CHAPTER 3

218 17 0
                                    

CHAPTER 3

MATAPOS ang lunch break namin ay nag pahinga pa kami sa Canteen bago bumalik sa Gym, wala pa si coach ng makarating kami at napag usapan ang sinasayaw ni Kian kanina.

"Sige na turuan mo kame" pamimilit ni Russel kay Kian.

"Bakit ako meron naman sa YT or sa Tiktok tignan mo na lang kase!" malapit ng mawalan ng pasensya si Kian dahil kanina pa siya kinukulit ni Russel at Angelic.

"Gusto ko ikaw ang mag turoo sigee naaa pleaseee" pag-mamakaawa ni Russel napabuntong hininga na lang si Kian at kinuha niya ang cellphone niya at inabot kay Russel.

"Oh ayan tignan mo" aniya at nag walkout.

"Hoyyy" tawag niya kay Kian pero umalis na ito.

"Hoy bilis gawin na natin" ganadong-ganado sabi ni Angelic, ayan ang isa sa mga hinahangaan ko sakanya. Bigla na lang akong napa ngiti habang titig na titig sakanya.

"Baka matunaw" natatawang sabi ni Xy.

"Ang ganda" walang preno kong sabi at biglang lumaki ang mata niya.

"Hallaaa in love ka?" natatawang sabi niya at ngumiting tumango ako.

"Oo"

"Saakin?" nandidiring aniya. Tinaasan ko siya ng isang kilay at nag peace sign siya, "Joke lang" .

"Sa kanya ako in love" nakangusong turo ko kay Angelic habang sumasayaw ng its really hurt.

"Patay" bulong niya at agad akong napatingin sa kanya.

"Bakit?" tanong ko.

"Wala" sagot niya at naging tulala na siya.

Anong nang-yari dito?. Natapos na nila ang sayaw at inedit pa nila sabay tawa ng matapos nilang panoorin. Agad na inagaw ni Kian ang cellphone niya habang nakataas ang kilay niya at nakangiti. Pinasa niya saamin ang cellphone niya at tutok lang ako kay Angelic. Aagawin na sana ni Russel ang cellphone saakin pero inunahan siya ni Kian at inoff ang cellphone.

"Hoy dedelete namin yon" pilit kinukuha ni Russel ang cellphone ni Kian.

Nilagay ni Kian ang cellphone niya sa bag niya na nasa hita niya at ng bigla sanang kunin ni Russel ang bag pero agad na tinaas ni Kian ang bag at accidenteng nadakma ni Russel ang alaga ni Kian.

"Fucking shit!!" biglang sigaw ni Kian at dali-daling inalis ang kamay ni Russel sa alaga niya.

"O-omyghad" nauutal na sabi ni Russel, "Hindi ako makapaniwala na.." hindi niya napa tapos ang sabihin niya ng biglang sumigaw kami.

"Malaki"

"Mataba ba?"

"Nakoo baka magkatuluyan"

"Nayss move Kian"

"Galing"

"Nanigas ba?"

Mga sigaw namin at nakatingin lang si Russel sa kamay niya na nakadakma sa alaga ni Kian.

"..Hindi ko alam na ganon kalaki" pagpapatuloy niya at mas lalo kaming nag ingay.

"Guys malaki daw" hiyaw ni Ryan

"Maliit ang kamay ni Russel kaya ang akala niya malaki" sigaw ni Cyander

"Pare-parehas pala tayo" gatong ni Xy

"Gago maliit yung sayo" pang-gago naman ni Drew

BL SERIES 1: AXEL MORGANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon