nakumpirma kong tama ang hinala ko nang bumulong siya na tama lang para marinig ko. "Nasaan na ba si Clark? Tsk. Baka umuwi na 'yun."

She sound worried. And that sends rage of jealousy all over my being, all over my veins. E t-ngna! That fvckhole is already an adult to not be worried to.

Kumuha ulit ako ng isa pang baso ng red wine nang may nag-alok sa aking waiter na may dalang mga inumin. I drink it in just one straight shot. Fvck! Natuon lang ang atensyon ni Asya sa gitna nang pinatunog ulit ng mga bisita ang kanilang mga baso gamit ang kutsara. The guests surely want another kiss from the couple that the latter gladly obliged.

Hindi nakatakas sa paningin ko ang pamumula na naman ng pisngi ni Asya. What was she thinking? Nang muli siyang mapatingin sa'kin ay mas lalo kung nakita ang pamumula ng kanyang mukha. She's even biting her lips. And by just looking at her, something turns massively hard. Bahagyang napaawang ang bibig ko nang bumaba ang tingin ko sa labi niya. Siya na ang kusang umiwas at hindi na ako tinapunan pa ulit ng tingin.

Unti-unti namang nagsipuntahan ang mga bisita sa gitna para magsayaw. Tumayo na rin ako. And I was about to asked Asya for a dance when she stood up and went to the newlyweds. May sinabi siya sa Ate niya. Tumango si Lei sa kanya saka nagkayakapan. Umalis si Asya pagkatapos.

Where is she going? Home? Restroom? Or she'll look for Clark?

Fvck! No!

Mabilis pa sa alas-kwatrong sinundan ko siya. Masyadong marami ang bisita na nagsasayaw sa gitna kaya nahirapan akong mahabol si Asya. Malaki ang Maria Clara at maaaring hindi ko siya mahanap. Tuluyan na nga siyang nawala sa paningin ko. Pero patuloy pa rin ang paghahanap ko sa kanya. Medyo malayo na rin ako sa mismong reception. Nasa ibang parte na siguro ito ng Maria Clara dahil may mga bulaklak at mga benches na akong nakikita.

Napatigil ako sa paglalakad nang makita ko na ang sinusundan ko. Nasa loob siya ng isang vine garden na nakasaad sa isang wooden placard sa taas ng vine ark. Nakatalikod sa'kin si Asya at nakapameywang. May ibinubulong ito habang palinga-linga. Mabilis pero tahimik akong naglakad patungo sa likod niya. And I'm sure as hell that she'll be surprise, kapag nakita niya ako. Kaya nang lumingon siya ay kaagad kong sinalubong ng halik ang nakaawang niyang labi. Dahil siguro sa gulat ay hindi na niya nagawang gumalaw pa. She didn't even pushed me.

I moved my lips while my hand was resting on her waist and the other was on her cheek. Isinandal ko siya sa lamp post na katabi lamang niya. Nasa pagitan ng mga hita ko ang katawan niya. And I'm pushing my body towards her. I want to make her feel how much I want her.

Naging malalim ang paghalik ko nang maramdaman ang kamay niya na pumulupot sa leeg ko. I let out a low groan when I felt her respond to my kisses with the same intensity, need, and urgency.

Napangisi ako nang habulin niya ang labi ko nang tumigil ako sa paghalik. I saw how red her cheeks are - they're burning, same goes to her eyes. Pero may iba pa akong nakikita sa mga mata niya maliban sa pagnanais na ituloy ko ang ginagawa ko. I can't name it. It's as if she feel something but she's hiding it from me.

"Athan..."

She called my name. And it felt heavenly. Sa labi pa lang niya, langit na ang pakiramdam. What if I'll take her to the other side? And let her innocence fall behind?

I won't. I can't. Not now.

Sa ngayon, heto muna ang gagawin ko. Hinalikan ko ang noo niya, down to her cheeks, to her lips, to her jaw. I received a deep moan from her when my lips reached her neck. Bumaba pa ang labi ko, kasabay ng pagbaba ko ng kaliwang sleeve ng suot niyang dress. Her skin was now exposed - too exposed that I want to moved my tongue and taste it. Pero iba ang plano ko ngayon.

Napasinghap siya nang tumigil ang labi ko sa lugar kung saan tumitibok ang kanyang puso. I can feel my veins getting excited. I began to move my lips there and do it's magic.

"Athan..."

Tumaas ang mga halik ko. Sinakop kong muli ang labi niya bago tumigil at tumingin sa maganda niyang mukha. Nakaawang ang bibig niya at habol-habol ang kanyang hininga.

"You're mine. I have marked you. I now own you. Every inch of you is now mine, Asya."

Hinawakan ko ang isang kamay niya at dinala sa leeg ko at iginalaw pababa sa aking kaliwang dibdib at itinaas ulit pabalik sa leeg ko.

"You are the only one who can trigger the red veins... every liitle veins in my body. You make them too hot that it wakes something in me."

------------

Author's Note: Happy New Year, readers! Uhh, belated na pala. Lols. But it's better than never. Ayun, finally nakapag-update ako. At maraming salamat sa mga naghihintay sa next chapters. Hopefully, I'll see you all sa mga upcoming stories ko this year. God bless!

with love fro Reese. <3

AthanasiusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon