Mười ngày sau.
Trong khoảng thời gian ngắn ngủi mười ngày mà từ một thành phố phồn hoa nhất nước đã biến thành một địa ngục trần gian đúng nghĩa, không còn người sống nào dám bén mạng ra ngoài, bọn họ trốn chui trốn nhủi khỏi đám tang thi đáng sợ kia. Tang thi bây giờ du đãng khắp nơi, đường xá, siêu thị, bệnh viện, công trường....nơi nơi đều có. Tận thế giáng xuống không một dấu hiệu làm con người trở tay không kịp, nguy cơ diệt vong bị đẩy cao đến đỉnh điểm. Tưởng chừng loài người sẽ biến mất khỏi thế giới vì bị tang thi truy đuổi.
Nhưng không!
Đúng lúc này lại có một tộc người xuất hiện cứu rỗi tất cả, đó là.....dị năng giả hay còn gọi là người dị năng. Bọn họ mang trong mình sức mạnh có thể đối đầu và chống lại tang thi, sức mạnh họ mang trong người có thể là sức mạnh nguyên tố như : kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, lôi, băng,...rất nhiều dị năng lạ kì, sự xuất hiện của họ đã thắp nên hi vọng cho nhân loại, là niềm tin về một thế giới mới sắp xuất hiện.
Bạch Niệm Tước ngồi trong phòng ở biệt thự của mình nhìn ra ngoài cửa sổ mà cười lạnh, bây giờ chỉ mới là khởi đầu vì chưa có tang thi cấp cao hay tang thi mang dị năng, khi bọn chúng xuất hiện thì mới thật sự là địa ngục, kèm theo sự xuất hiện đó là thực vật biến dị và động vật biến dị, tất cả bọn chúng tập hợp lại thì huyết vũ sẽ không dứt.
Tiểu Thảo thấy thân chủ mình trầm mặc liền nói : " Thân chủ, nhiệm vụ bắt đầu được rồi "
Bạch Niệm Tước hỏi lại : " Nói đi muốn ta làm gì đầu tiên? "
Tiểu Thảo không chậm trễ mà trả lời : " Hôm nay tại siêu thị khu X, Nam Cung Phong Dạ sẽ cùng đội hữu của mình đi thu thập vật tư "
Bạch Niệm Tước nói tiếp : " Ngươi muốn ta tới đấy bảo vệ anh ta? "
Tiểu Thảo nói : " Phải, bảo vệ chu toàn không để bị thương "
Bạch Niệm Tước đứng dậy, đi vào phòng thay quần áo, cậu chọn một chiếc quần thể thao màu đen, dài một chiếc áo thun dài tay cộng thêm một chiếc áo khoác màu xám. Chân mang dày thể thao dễ vận động, cậu còn trang bị thêm một cái khẩu trang màu đen để che đi khuôn mặt mình. Sau đó thì lấy từ không gian ra một khẩu súng lục, và hai dây đạn sau đó nhét vào chiếc túi nhỏ đeo trước ngực mình.
Chuẩn bị xong cậu hỏi Tiểu Thảo : " Anh ta hiện tại đang ở đâu? "
Tiểu Thảo : " Đang trên đường đến siêu thị, Nam Cung Phong Dạ sẽ công vào siêu thị ở lối sau bên trái từ đó đi vào siêu thị "
Bạch Niệm Tước liền hiểu, Nam Cung Phong Dạ này biết cửa chính sẽ có nhiều tang thi hơn nên đi cửa sau đây mà, đúng là rất thông minh.
Cậu lập tức đi ra ngoài sân, chiếc việt dã đã được lấy ra từ không gian đặt trước sân, cậu leo lên xe lao nhanh ra ngoài. Cánh cổng được cậu điều khiển từ xa đã mở ra, tang thi nghe được mùi thịt sống liền điên cuồng lao vào sân. Bạch Niệm Tước cũng không lo lắng mà dùng dị năng giết chúng một phần thì dùng việt dã đâm chết, xác tang thi rải rác khắp trước cổng, cậu cũng không quan tâm mà lao ra ngoài sau đó điều khiển đóng cổng lại. Tất cả hành động đều rất nhanh còn chưa tới năm phút, Bạch Niệm Tước nhìn số tang thi còn sót lại đang đuổi theo ở đuôi xe mà chẳng thèm để vào mắt, cậu dặm ga lao vút đi bỏ xa đám tang thi, hướng siêu thị X mà đi.
Khi đến siêu thị thì Bạch Niệm Tước đi xuống, xe việt dã thì được cất vào không gian, cậu xuống xe và bắt đầu đi vòng ra cửa sau để thanh lý tang thi. Nhưng khi đến nơi thì Bạch Niệm Tước thấy rất nhiều người tụ hợp ở đấy, bọn họ chung mục đích tìm vật tư với Nam Cung Phong Dạ. Bọn họ thấy cậu đến cũng không quan tâm mà chỉ tập trung bàn bạc kế hoạch phá cửa xông vào trong, những người này đều chung một nơi mà đến đó là từ tòa nhà công nhân ở gần siêu thị X.
Tất cả bọn họ đều là những công nhân sống sót may mắn của tòa nhà kia, cùng nhau lập thành một đội để đi tìm thức ăn. Đội tên là Nhiệt Huyết dẫn đầu là một nam nhân tên Hứa Ký, tuổi tầm 40 tóc hơi bạc vài cọng, gương mặt nhìn hơi hung hãn, khó gần, là người dị năng hệ Hỏa, tổ đội này khoảng hai mươi người nhưng mang dị năng thì chỉ có bảy người, còn lại đều là người thường, nhưng tất cả đều là đàn ông khỏe mạnh, cao lớn.
Hứa Ký khi đã bàn bạc xong liền quay qua nói với Bạch Niệm Tước vẻ mặt trào phúng : " Nhóc con đến đây kiếm chát thì đừng gây phiền phức không thì biết tay ta "
Bạch Niệm Tước lười thèm quan tâm ông ta liền dựa vào một bên tường gần đấy chờ Nam Cung Phong Dạ tới.
Thấy cậu không để ý gì tới lời mà gã nói thì Hứa Ký liền tức giận nhưng lại không gây khó dễ cậu vì có đám người kia cản lại.
Thanh Quân một dị năng giả hệ thủy khuyên nhủ Hứa Ký : " Hứa ca đừng chấp nhất trẻ con, vả lại tên này nhìn là biết không có tý uy hiếp nào Hứa ca mà gây khó dễ nó thì không tốt cho hình tượng lắm "
Hứa Ký hừ lạnh một tiếng sau đó liếc xéo Bạch Niệm Tước rồi bỏ đi, những gì Hứa Ký làm đều bị cậu thu vào mắt, sát ý liền lóe lên trong mắt Bạch Niệm Tước nhưng nhanh chóng biến mất như kho nãy ánh mắt kia chỉ là ảo giác.
Tiểu Thảo thấy thế liền nói : " Nếu thân chủ muốn cứ tự nhiên ra tay, giết ai thì giết không ảnh hưởng nhiệm vụ là được "
Bạch Niệm Tước liền cười lạnh nói thầm : " Ngươi hiểu ý ta phết "
Tiểu Thảo nói : " Tôi là ai chứ là hệ thống a sao không hiểu cậu được thân chủ "
Bạch Niệm Tước lần này không trả lời mà đưa mắt hướng về phía chiến đội Nhiệt Huyết, ý cười trên miệng càng sâu. Nhiệt Huyết a, nhiệt huyết tên hay nhưng kết cục lại không tốt, chọc nhầm người không nên chọc rồi a.
BẠN ĐANG ĐỌC
❦Nhiệm Vụ Thời Tận Thế ❦
Short StoryTác giả : Bánh bao sữa cute phô mai que -Thể loại : tình trai, huyền huyễn, dị năng, tận thế, không gian tùy thân, 1x1, sinh tử văn, hệ thống, tang thi, trọng sinh, xuyên thư