***
Flashback tungkol sa nakaraan ng mga magulang ni Shane.
💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨💨
Dahilan ng masamang karanasan ng mga magulang ni Shane. Ang nagtulak sa kanila na pumatay. Kaya ganito na lamang sila kung pumatay. At kung paano nila ingatan ang nag iisa nilang anak-si Shane.
Ayaw nila na magaya ito sa naranasan nila noong mga bata pa lamang sila. Kinimkim nila lahat ng sama ng loob nila dahil naging bunga nun ay si Shane.
Si Shane na prinotektahan nila sa mga sakit. Si Shane na lagi nilang inaalagaan at nagaalala kapag may masamang nangyayari dito.
Dahil sa masamang alaala nila kaya sila nagkakaganito.
***Bata pa (7 years old) lamang ang ina ni Shane ng makaranas ito ng pangaabuso mula sa kaniyang step father.
Ginagahasa siya nito araw-araw hangga't gustuhin nito. Walang magawa ang ang ina ni Shane. Dahil hindi rin naman naniniwala ang ina nito sa ginagawa sa kaniya ng step father niya.
Dahil sa kababaang gulang wala itong ibang ginawa kung hindi ang magsumbong kung sino ang makita nito. Pero walang may gustong pumansin sa kaniya.
Bagkus binubugbog pa siya ng kaniyang ina. Dahil gumagawa daw ito ng kwento. Sa mga paulit-ulit na panggagahasa sa kaniya at pambubugbog. Hindi napansin ng step father at ang ina nito na nagiiba na ang ugali ng bata. Nang tumuntong ng sampung taong gulang ang ina ni Shane.
Natuto itong lumaban. Isang araw habang na sa kwarto lamang ito. Biglang pumasok ang step father nito at hinawakan siya sa kamay. Kaagad na inihiga nito ang bata sa kama nito at nagbalak na gahasain. Wala nanamang nagawa ito. Pero matapos ang pang momolestya sa kaniya.
Bigla na lang nanlisik ang mga mata nito. Na may matatalim na ngiti. Ngiti na may bahid ng galit at pagkapuot sa mga kasama nito sa bahay.
Isang gabi wala ang kaniyang ina. At tanging ang step dad niya lang ang kasama niya. Mag isang kumakain ito sa kusina. Ng makita siya ng kaniyang step father. Nais nito na sumunod siya sa kwarto nila.
Muling nagkaroon ng masamang balak ito. At nakita ang isang kutsilyo. Nanlisik ang mga mata nito habang nakatingin sa pinasukan ng kaniyang step father.
Bilang isang bata ay sumunod ito. Pero hindi na ito isang bata ng pagdating sa kwarto na mahina. Batang wala na sa sarili at handa ng pumatay.
Pag pasok nito sa kwarto ay naabutan niya ang kaniyang step father ma nakahiga. Naka sando lamang ito at boxer.bMukhang siya na lamang ang hinihintay nito.
Ang hindi nito alam ay may nakatago itong kutsilyo sa likod. Hinila siya nito palapit sa kaniya. Haabang ginagawa ang kababuyan niya.
Inaangat ng bata ang kutsilyo mula sa likuran ng kaniyang step dad. Isang patalim at kumikintab sa talim na kutsilyo habang nasisilayan ng liwanag mula sa ilaw.
Inundayan niya ito ng saksak sa likod. Paulit ulit na saksak hanggang sa dumapa ito sa kaniya. Tila tuwang-tuwa ang ina ni Shane habang ginagawa ang karumaldumal na pag patay.
Tila hindi pa ito natigilan. At pinutol nito ang pagkalalaki ng kaniyang step father. Ginilitan sa leeg. Ang mga tumutulo nitong dugo ay pumaligo sa bata.
Kaya ligong-ligo na ito ng dugo. At mapula na ang buong katawan.
Dumating ang ina nito at nakitang patay na ang asawa nito. Nagsisigaw ito ng nagsisigaw sa takot. Pero hindi pa du'n natapos ang kabagsikan ng bata. Nag tago lamang ito sa likod ng pinto.
At ng makita na nakatalikod ang ina. Ay kaniya itong sinaksak sa likod. Pero hindi du'n natapos ang buhay ng ina. Pero sa galit ng bata ay nilaslas nito ang hinaharap ng babae. Tinanggalan ito ng mata. Hanggang sa mawalan na ito ng buhay.
Muling bumalik sa katauhan ang bata. At naiiyak habang nasa harap niya ang kaniyang pinatay na ina at step father. Pero napapalitan ng halkhak na parang sira na ang ulo.
Tumakbo ito sa kakahuyan at nagpagala-gala. Hinanap siya ng mga pulis pero hindi nila ito makita. Nanirahan sa gubat ang batang babae. At binuhay ang sarili gamit lamang ang kapangahasan nito. Pumapatay ito ng hayop at kinakain ng hilaw.
Walang may gustong mag tungo sa gubat. Dahil naniniwala sila na dito naninirahan ang sinabing bata na kalaunan ay tinawag nilang killer child.
***Sa magkaparehong karanasan. Ay nakaranas rin ng kalupitan ang ama ni Shane. Dahil mas masakit ang sinapit niya sa tunay niyang mga magulang.
Nabuhay ito sa loob ng isang kulungan. Kulungan kung saan doon siya pinapahirapan ng kaniyang mga magulang. Ayaw nila sa bata dahil kasalanan daw ito.
Dahil nabuo ang bata dahil sa kapusukan nilang mag asawa. Hindi nila matanggap na nagkaanak sila habang 'di pa sila kinakasal. Isinilang ang bata sa sama ng loob. Habang lumalaki ito ay bugbog ang inaabot nito sa dalawa.
Minsan pinapakain lamang ito ng pagkain ng aso. At hindi pinapatulog sa bahay. Nabuhay sa kulungan. Sa lupit ng mga ito. Ikinadena nila ang bata. Araw-araw ay torture ang inabot nito. Tinatanggalan siya ng kuko ng kaniyang ama mula sa kamay hanggang paa.
Ang kaniyang ina naman ay minamarkahan siya gamit ang kutsilyo sa likod nito. Hinahagupit din siya ng mga ito tuwing nawawalan siya ng malay. At kapag nagwawala na sa sakit dahil sa pambububugbog ay nilalagyan ng laggam sa bibig.
Sa sobrang hirap ng ginawa sa kaniya ay ginusto na ng bata na mamatay. Kaya isang linggo itong nanghina. Nilagnat at nanamlay. Sa ganoong paraan ay inalis na siya sa kaniyang kulungan at dinala sa bahay.
Pero hindi siya nito inalagaan. Bagkus pinagtrabaho pa siya ng mga ito sa bahay. Nag hilom ang mga sugat nito habang nasa bahay at nag ipon ng lakas.
Isang araw ay inutusan siya ng kaniyang ama ng kunin ang palakol sa budega. Dahil magsisibak siya ng kahoy. Kaya kaagaad na sumunod ang bata.
Sa budega nakita niya lahat ng ginamit nito sa kaniya dati sa pag torture. Muling sumariwa lahat ng ginawa sa kaniya ng mga ito. Kaya tila nag dilim ang paningin nito. Nanlisik ang mata na nakatingin sa palakol.
Nakita nito ang mga magulang niya na masayang nag tatawanan habang ng lalambingan. Kaya daladala ang palakol ay lumapit ito sa dalawa at sinabing tapos na siya mag sibak ng kahoy.
Pero sandaling natalikod ang dalawa para muling mag isip ng iuutos ng halipawin sila ng bata ng palakol sa likod. Napaluhod ang dalawa dahil nahati ang likod nila.
Kaya habang gumagapang ay kumuha ng bareta ang bata. At itinusok ito sa paa ng dalawa. Dahilan para magpalahaw ito sa sakit. Patuloy parin sa pag gapang ang mag asawa. Pero ang bata wala na waka sa sasarili at tila natutuwa pa kapag sumisigaw sa sakit ang mga magulang.
Bumaling ang nanlilisik nitong mata sa kaniyang ina at pinaghahampas ito ng palakol. Sa batok, likod, leeg ,ulo,at dibdib hanggang mamatay ito
Tawa ng tawa ang bata habang nagmamakaawa na ang kaniyang ama. Pero tila walang pinakikinggan ang bata. At tulad ng ginawa nito. Inalisan niya ng daliri ang ama. At pinutol ang ulo nito gamit ang palakol. Tila baliw na ang bata.Dahil nababanguhan ito sa dugo ng kaniyang mga magulang.
Matapos paslangin ang sariling magulang ay sinunog nito ang bahay. At tanging alahas at pera lamang ang dinala. Kasama na ang kakaunti niyang gamit.
At naglayas. Sa kakahuyan ito naglakbay hanggang sa makalayo ng makalayo. Tila walang patutunguhan ang ang paglalakad nito sa kakahuyan.
Hanggang sa lumaki ito at tumanda. Nag iba ang itsura nito. At nag trabaho sa sligo factory. Doon niya nakilala ang kaniyang asawa(Ina ni Shane). Nagkakilala ang dalawa matapos baguhin ang sarili.
Nilimot ang mga nangyari at nag bagong buhay. Tila pinag tagpo nang kapalaran ang dalawa. At magkaibigan. Nag bunga ang pagmamahalan nila ng isang sanggol. Isang lalaking sanggol na minahal nila. Ito ang bumago sa pag katao nila. At ipinangako sa bata na gagawin nila ang lahat maprotektahan lang ang nag iisa nilang anak-si Shane.
BINABASA MO ANG
My Blood
FanfictionHanda mo ba'ng ipaglaban ang pagmamaalan niyo?Kahit na humatong kayo sa bingit na kamatayan na nagbabadya sa inyong buhay?At ang akala mo'ng kilalang kilala mo na ay isa lamang palang malaking pagkakamali na akala mo ay hindi sila.Na sila pa ang mag...