PROLOGUE

1K 39 2
                                    

PROLOGUE

Araw ng lunes ang pinaka-ayaw ko sa lahat dahil maaga kang magigising para makahabol sa flag raising ceremony, ayoko namang mapahiya.

"Axel let's go" tawag saakin ni Kuya.

"Oo lalabas na"

Inayos ko ang polo ko at binuksan ang isang butones para may porma kahit papaano at inayos ko din ang buhok ko at ayun ang gwapo ko parin.

Hays buhay nga naman wala na atang makakatalo sa kagwapuhan ko. Lumabas na ako ng kwarto at bumaba sa hagdanan at kita ko si Kuya na aburidong-aburido.

"Tagal mo" reklamo niya at naglakad na siya.

Naglakad na din ako at napairap na lang sa kawalan, napaka bossy ni Kuya kahit kailan. Nakakainis. Pumasok na ako sa front seat pero bigla na lang ako pinaalis ni Kuya.

"Umalis ka diyan may uupo diyan" pinagtutulak pa ako ni Kuya, Nakakainis walang magawa sa buhay. Wala na akong nagawa at umupo sa likod at sinuot ang headset para mag patugtog.

Kita ko ang dinadaanan namin papuntang bahay ng girlfriend ni Kuya na si Ate Trix. Buti pa si Ate mabait saakin hindi katulad ng kapatid ko na parang pinagtatabuyan niya ako. Well ganong naman talaga ang ugali ni Kuya.

Nakarating na kami sa school at bumaba na agad ako dahil sisigawan nanaman ako ni Kuya na 'Ang bagal mo bilisan mo'. Napabuntong hininga na lang ako ng marinig ko ang fans ko sa School.

At mas lalong lumakas ang tili nila ng biglang lumapit saakin si Kian my bestfriend, ewan ko ba parang iba ang ngiti niya ngayon parang may nabingwit na chicks kagabi nung nag-inuman kami.

"Iba ang ngiti natin ngayon ah" natatawang sabi ko. At mas lalo pang lumaki ang ngiti niya at pinakita niya saakin ang cellphone niya.

"Grabe ka Axel yung mukha mo oh" turo niya saakin, waahh kinuhanan nila ako kahapon habang umiinom. Ang panget panaman ng itsura ko dahil halatang nabigla ako sa lasa ng alak dahil parang nangasim yung itsura ko.

"Gago delete mo yan" kukunin ko na sana yung cellphone ng biglang dumating si Cyander kaibigan naming matalino.

"LT ka kagabi Axel WAHAHAHHAHA" at ang gago niya tinawanan pa ako.

"Wag ninyong imamyday yon okaya ipopost malalagot kayo saakin" banta ko sakanila.

"Hindi nanamin kaylangan dahil na post mo kagabi.." iiling-iling pa niyang sabi habang tawa ng tawa, "Ang dami nga ng Fans mo ang nag Screenshot tapos minayday WAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHA" shit bakit ang tanga mo selp.

Tinignan ko anh cellphone ko at dali-daling tinignan ang myday ko sa IG at booOm totoo nga naka myday at pati sila ininsreenshot din nila tapos minayday. Shit nakakainis. Wala sira na talaga yung Lunes ko at ayaw ko na talaga sa araw ng lunes.

Pumunta na kami sa Gym at nag simulang mag flag raising Ceremony at ng natapos ay naglakad kami sa hallway ng building namin at kita ko sa TV na ginagamit kapag may announcement at nakalagay doon yung picture ko.

At sinong gago ang nag lagay niyan?

Wahhhhh fuck you all with respect.

"WAHAHAHAHAHHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

"WAHAHAHAHHAHAHAHA"

BL SERIES 1: AXEL MORGANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon